Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Arsenal (1h45 ngày 2/10): Vui là chính!

Thứ Năm 01/10/2020 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những màn so tài Liverpool vs Arsenal luôn tiềm ẩn rất nhiều bàn thắng và sắp tới có lẽ cũng tương tự.

Liverpool và Arsenal tái ngộ

Lần thứ 2 sau 4 ngày, Liverpool tiếp đón Arsenal tới sân Anfield. Trước đó, dù bị dẫn trước, The Kop đã giành phần thắng 3-1 tại Premier League. Sắp tới, hai đội sẽ một lần nữa so tài ở vòng 4 của cúp Liên đoàn Anh.

Arsenal chắc chắn đang trên đà tiến bộ và đi đúng hướng dưới thời Mikel Arteta. Dù vậy, trận thua cách đây ít ngày cho thấy thực tế là Liverpool vẫn trên họ một bậc. Những thống kê của đại chiến tại Anfield cũng chỉ ra điều đó.

Nhận định Liverpool vs Arsenal (1h45 ngày 210) Vui là chính! hình ảnh
Liverpool liên tục gặp Arsenal thời gian qua

Liverpool cầm bóng 66% và có 21 pha dứt điểm, đều gấp bội so với Arsenal (34% và 4). Tổng cộng, Lữ đoàn đỏ đã có 61 pha kết thúc về khung thành đối phương chỉ sau 3 trận Premier League đã qua, nhiều hơn ít nhất 17 so với bất kỳ đội nào khác.

Sau trận, chính Arteta cũng phải thừa nhận Liverpool vượt trội về nhiều mặt so với Arsenal. Nhưng cũng có một số điều tích cực cho Pháo thủ điển hình là việc họ có lúc mở được chìa khóa về cầu môn các nhà đương kim vô địch Anh, tiếc rằng Alexandre Lacazette hơn 1 lần không thắng Alisson khi đối mặt.

Dẫu vậy, xét một cách toàn diện, Liverpool giành chiến thắng là xứng đáng. Đó là một thông điệp rõ ràng khác về khát khao chinh phục của đoàn quân do Jurgen Klopp dẫn dắt.

Nhận định Liverpool vs Arsenal (1h45 ngày 210) Vui là chính! hình ảnh 2
The Kop thắng thuyết phục cách đây ít ngày

4 trận vừa qua, Liverpool toàn thắng bao gồm 3 ở Premier League và 1 ở cúp Liên đoàn. Trong đó, họ nã vào lưới đối phương tới 16 bàn thắng. Trên sân nhà, Liverpool càng trở nên đáng sợ hơn với 16 chiến thắng sau 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Anfield luôn là nơi khán giả có thể chờ đợi những lần lưới rung cùng những xúc cảm thú vị. 3 trận sân nhà vừa qua của Liverpool xuất hiện tới 19 bàn thắng được ghi ở hai đầu sân với 12 trong đó thuộc về chủ nhà.

Riêng cặp đấu Liverpool vs Arsenal, họ đã tạo ra tỷ số 5-5 không tưởng trên sân Anfield cũng tại cúp Liên đoàn cách đây gần 1 năm. Bước vào loạt luân lưu 11m, The Kop giành phần thắng trước khi dừng chân ở tứ kết trước Aston Villa với đội hình gồm toàn cầu thủ đội trẻ.

Nhận định Liverpool vs Arsenal (1h45 ngày 210) Vui là chính! hình ảnh 3
Liverpool vs Arsenal luôn được chờ đợi nhiều bàn thắng

Lại có tiệc bàn thắng?

Ở trận ra quân tại cúp Liên đoàn mùa này, Liverpool cũng mang tới bữa tiệc bàn thắng khi đè bẹp Lincoln City 7-2. Cũng ở vòng trước, Arsenal đã thắng Leicester 2-0 ngay trên sân khách.

Bỏ lại đằng sau 90 phút liên tục chịu đựng trước Liverpool cách đây vài ngày, Arsenal sẽ tự tin hướng đến một kết quả khác ở màn gặp lại vòng 4 cúp Liên đoàn. Chắc chắn cả hai đội sẽ có những thay đổi trong đội hình ra sân.

Đừng quên rằng ở Premier League cuối mùa trước và trận tranh Community Shield đầu mùa này, Arsenal đều thắng Liverpool. Dù đó không phải những dịp Lữ đoàn đỏ thực sự quyết tâm, nhưng đội bóng của Arteta cũng cho thấy cách xử lý tốt những trận cầu lớn.

Liverpool thang Arsenal 3-1 Lacazette dut diem
Arsenal có tâm lý vững trước các ông lớn

Từ khi tiếp quản “ghế nóng” Arsenal cuối năm 2019, Arteta cùng họ đánh bại từ Liverpool (2 lần), Man City tới Chelsea. Còn nhiều việc phải làm để Pháo thủ tìm lại hào quang quá khứ song quan trọng là họ đã có 2 danh hiệu: FA Cup và Community Shield.

Nếu chinh phục cúp Liên đoàn mùa này, Arsenal sẽ thâu tòm toàn bộ các danh hiệu một cách nhanh nhất có thể. Nhưng lịch sử chỉ ra đội bóng bắc London đã không giành được chiếc cúp này kể từ mùa 1992-93 và chỉ nâng cao nó 2 lần, ít hơn đáng kể so với thành công ở FA Cup và Premier League.

Chuyến làm khách tới Anfield vẫn khó khăn như thường lệ với Arsenal. Tuy nhiên, có thể đặt niềm tin Pháo thủ sẽ không quá lép vế trước đội hình 2 của Liverpool.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 2-2 Arsenal (Liverpool thắng 11m)



Thông tin lực lượng
Liverpool:
Matip, Chamberlain, Thiago vắng mặt do chấn thương
Arsenal: Chambers, Martinelli, Mari, Mustafi chưa bình phục chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Arsenal (1h45 ngày 210) Vui là chính! hình ảnh
Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X