Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Arsenal (2h30 ngày 31/10): Nợ nần chồng chất?

Thứ Tư 30/10/2019 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp chưa từng thua Pháo Thủ kể từ khi đặt chân tới Anh, nhưng đội bóng của ông cũng chưa từng thắng đại diện London ở các mặt trận đấu cúp quốc nội trong thế kỷ 21 này. Một trong hai chuỗi mạch sẽ phải dừng lại sau đêm nay.

Cùng với Chelsea vs Manchester United, đây là một trong hai đại chiến đáng chú ý nhất ngay vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh. Quan trọng nhất ở trận đấu trên sân Anfield này có lẽ chính là thái độ của Liverpool, hay nói chính xác cụ thể hơn là những lựa chọn nhân sự cho đội hình xuất phát của Jurgen Klopp.

Nhận định Liverpool vs Arsenal vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh 201920 hình ảnh
Nhận định Liverpool vs Arsenal vòng 4 League Cup 2019/20

Nếu chủ nhà vùng Merseyside ra sân với “full team”, các vị khách Arsenal của họ sẽ khó khả năng chống đỡ. Không chỉ chênh lệch trông thấy về yếu tố thực lực con người hay đơn giản với lợi thế sân nhà, The Kop rõ ràng còn đang vượt trội Pháo Thủ ở cả phong độ và tâm lý, tinh thần thời điểm hiện tại.

Kết quả và vị trí ở Premier League lúc này đủ để nói lên tất cả. Liverpool thi đấu thăng hoa với ngôi đầu số một được xây đắp chắc chắn và bỏ xa ĐKVĐ Man City với khoảng cách 6 điểm tương đối an toàn, mới nhất là chiến thắng 2-1 trước Tottenham, một đại diện khác đến từ Bắc London.

Trong khi đó, Arsenal vẫn cho thấy một diện mạo bất ổn thất thường kinh niên, yếu kém cả về khả năng phòng ngự lẫn bản lĩnh. Ngay trên thánh địa Emirates, họ để cho hàng xóm dưới cơ Crystal Palace lội ngược dòng cầm hòa 2-2 và hiện tại đã bị đánh bật ra ngoài top 4 như một lẽ tự nhiên.

Nhận định Liverpool vs Arsenal (2h30 ngày 3110) Nợ nần chồng chất hình ảnh 2
Nhận định Liverpool vs Arsenal vòng 4 League Cup 2019/20

Hệ trọng hơn nữa là những rắc rối, lục đục nội bộ trong lòng Pháo Thủ. Mang tấm băng đội trưởng, vậy nhưng Granit Xhaka khiến tất cả phải quá đỗi thất vọng về mình với hình ảnh xấu xí để lại ở trận derby thủ đô cuối tuần vừa rồi khi bị thay ra sân ở phút 60.

Đành rằng những tiếng la ó, nhạo báng là không nên và phần nào khắt khe, cay nghiệt, nhất là khi chúng đến từ chính các CĐV nhà, song một cầu thủ chuyên nghiệp cũng luôn cần phải giữ được sự bình tĩnh, điềm đạm và tôi luyện khả năng chịu đựng thứ áp lực chỉ trích như cơm bữa này.

Không ai xốc nổi đi làm điều tối kị như tiền vệ người Thụy Sĩ, khi anh sẵn sàng ra dấu thách thức ngược lại, chửi bới tay đôi với chính các CĐV nhà, cởi bỏ áo đấu và vùng vằng đi thẳng vào đường hầm, cũng như từ chối xin lỗi công khai sau đó tới giờ này. Nhắc lại cho nhớ, đây là thủ quân Arsenal.

tien ve Granit Xhaka
Nhận định Liverpool vs Arsenal vòng 4 League Cup 2019/20

Rõ ràng Arsenal đầy rẫy vấn đề từ trong ra ngoài cũng như phức tạp hơn nhiều so với Liverpool, kể cả tính tới sóng ngầm âm ỉ cạnh tranh giữa hai ngôi sao Sadio Mane và Mohamed Salah. Trên hết như đã nói, đó là khác biệt một trời một vực giữa sức mạnh và đẳng cấp của hai ông lớn nước Anh này.

Một hàng công luôn chực chờ bùng nổ đối đầu một hàng thủ có tiếng “mời anh xơi”, đó là lý do vì sao cặp đấu này luôn chứng kiến những cơn mưa bàn thắng, với tỷ số thường xuyên nghiêng hẳn về phía nửa đỏ vùng Merseyside, đặc biệt kể từ khi Klopp cập bến Anfield và xứ sở sương mù.

8 trận cầu đã qua suốt 4 năm nay thu về tổng cộng 39 bàn thắng, tức trung bình gần 5 bàn/trận. Tuy nhiên, Liverpool đã chiếm tới 2/3 số pha lập công đó (26/39) và đổi lại kéo theo thành tích bất bại 100% - 5 thắng và 3 hòa. Đối với Arsenal thì đây là một con ngáo ộp ác mộng thực sự trong mắt họ.

Nhan dinh Liverpool vs Arsenal vong 4 League Cup 2019/20
Nhận định Liverpool vs Arsenal vòng 4 League Cup 2019/20

Mặc dù vậy, Liverpool của Klopp cũng chưa bao giờ chạm trán Arsenal bên ngoài khuôn khổ Premier League. Cụ thể hơn ở giải đấu Cúp Liên đoàn Anh này, đây mới là lần đầu tiên hai đội bóng này gặp nhau sau tròn một thập kỷ 10 năm.

Lại có một thống kê thú vị khác có thể giúp Pháo Thủ vững tin hơn cho chuyến hành quân bão táp đến Anfield, đó là họ bất bại hoàn toàn trước đối thủ ở các mặt trận đấu cúp quốc nội trong suốt từ đầu thế kỷ 21 này. 4 lần FA Cup và 2 lần League Cup, đại diện thủ đô đều là những người chiến thắng và đi tiếp.

Đó là cơ sở niềm tin cho Arsenal có thể phá dớp toàn hòa và thua trước Liverpool của Klopp nhưng rồi như đã nói, cơ hội ít hay nhiều cho họ vẫn còn phụ thuộc vào thái độ của đối thủ chủ nhà, chính xác cụ thể hơn là đội hình xuất phát “phụ” đến đâu với những chân dự bị và tài năng trẻ.

Liverpool không hẳn không coi trọng League Cup, giải đấu họ đang là kỷ lục gia vô địch với 8 lần đăng quang. Tuy nhiên trong bối cảnh cần phải ưu tiên đầu tư sự tập trung trí lực hơn cho Premier League và Champions League, The Kop dường như không có đủ chiều sâu để cày ải mọi mặt trận và thâu tóm mọi danh hiệu.

Thống kê phong độ:

Nhan dinh Liverpool vs Arsenal vong 4 League Cup 2019/20
Nhận định Liverpool vs Arsenal vòng 4 League Cup 2019/20

Đội hình dự kiến:

 

Nhan dinh Liverpool vs Arsenal vong 4 League Cup 2019/20
Nhận định Liverpool vs Arsenal vòng 4 League Cup 2019/20

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-2 Arsenal

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X