Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Arsenal (0h30 ngày 30/12): Bữa tiệc tất niên thịnh soạn

Thứ Bảy 29/12/2018 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không còn gì tuyệt vời hơn một chiến thắng ấn tượng trước đối thủ lớn như Arsenal để kết thúc một năm 2018 thành công rực rỡ cho Liverpool.

Liverpool đang sống trong những tháng ngày cuối năm 2018 cực kỳ hân hoan, đặc biệt khi họ chính thức vô địch lượt đi Premier League mùa giải này và vẫn duy trì thành tích bất bại ấn tượng.

Đáng nói ở đây, món quà dịp lễ Boxing Day đến từ Leicester đã giúp The Kop nới rộng khoảng cách với nhà vua Manchester City lên thành 7 điểm trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, ngay cả đội nhì bảng Tottenham cũng thua kém xa họ đến 6 điểm.

Nhận định Liverpool vs Arsenal 0h30 ngày 2912 vòng 19 EPL 1819 hình ảnh
Nhận định Liverpool vs Arsenal vòng 20 Premier League 2018/19

Với sức mạnh đã được hoàn thiện đồng đều cùng sự trưởng thành về mặt lối chơi và tâm lý bản lĩnh, thời cơ cũng chín muồi cho Liverpool để có thể đăng quang ngôi vương nước Anh sau gần ba thập kỷ mòn mỏi chờ đợi.

Mặc dù vậy, thầy trò Jurgen Klopp có tự tin đến đâu cũng nhận thức được rằng trước mắt họ vẫn còn cả một nửa chặng đường rất dài còn lại, với tất cả vạn sự khởi đầu nan khi khởi đầu mở màn bằng hai trận đại chiến với Arsenal và chính Man City.

Thời điểm hiện tại, Liverpool chính là đội bóng không ai muốn gặp nhất xứ sở sương mù. Họ đang giữ chuỗi mạch 7 chiến thắng liên tiếp, sở hữu hàng thủ vững chắc nhất với số bàn thua ít nhất và số trận giữ sạch lưới nhiều nhất.

The Kop tiệm cận cảnh giới hoàn hảo đến nỗi không kể không đề cập sức tấn công vũ bão và phong độ nhả đạn ổn định được trải đều ở cả ba tuyến. Không chỉ bộ tứ Salah – Mane – Firmino – Shaqiri, ngay cả những tiền vệ và hậu vệ cũng tham gia công tác đốt lưới đối thủ.

Preview Liverpool vs Arsenal
Nhận định Liverpool vs Arsenal vòng 20 Premier League 2018/19

Thế nên thật không may cho Arsenal khi trở thành đối thủ đầu tiên cho nhà vô địch lượt đi trong giai đoạn lượt về này, đặc biệt khi còn phải hành quân đến hiểm địa Anfield, nơi họ không thắng từ 6 năm nay và toàn thua 3 lần ghé thăm gần đây nhất, với tổng số bàn thua… 12.

Đây không còn là giai đoạn như hồi đầu tháng Mười Một với trận hòa 1-1, khi giờ Arsenal không xứng đáng là đối thủ ngang tài ngang sức với Liverpool. Đó thậm chí còn là một ngày thi đấu bị động hiếm hoi của đội bóng vùng Merseyside trước chủ nhà sân Emirates.

Sau đó không lâu, chuỗi mạch bất bại trên mọi đấu trường của Pháo Thủ đã bị chặn đứng ở con số 22. Kể từ thời điểm này, phong độ của thầy trò Unai Emery trở nên thất thường, trồi sụt trông thấy và khiến họ từ bị loại khỏi League Cup đến rơi ra ngoài top 4 Premier League.

Ở vòng gần đây nhất, Arsenal thậm chí không thể thắng nổi Brighton bất chấp lợi thế dẫn trước, trong một trận đấu bế tắc tấn công và lỏng lẻo phòng thủ. Tiền vệ nhạc trưởng Mesut Ozil, ngôi sao lớn nhất đội bóng, còn bị thay ra ngay sau hiệp một và giờ không được điền tên vào danh sách hành quân đến Anfield.

Nhận định Liverpool vs Arsenal (0h30 ngày 3012) Bữa tiệc tất niên thịnh soạn hình ảnh 3
Nhận định Liverpool vs Arsenal vòng 20 Premier League 2018/19

Mọi thứ càng khó khăn hơn cho đại diện thủ đô London khi cơn bão chấn thương cướp đi hết của họ những con bài tốt nhất ở hàng thủ, cụ thể ngyên cả bộ tứ đáng tin cậy nhất từ đầu mùa bao gồm Bellerin, Holding, Sokratis và Monreal từ trái qua phải.

Với một tấm khiên rách nát như vậy, các CĐV Arsenal có lẽ sẽ phải cầu nguyện cho đội nhà làm sao đó có thể đứng vững được trước hàng công hủy diệt của Liverpool. Cơ mà đối với những trận đấu nổi tiếng bùng nổ bàn thắng như thế này thì khó cho Pháo Thủ lắm. Họ dường như sẽ chỉ là thực đơn trong bữa tiệc tất niên thịnh soạn của The Kop mà thôi.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal:

Doi hinh du kien Liverpool vs Arsenal
Đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal


Dự đoán tỷ số Liverpool vs Arsenal: 3-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X