Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Aston Villa (21h00 ngày 10/4): Rửa hận được không?

Thứ Bảy 10/04/2021 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận lượt đi, Liverpool đã gây thất vọng khi để thua 2-7 trước Aston Villa. The Kop đang quyết tâm phục thù ở trận lượt về, qua đó tiếp tục cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Liverpool quyết tâm phục thù


Liverpool vừa gây thất vọng rất lớn khi để thua 1-3 trên sân Alfredo di Stefano của Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League League. Đó là trận đấu mà đội bóng của HLV Klopp lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà. Trong suốt 90 phút thi đấu họ chỉ dứt điểm 7 lần, trong đó duy nhất một lần bóng đi trúng đích, khiêm tốn hơn rất nhiều con số 16 pha hãm thành, trong đó 7 trúng khung thành của đội bóng Tây Ban Nha.
 

Liverpool vừa để thua 1-3 trên sân của Real Madrid ở Champions League


Hàng công gây thất vọng, trong khi đó hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm. Trent Alexander-Arnold gây thất vọng với hình huống đánh đầu như kiến tạo giúp Marco Asensio ghi bàn. Trong khi đó bộ đôi trung vệ Nathaniel Phillips và Ozan Kabak tiếp tục cho thấy sự thiếu chắc chắn ở trung tâm hàng thủ. Chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận của Liverpool đã bị chặn đứng. 

Với thất bại 1-3 trên đất Tây Ban Nha, Liverpool sẽ phải giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 2-0 nếu muốn lật ngược tình thế, qua đó giành vé vào bán kết. Trước trận đấu lượt về với Real Madrid trên sân Anfield, Liverpool sẽ có trận tiếp Aston Villa trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Liverpool hiện đang xếp thứ 7 ở Ngoại hạng Anh, kém Top 4 khoảng cách 3 điểm. Đội chủ sân Anfield đang ở vào tình thế khó khăn. Liverpool vừa muốn giành chiến thắng trước Aston Villa để tiếp tục cuộc đua vào Top 4, họ vừa muốn giữ sức cho các trụ cột ở trận lượt về với Real Madrid.
 

 Liverpool vs Aston Villa vòng 31 Ngoại hạng Anh 2020/21


Với cá tính của HLV Klopp, nhiều khả năng ông sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, qua đó hy vọng giành 3 điểm trước Aston Villa. Cựu HLV Dortmund hiểu rằng một chiến thắng trước đội chủ sân Villa Park trên sân nhà sẽ giúp đội bóng thành phố Cảng tạo đà tâm lý thuận lợi trước trận tái đấu với Real Madrid. Một lý do nữa, Liverpool rất muốn giành chiến thắng để trả món nợ thua trận 2-7 ở lượt đi. 

Phong độ của Liverpool trên sân nhà Anfield là không tốt. 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ toàn thua. 7 trận gần nhất trên sân nhà, Lữ đoàn đỏ có 6 lần không ghi được bàn thắng. Liverpool sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn chặn đứng chuỗi trận không tốt trên sân Anfield.

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa không duy trì sự ổn định trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất, họ ngược dòng đánh bại Fulham 3-1 trên sân nhà, qua đó chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 2 thất bại và 2 trận hòa.
 

Aston Villa thắng Liverpool 7-2 ở lượt đi trên sân Villa Park


Chấn thương của nhạc trưởng Jack Grealish đã ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của Aston Villa. Cầu thủ người Anh được chẩn đoán nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, đây là cú sốc về mặt lực lượng với đội chủ sân Villa Park. Đội bóng của HLV Dean Smith đang có 44 điểm ở Ngoại hạng Anh, kém nhóm cự cúp châu Âu 7 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận, đội chủ sân Villa Park vẫn còn cơ hội giành vé dự cúp châu Âu mùa tới nếu giành những kết quả tốt trong phần còn lại của mùa giải.

Về mặt lực lượng, Liverpool không có sự phục vụ của Jordan Henderson, Joel Matip, Joe Gomez, Virgil Van Dijk do chấn thương, trong khi đó Aston Villa ngoài Jack Grealish thì họ cũng không có sự phục vụ của Hause và Wesley vì những chấn thương khác nhau.

Đứng trước rất nhiều khó khăn, song nhận định Liverpool vs Aston Villa vẫn nghiêng một chút về phía đội chủ nhà. Nếu đội bóng thành phố Cảng ra sân với đội hình tốt nhất và cải thiện khả năng dứt điểm, họ hoàn toàn có hy vọng phục thù.
 


Phong độ gần đây của Liverpool


Phong độ gần đây của Aston Villa



Kết quả đối đầu gần nhất


Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X