Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Brighton (22h00 ngày 30/11): Lầm lũi tiến bước

Thứ Bảy 30/11/2019 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool được kỳ vọng sẽ cán mốc 40 điểm chỉ sau 14 trận đấu Premier League sau màn tiếp đón Brighton tối nay, qua đó tiếp tục xây chắc vị trí số một dẫn đầu và băng băng hướng tới ngôi vô địch nước Anh.

Không ngoa khi nói rằng Liverpool đang trải qua giai đoạn hoàng kim nhất của mình trong rất nhiều năm trở lại đây, thậm chí có thể tính kể từ tận thời điểm thập niên 70-80 khi họ thống trị bóng đá Anh và cả lục địa già. Khác biệt quan trọng ở đây là The Kop hiện tại băng băng hướng tới ngôi vương Premier League đầu tiên trong lịch sử.

Một 2019 thành công vang dội với danh hiệu vô địch Champions League và Siêu cúp Châu Âu, tất cả chính là những dấu mốc quan trọng đánh dấu trang sử mới rực rỡ cho Liverpool sau liên tiếp những nỗi buồn quá khứ, khi họ luôn phải sống dưới cái bóng của hết Manchester United, Arsenal, Chelsea rồi đến Manchester City.

Nhận định Liverpool vs Brighton vòng 14 Premier League 201920 hình ảnh
Nhận định Liverpool vs Brighton vòng 14 Premier League 2019/20

Mùa giải này, Liverpool ngày càng hoàn thiện sức mạnh của mình, điều được thể hiện rõ nét qua vị trí số một dẫn đầu vững chắc lúc này ở Premier League với khoảng cách lên đến 9 điểm bỏ xa kỳ phùng địch thủ Man City chỉ sau có 13 vòng đấu. Họ chưa từng phải nếm mùi thất bại, gần như chỉ có thắng và thắng, với lần mất điểm duy nhất là trận hòa 1-1 trên sân Old Trafford của MU.

Cứ như thể “chân mệnh thiên tử”, mọi thứ đã được sắp đặt hết cho Liverpool đăng quang nước Anh sau tròn 30 năm mòn mỏi chờ đợi. Không phải lúc nào The Kop cũng chơi tốt, thậm chí đôi khi còn rất bế tắc, nhưng chiến thắng với sự phù trợ của thần may mắn và phần nào cả trọng tài vẫn cứ đến với họ như một định mệnh hiển nhiên.

Nhận định Liverpool vs Brighton (22h00 ngày 3011) Lầm lũi tiến bước hình ảnh 2
Nhận định Liverpool vs Brighton vòng 14 Premier League 2019/20

Bên kia chiến tuyến rõ ràng là một Brighton khiêm tốn hơn rất nhiều nhưng tương tự Liverpool, họ cũng đang làm khá tốt công việc của mình so với thực lực và mục tiêu đề ra. Vị trí thứ 12 với 15 điểm/13 trận, thậm chí chỉ đang kém top 6 đúng một trận thắng, là thành tích không tệ đối với một đội bóng trung bình ở Premier League, nhất là khi mới trải qua một mùa giải hú vía với cảnh trụ hạng suýt soát.

Tựa trung, một khi đã phải đối đầu Liverpool thì không còn nhiều điều để nói về những đội bóng như Brighton, bởi lẽ cơ hội kiếm điểm cho họ gần như bằng không và may ra chỉ nên hạn chế tối đa só bàn thua. Không phủ nhận phong độ ổn định, nhưng đẳng cấp vẫn là thứ Chim Hải Âu thiếu so với các ông lớn, với hai thất bại tâm phục khẩu phục gần đây nhất trước MU và Leicester chính là minh chứng.

