Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Brighton (21h ngày 13/5): Nhẹ nhàng tới châu Âu

Chủ Nhật 13/05/2018 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà các cuộc đua khác gần như đã ngã ngũ, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào trận chiến vì vị trí thứ 4 giữa Chelsea và Liverpool. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, nhận định Liverpool vs Brighton có phần dễ đoán hơn một tuần trước.

Chelsea “tự sát”


Sau ngày chủ nhật tuần trước, Liverpool rơi vào trạng thái tương đối hoang mang. Họ thất bại trước đối thủ trực tiếp Chelsea trên sân Stamford Bridge qua đó chưa thể chắc chân trong tốp 4 Premier League. Đó là những gì tiêu biểu cho hình ảnh của đoàn quân do Jurgen Klopp dẫn dắt không chỉ riêng mùa này.

Lối chơi Gegenpressing mà Klopp áp dụng cho Liverpool dù hào nhoáng song lại ngốn của họ một nguồn thể lực cực lớn. Rất hiếm khi người ta thấy đội chủ sân Anfield chơi tốt cả 2 trận liền trong vòng ít ngày. Họ chỉ phát huy được nhiều nhất khi được nghỉ ngót nghét một tuần.

Nhan dinh Liverpool vs Brighton vong 38 NHA 21h ngay 135 hinh anh
Liverpool thất thủ 0-1 trước Chelsea

Chỉ hơn 3 ngày nghỉ sau trận bán kết lượt về Champions League với AS Roma là không đủ để Liverpool đạt đỉnh phong độ trước Chelsea. Hàng công của The Kop bao gồm cả ngôi sao Mohamed Salah đều tỏ ra mệt mỏi và bất lực trước phòng tuyến có chiều sâu của đội bóng đứng ngay sau mình trên BXH.

Thua 0-1, Liverpool bị Chelsea thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm tại Premier League dù chơi nhiều hơn 1 trận. Đã từng có lúc người ta nghĩ tới Liverpool và nguy cơ “mất tất” ở mùa giải này. Nhưng khi nỗi lo lắng lên cao, thầy trò Klopp cùng khán giả giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu không thể ngờ rằng Chelsea lại bị đội thuộc nhóm cuối Huddersfield cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà.

Chelsea sap xuong europa League
Nhưng đối thủ của họ lại tự bắn vào chân

Liverpool rộng cửa tới Champions League


Giờ đây, khoảng cách giữa vị trí thứ 3 của Liverpool với Chelsea vẫn là 2 điểm chứ không phải bằng nhau như người ta đinh ninh trước đó. Và nhận định Liverpool vs Brighton vòng hạ màn Premier League cũng khác đi nhiều so với một tuần trước.

Thay vì buộc phải thắng, Liverpool có thể hòa Brighton mà vẫn hoàn toàn giữ vững được vị trí thứ 4 trên BXH. Hiệu số bàn thắng – bại giữa hai đội có sự cách biệt lớn theo chiều hướng có lợi cho Liverpool (+42 so với +27). Vì thế, ngay cả khi có chia điểm với Brighton, họ vẫn có thể rung đùi bởi việc Chelsea thắng Newcastle với 15 bàn cách biệt là khó hơn lên trời.

Brighton vs Liverpool Henderson
1 điểm trước Brighton có thể là đủ cho Liverpool giữ chân trong tốp 4

Cửa duy nhất để Chelsea làm nên điều kỳ diệu là họ thắng Newcastle và ở trận đấu cùng giờ, Liverpool thất bại trước Brighton. Song mấu chốt nằm ở việc Brighton hiện không còn nhiều động lực phấn đấu. Trái ngược với khi đá với Man United và thắng 1-0, đội bóng miền Nam nước Anh giờ đã chắc chắn trụ hạng.

Không loại trừ khả năng Brighton sẽ thi đấu với một chút lơ là, thử nghiệm chiến thuật, cầu thủ mới thay vì chiến đấu máu lửa với Liverpool. Và cũng không quên ở trận cuối cùng của giải VĐQG mùa này, The Kop sẽ được chơi tại sân nhà Anfield, nơi đã hạ từ Arsenal, Man City (2 lần) tới Roma đều rất thuyết phục.

Không phải chung kết C1, Klopp chỉ ra trận đấu quan trọng nhất của Liverpool
HLV Jurgen Klopp cho rằng ở thời điểm này, chung kết C1 không phải là trận đấu quan trọng nhất của Liverpool đồng thời bày tỏ sự không hài lòng với Mohamed...

Nhưng vẫn phải nghĩ về Champions League


Không phải chung kết Champions League, Klopp chỉ ra trận đấu quan trọng nhất của Liverpool chính là với Brighton. Nhưng khi nhận định Liverpool vs Brighton, chúng ta không thể loại bỏ đi yếu tố thực dụng nơi đội chủ nhà.

Liverpool không thể không toan tính vì hiện tại và tương lai. Như đã nói, The Kop được phép chia điểm ở vòng đấu cuối. Họ không nhất thiết phải tấn công ồ ạt với tốc độ cao về phía khung thành của Brighton bởi đi kèm với đó là những rủi ro nơi phần sân nhà cũng như những chấn thương.

Preview Liverpool vs Brighton

Nhận định Liverpool vs Brighton (21h ngày 13/5)


Cần biết rằng Liverpool hiện đang chịu đựng rất nhiều chấn thương. Lần lượt Joe Gomez, Joel Matip, Emre Can, Adam Lallana, Alex Oxlade Chamberlain đều chưa thể ra sân vì lý do này. Nếu mất thêm nhân sự, đó sẽ là một thảm họa thực sự cho Liverpool trước khi họ bước vào chung kết Champions League với Real Madrid.

Nhiều khả năng Liverpool sẽ cố gắng có bàn thắng sớm trước Brighton. Sau đó, họ sẽ chủ động giảm tốc độ để hướng tới kết quả có lợi cho mình. Đã không ít lần ở mùa giải này đặc biệt là trong hiệp 2, đội bóng của Klopp chơi cầm chừng để tránh rủi ro có thể xảy đến. Cuối tuần này, nhiều khả năng họ sẽ làm như vậy một lần nữa để chắc chắn có mặt trong tốp 4 Premier League và giành vé tới Champions League.

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3):
22.Mignolet - 2.Clyne, 17.Klavan, 4.Van Dijk, 18.Moreno - 5.Wijnaldum, 14.Henderson, 7.Milner - 11.Salah, 28.Ings, 19.Mane.
Brighton (4-4-1-1): 1.Ryan - 2.Bruno, 22.Duffy, 5.Dunk, 3.Bong - 11.Knockaert, 6.Stephens, 24.Propper, 19.Izquierdo - 13.Gross - 17.Murray.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Doi hinh du kien Liverpool vs Brighton
Đội hình dự kiến Liverpool vs Brighton

Xem thêm một số bài viết về Liverpool trên trang Bongda24h.vn:

Chung kết C1 2017/18: Thông tin về trận đấu Real Madrid vs Liverpool
Chung kết C1/Champions League 2017/18: Chuyên trang Bongda24h cung cấp các thông tin liên quan, thời gian địa điểm, những chi tiết cần biết về trận đấu quan...
Không phải chung kết C1, Klopp chỉ ra trận đấu quan trọng nhất của Liverpool
HLV Jurgen Klopp cho rằng ở thời điểm này, chung kết C1 không phải là trận đấu quan trọng nhất của Liverpool đồng thời bày tỏ sự không hài lòng với Mohamed...

Gia Vi (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X