Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Arsenal (2h ngày 29/9): Đối thủ cũ, kết quả mới?

Thứ Hai 28/09/2020 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vs Arsenal thêm một lần đụng độ, lần này là ở Premier League. Kết cục của đại chiến sẽ có thay đổi so với trước?

Liverpool dần hoàn thiện

Đây sẽ là lần thứ 3 mà Liverpool vs Arsenal chỉ trong vòng có 2 tháng. Con số đó sẽ tăng lên 4 khi hai đội chạm trán ở vòng 4 cúp Liên đoàn vào rạng sáng ngày 2/10 tới.

2 lần trước đó, Arsenal đều là đội giành được phần thắng. Cụ thể, họ vượt qua Liverpool 2-1 trên sân nhà ở Premier League cuối mùa trước và sau loạt luân lưu 11m trên sân Wembley ở trận tranh Community Shield.

Nhận định Liverpool vs Arsenal (2h ngày 299) Lần thứ 3 có khác hình ảnh
Liverpool vs Arsenal lần thứ 3 trong vòng 2 tháng

Rõ ràng, cả hai đều hiểu rất rõ nhau. Liverpool biết rằng Arsenal đã có sự thăng tiến mạnh mẽ trong vài tháng qua dưới thời Mikel Arteta. Pháo thủ giành 2 danh hiệu đều trong tháng 8 là FA Cup và Community Shield.

Nhưng các thất bại nói trên của Liverpool trước Arsenal đều diễn ra trong bối cảnh họ không thực sự tập trung bung sức. The Kop trắng tay trước Pháo thủ cuối mùa trước ở Premier League khi đã giành chức vô địch. Còn tại Community Shield, đây không phải danh hiệu quá quan trọng để có một sự mặn mà tuyệt đối.

Sắp tới, tình hình có thể sẽ rất khác. Màn so tài tới diễn ra tại Anfield, nơi Liverpool đã bất bại ở 60 trận gần nhất tại Premier League kéo dài từ tháng 4 năm 2017 tới nay. Đây là chuỗi dài thứ 3 trong lịch sử hạng đấu cao nhất nước Anh.

Arsenal vo dich Community Shield
Arsenal hạ Liverpool và giành Community Shield

Liverpool sẽ tìm cách vượt qua chuỗi dài thứ 2, do chính họ lập nên, dừng lại ở con số 63 tháng 12 năm 1980. Trong trận gần nhất ở Anfield, The Kop đã tạo nên những nghi ngờ khi thắng 4-3 nghẹt thở trước Leeds United mới thăng hạng với một cú hat-trick của Mohamed Salah.

Nhưng tới trận sau đó với Chelsea, Liverpool đã chơi thuyết phục hơn hẳn và thắng 2-0. Ngay cả khi chơi đủ người, The Blues cũng chỉ biết lùi sâu phòng ngự. Và sau khi Andreas Christensen nhận thẻ đỏ, thế trận hoàn toàn nghiêng về The Kop.

Cú đúp của Sadio Mane giúp Liverpool thắng trận thứ 2 ở Premier League mùa này. Việc giữ sạch lưới cũng khiến HLV Klopp hài lòng hơn nữa. Giữa tuần qua, Liverpool với đội hình 2 cũng tạo ra những ấn tượng mạnh thông qua màn hủy diệt đội hạng dưới Lincoln City 7-2 ở vòng 3 cúp Liên đoàn để vào vòng 1/8 gặp chính Arsenal.

Chelsea vs Liverpool Thiago va Mane
Với động lực rõ ràng, Liverpool hướng đến trả món nợ

Arsenal có tiếp tục vui?


Cũng ở vòng 3 cúp Liên đoàn, Arsenal đã vượt qua thử thách khó đó là Leicester City. Pháo thủ giành phần thắng 2-0 ngay trên sân King Power để nối dài chuỗi khởi đầu ấn tượng. Hiện tại, họ đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, bao gồm 4 từ đầu mùa 2020-21.

9 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Arsenal đã thắng 8. Đáng nói là 4 trong đó là trước top 5 dẫn đầu Premier League mùa trước: Liverpool (2 lần), Man City, Chelsea và mới nhất là Leicester.

Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu đó có phải là bằng chứng về việc Arsenal dưới tay Arteta đủ sức vào top 4 Premier League mùa này hay không. Nhưng chắc chắn, đội bóng này đã tiến bộ hơn hẳn nửa đầu mùa trước.

Klopp Arteta
Klopp chuẩn bị chạm trán Arteta

Trong 5 trận tiếp theo tại Premier League, Arsenal sẽ phải đối mặt với Liverpool, Sheffield United, Man City, Leicester và Man United. Nếu bước qua chuỗi ngày gian khó này với những kết quả tốt, họ sẽ càng tự tin hơn vào cơ hội của mình.

Trước mắt, Arsenal sẽ tập trung cho chuyến ghé thăm Liverpool. Họ đặt mục tiêu giành chiến thắng 3 trận khởi đầu của một mùa giải Premier League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004-05 khi vẫn còn là đương kim vô địch, trải qua một mùa bất bại.

Arsenal đã không thắng trong 6 màn đụng độ gần nhất với các nhà đương kim vô địch. Và lần này, khi gặp một Liverpool chỉ đánh rơi 2 điểm trên sân nhà mùa trước, nếu có để thua, họ cũng cảm thấy không quá day dứt.

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-1



Thông tin lực lượng
Liverpool:
Chamberlain, Henderson, Matip vắng mặt do chấn thương
Arsenal: Chambers, Martinelli, Mari, Mustafi tiếp tục dưỡng thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Arsenal (2h ngày 299) Lần thứ 3 có khác hình ảnh
 

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X