Nhan dinh Liverpool vs Brighton vong 14 Premier League 2019/20
Nhận định Liverpool vs Brighton vòng 14 Premier League 2019/20

Vậy nên là kết quả của trận đấu này ra sao, tất cả chỉ phụ thuộc vào màn trình diễn của đội chủ nhà sân Anfield. Thực tế có một nghịch lý đáng kể ở Liverpool trong mùa giải tràn đầy lạc quan này, đó chính là khả năng phòng ngự sa sút trông thấy khi suốt 22 trận trên mọi đấu trường, họ chỉ có thể giữ sạch lưới vỏn vẹn đúng ba lần, một trong số đó cũng chỉ trước một đội bóng hạng ba ở Cúp Liên đoàn Anh.

Nửa đỏ vùng Merseyside hiển nhiên đang phải lấy công bù thủ nhưng đó thì luôn là một hướng đi mạo hiểm, không phải lúc nào cũng đảm bảo hiệu nghiệm. Trong một ngày thăng hoa, các ngôi sao tấn công thượng hạng có thể dễ dàng vùi dập Brighton, hay chí ít cũng khiến cho chết chậm hơn chút nếu đối thủ tiếp cận trận đấu với chiến thuật co cụm phòng ngự và chống phá quyết liệt.

Song cũng có những ngày chưa cần đến đẳng cấp cao như MU, Leicester, Napoli hay Tottenham, những tầm cỡ Aston Villa, Sheffield United hay mới nhất Crystal Palace cũng đã đủ sức gây khó dễ và toát mồ hôi cho Liverpool với chủ trương tử thủ của mình. Brighton vì thế sẽ ít nhiều được tiếp thêm niềm tin và hy vọng về khả năng rời Anfield với điểm số trên tay.

Liverpool vs Brighton
Nhận định Liverpool vs Brighton vòng 14 Premier League 2019/20

Bên cạnh đây, yếu tố thể lực chính là lợi thế hiếm hoi nhưng không thể xem nhẹ của thầy trò Graham Porter so với đoàn quân bên kia chiến tuyến của đồng nghiệp Jurgen Klopp. Trong khi Brighton có cả một để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chuyến hành quân này, Liverpool đã phải trải qua 90 phút nhọc nhằn ngoài trời Âu và cũng chỉ thu lại một kết quả hòa trước Napoli.

Xét rộng ra hơn nữa, Liverpool cần có sự tính toán hợp lý trong chặng tourmalet với lịch thi đấu dày đặc nghẹt thở của mình xuyên suốt từ giờ cho đến đầu năm sau, vị chi 14 trận trên 4 đấu trường chỉ trong vòng vỏn vẹn 43 ngày. Sang tháng 12 sắp tới, họ còn phải bay cả ngàn cây số sang tận bên Qatar để tham dự FIFA Club World Cup, đồng thời chia quân ở lại đá trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Góc Liverpool: Trưởng thành trong tiếng chửi của Klopp
Liverpool đã lớn lên nhờ những câu mắng chửi của Jurgen Klopp. Từng ngày và từng ngày, họ chắc chắn và linh hoạt hơn, thấm nhuần lối chơi pressing...

Quan trọng hơn cả là ngay thời điểm trước đó, Liverpool có chuyến hành quân đến Áo làm khách của Salzburg ở lượt cuối vòng bảng Champions League. Đây là trận đấu trước một đối thủ cực kỳ khó chơi mà The Kop không được phép thua, nếu họ không muốn sớm bị loại nhục và trở thành cựu vương Châu Âu một cách chóng vánh.

Chính vì lẽ này, trong bối cảnh vẫn đang hoàn toàn kiểm soát cuộc đua ở Premier League, Liverpool sẽ phải tính toán những chiến thắng sao cho không cần bung sức quá nhiều, đồng nghĩa cũng khó có một màn trình diễn bùng nổ tưng bừng và tỷ số cách biệt nào hết trước Brighton, bất chấp cả thảy 19 lần xé lưới đối phương trong cả 6 trận đấu toàn thắng gần đây nhất.

Thành tích gần đây:


Thành tích đối đầu:

Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Liverpool vs Brighton vong 14 Premier League 2019/20
Nhận định Liverpool vs Brighton vòng 14 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-1 Brighton

Gia Khoa


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X