Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Burnley (19h ngày 10/3): Anfield nâng cánh "Lữ đoàn đỏ"

Chủ Nhật 10/03/2019 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh phải thắng để bám đuổi Man City, thật khó để Liverpool sảy chân trên sân nhà Anfield trước một đối thủ đang có nguy cơ xuống hạng như Burnley.
Nhận định Liverpool vs Burnley (19h ngày 103) hình ảnh
Nhận định Liverpool vs Burnley (19h ngày 10/3)
Đêm qua, Man City lại tiếp tục nối dài chuỗi chiến thắng của mình khi đánh gục Watford với tỉ số 3-1 trên sân nhà. Phong độ ấn tượng với 6 chiến thắng liên tiếp sau màn sảy chân không đáng có trước Newcastle đã đưa Man xanh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng lúc này với 4 điểm nhiều hơn Liverpool.

Nhưng rõ ràng The Kop phải tự trách mình rất nhiều. Họ hòa 4 trong 6 trận gần nhất, đánh rơi tới 8 điểm và đang bị đẩy vào thế khó. Nếu những trận hòa tiếp tục không được biến thành chiến thắng, rất khó để Liverpool có thể cạnh tranh với Man City.

Mùa này, Liverpool đã cải thiện sức mạnh đáng kể ở hàng phòng ngự so với năm ngoái. Nhưng bù lại, khả năng tấn công của họ không còn trơn tru như trước dù Salah, Mane và Firmino vẫn chơi hay. Đây là vấn đề thực sự đáng lo ngại.

Robertson va van Dijk cua Liverpool

Liverpool có phong độ tốt tại Anfield


Các đối thủ có lẽ đã biết điểm yếu của Liverpool. Chỉ trong vòng 2 tuần, đội bóng thành phố cảng đã để Bayern Munich, Man United và Everton cầm hòa với cùng tỉ số 0-0. Chỉ cần phòng ngự chặt chẽ, Liverpool coi như hết phép bởi lúc này họ sống dựa vào hàng thủ chứ không phải hàng công.

Đối thủ của Liverpool ở trận đấu tới là Burnley. Sau khi Southampton và Cardiff đều giành chiến thắng ngày hôm qua, Burnley đã bị đẩy vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Giờ thì đoàn quân của Sean Dyche chỉ còn cách vị trí xuống hạng của Cardiff vỏn vẹn 2 điểm.

Từng điểm số bây giờ cũng rất quan trọng với Burnley. The Clarets cũng có quyền hy vọng khi phong độ của họ bây giờ không quá tệ. Sau khởi đầu chật vật hồi đầu mùa với 13 trận thua sau 19 trận đấu, Burnley đã thăng tiến mạnh mẽ. Trong 10 trận gần nhất từ Giáng sinh, họ chỉ thua có 2.

Ở mùa giải năm ngoái, Burnley đã cầm hòa Liverpool một cách ngoan cường. Đội chủ sân Anfield cầm bóng 71%, tạo ra 35 cú sút nhưng không một lần xuyên thủng mành lưới Burnley.

Nhưng kết quả trận đấu hôm nay sẽ rất khác.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Liverpool vs Burnley:
- Liverpool bất bại trong 11 trận đấu trên sân nhà ở Premier League trước Burnley, thắng 9 trong số này.
- Lần cuối cùng Burnley thắng tại Anfield đến vào tháng 9/1974.
- Burnley mới chỉ lấy được 4/72 điểm trong các cuộc đối đầu với Liverpool ở Premier League.
- Liverpool mới chỉ ghi nhiều hơn 1 bàn ở 3 trong 11 trận đấu năm 2019 này.
- Liverpool không thắng 5/9 trận Premier League trong năm 2019. Trước đó họ chỉ mất điểm ở 3/20 trận trước khi bước sang năm mới.
- Mane đã ghi bàn trong 5 trận sân nhà gần nhất, tổng cộng 6 bàn.
- Salah lần đầu tiên không thể ghi bàn trong 3 trận liên tiếp ở Premier League cho Liverpool.
- Nếu Salah ghi bàn tối nay, anh sẽ cân bằng kỷ lục chạm cột mốc 50 bàn cho một đội bóng ở Premier League nhanh nhất. Alan Shearer đã đạt cột mốc này cho Blackburn sau 66 trận đấu.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Liverpool vs Burnley
Đội hình dự kiến Liverpool vs Burnley

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X