Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Brighton (3h15 ngày 4/2): Thiết lập chu kỳ mới

Thứ Tư 03/02/2021 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã có những dấu hiệu của sự hồi sinh và cuộc tiếp đón Brighton tại vòng 22 Premier League vào đêm thứ 4 hứa hẹn sẽ tiếp tục là minh chứng cho điều đó.

Liverpool đang hồi sinh

Hậu Giáng sinh, Liverpool có những bước thụt lùi thấy rõ. Bên cạnh bị Man United loại khỏi cúp FA với trận thua 3-2, The Kop chỉ hòa (2) và thua (3) ở 5 vòng đấu tại Premier League và có lúc bị đánh bật khỏi top 4.

Nhận định Liverpool vs Brighton (3h15 ngày 42) Thiết lập chu kỳ hình ảnh
Liverpool mới có liền 2 chiến thắng cách biệt

Nhưng thật may là Liverpool đã không bị lâm vào khủng hoảng không lối ra. Đúng lúc gian khó, đội bóng thành phố cảng đã tìm lại niềm vui khi đánh bại Tottenham 3-1 ngay trên sân khách.

Trên đà đi lên, Liverpool tiếp tục hạ gục West Ham cũng trên sân đối phương với tỷ số tương tự. Đó là ngày “Lữ đoàn đỏ” trải qua hiệp 1 không hề dễ dàng trước một đội chủ nhà đầy kiên cường, có tổ chức như thường thấy mùa này.

Tới lúc này, có thể nói cơn khát chiến thắng và bàn thắng của Liverpool đã chấm dứt. Trước West Ham, chủ công Mo Salah đã cho thấy đẳng cấp với 2 bàn thắng tuyệt vời. Nó cho thấy sự tự tin đã trở lại với tuyển thủ Ai Cập và HLV Jurgen Klopp không giấu được vui mừng bên ngoài đường pitch.

Nhận định Liverpool vs Brighton (3h15 ngày 42) Thiết lập chu kỳ mới hình ảnh 2
Thầy trò HLV Klopp đã vui trở lại

6 điểm sau 2 trận trên đã đưa Liverpool lên thứ 3 trên BXH Premier League, kém ngôi đầu của Man City 4 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Màn tiếp đón Nửa xanh thành Manchester tại Anfield ngày 7/2 mang ý nghĩa quan trọng cho thầy trò Klopp nếu muốn bảo vệ ngôi vương.

Brighton có cản nổi?

Nhưng trước khi bước vào trận cầu “6 điểm”, Liverpool cần giải quyết tốt Brighton vào giữa tuần này. Vào ngày 22/1, họ đã bị Burnley cắt mạch 68 trận bất bại trên sân nhà. 3 trận gần nhất ở Anfield, Liverpool cũng đều không thắng bao gồm 2 trận hòa trước đó với Man United và West Brom, chỉ ghi đúng 1 bàn.

Nếu Brighton làm được điều tương tự Burnley, Liverpool sẽ thua 2 trận liên tiếp ở Premier League trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2012. Nếu không ghi bàn vào đêm thứ 4, The Kop sẽ có lần đầu tiên “tịt ngòi” 3 trận liền ở Anfield kể từ tháng 10 năm 1984.



Nhìn vào phong độ của Brighton, tất cả những giả thiết trên vẫn có thể trở thành hiện thực. “Mòng biển” đã bất bại và giữ sạch lưới trong 3 trận vừa qua ở Premier League, mới nhất là trận thắng 1-0 trước đội thuộc nhóm “big 6” là Tottenham.

Do đó, từ chỗ ngấp nghé nhóm nguy hiểm, Brighton đã bỏ xa vị trí thứ 18 của Fulham tới 7 điểm. Tính trên mọi đấu trường, đội bóng miền nam nước Anh chỉ thua có 1 trong 7 trận kể từ đầu tháng 1 và cũng chỉ sát nút 1-0 trước Man City.

Làm khách tại Anfield, Brighton cũng có thêm niềm tin khi 5 trong 6 chiến thắng gần nhất của họ là khi rời xa sân Amex. Thành tích khi đá sân khách của đoàn quân do Graham Potter dẫn dắt còn tốt hơn cả trên sân nhà.

Liverpool vs Brighton ava
Liverpool vs Brighton vẫn có một khoảng cách

Dù vậy, cũng có những chi tiết chống lại Brighton. Họ đã thua cả 7 lần làm khách gần đây trước các nhà đương kim vô địch Premier League, ghi 2 bàn và lọt lưới 19 lần. Và cũng phải ngược thời gian lại tháng 3 năm 1982 để tìm ra chiến thắng duy nhất của Brighton tại Anfield trong lịch sử.

Trong 12 lần gặp nhau từ đó tới nay, Liverpool đều bất bại với 10 chiến thắng cộng 2 trận hòa. Với sự hưng phấn của Brighton, sắp tới là cuộc đụng độ không dễ dàng cho “Lữ đoàn đỏ”.

Nhưng bản thân Liverpool đã rất khác so với thời điểm vài tuần trước. Gặp Brighton sẽ là lúc họ đánh dấu một chu kỳ thành công khác tại Anfield?

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Thông tin lực lượng
Liverpool:
Van Dijk, Jota, Gomez, Fabinho, Matip, Mane vắng mặt do chấn thương
Brighton: Izquierdo, Jahanbakhsh, Andone, Lamptey, Welbeck ngồi ngoài vì chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Brighton (3h15 ngày 42) Thiết lập chu kỳ hình ảnh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X