Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool trước Premier League 2018/19: Đã đến lúc nghĩ về ngai vàng

Thứ Ba 07/08/2018 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
28 năm, gần một nửa đời người trôi qua, các CĐV trung thành của Liverpool vẫn mỏi mòn chờ đợi đội bóng này vô địch nước Anh một lần nữa. Với sự đầu tư mạnh mẽ, Liverpool trước thềm Ngoại hạng Anh 2018/19 nhận được rất nhiều kỳ vọng. Đã tới lúc họ nghiêm túc nghĩ về ngai vàng xứ sương mù.

Thành tích mùa giải 2017/18: Xếp thứ 4

Mùa giải 2017/18 nhìn chung vẫn mang những nét đặc trưng của Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp. Họ có một lối chơi bề thế, một tinh thần hừng hực song luôn tỏ ra đầy mong manh. Lữ đoàn là 1 trong 2 đội đánh bại được các nhà vô địch Man City với tỷ số 4-3 đầy vẻ vang trên sân Anfield.

Nhưng ngay ở trận đấu đó, Liverpool cũng đã bộc lộ những hạn chế đặc biệt trong phòng ngự và thể lực. Khi dâng cao đội hình tấn công tổng lực, những khoảng trống nơi hậu phương The Kop bộc lộ không ít. Với những mũi công nhanh nhẹn, nhạy bén của Man City, họ trừng phạt thầy trò Klopp bằng 2 bàn chỉ trong 7 phút (84 tới 90+1).
Liverpool trước thềm NHA 201819 Đã đến lúc nghĩ về ngai vàng hình ảnh
Liverpool trải qua mùa 2017/18 nhiều thăng trầm

Nếu Sergio Aguero may mắn hơn trong pha dứt điểm ở những giây cuối cùng, Liverpool đã phải ôm hận. Trong một trận đấu, The Kop đã có lúc hay, lúc dở. Cả một chặng đường dài, khi lực lượng mỏng và lối chơi tốn sức, sự phập phù được họ thể hiện rõ.

Liverpool có thể thắng nhà vô địch Man City, nhưng từng mất điểm trước cả 3 đội phải xuống hạng bao gồm West Brom, Swansea và Stoke City. Hệ quả là họ phải đợi tới vòng đấu cuối cùng mới giành được vị trí thứ 4 cùng tấm vé dự Champions League.
Jurgen Klopp chua the giup Liverpool di den thanh cong voi chinh sach cu.
Có thời gian HLV Klopp bất lực trong việc duy trì sự cân bằng


Hướng tới mùa giải 2018/19: Đầy hứa hẹn

Với sự xuất hiện của Virgil van Dijk, phòng tuyến Liverpool nửa sau mùa trước đã có sự tiến bộ trông thấy. Đó là sự thúc đẩy lớn giúp The Kop lọt vào tới chung kết Champions League và chỉ thua Real Madrid 1-3 với 2 sai lầm không thể thứ tha của thủ môn Loris Karius.

Nhìn thấy những tia sáng hy vọng, lãnh đạo Liverpool quyết đầu tư mạnh trong mùa hè này để nâng tầm đội bóng. Gần 164 triệu bảng đã được những người đứng đầu sân Anfield chi ra để mang về 4 tân binh bao gồm thủ môn Alisson, bộ đôi tiền vệ trung tâm Fabinho, Naby Keita và cầu thủ tấn công cánh Xherdan Shaqiri.
Alisson Fabinho Keita
4 tân binh hứa hẹn sẽ giúp Liverpool "lột xác"

Tất cả đều được xem là những bản hợp đồng chất lượng của Liverpool. Bên cạnh đưa về được những món “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng, đây thực sự là những mảnh ghép rất cần thiết của Lữ đoàn đỏ. Nếu như Alisson, Fabinho và Keita mang tới sự chắc chắn nơi hậu phương thì Shaqiri là sự dự phòng chất lượng cho bộ ba Salah, Mane và Firmino.

Đội hình Liverpool đang ngày một trở nên cân bằng hơn. Ở 3 trận giao hữu gần nhất với Man City, Man United và Napoli, họ ghi được tới 11 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 lần.

Liverpool de bep duong kim a quan Serie A
Liverpool có màn khởi động tốt cho mùa giải

Mùa giải tới, một loạt các đối thủ của Liverpool đều có vấn đề. M.U trong mùa giải thứ 3 của Jose Mourinho chưa có dấu hiệu thăng tiến, Tottenham đối mặt với nguy cơ lạc hậu khi chưa có bất cứ tân binh nào trong khi Arsenal và Chelsea mới chập chững những bước đầu tiên dưới thời HLV mới.

Đối thủ chính của Liverpool trong cuộc đua vô địch NHA 2018/19 nhiều khả năng sẽ chỉ là Man City. Tuy nhiên, sức ép với nhà đương kim vô địch chưa khi nào là dễ chịu khi bất cứ đối thủ nào cũng muốn đánh bại họ. Vì thế, Liverpool trước thềm NHA 2018/19 mang lại những dự cảm tươi sáng cho CĐV của họ.

Liverpool mùa giải 2018-19: Chờ hiệu ứng năm thứ ba của Jurgen Klopp
Liên tục phá két cho chuyển nhượng, Jurgen Klopp có lẽ hiểu đây là năm quyết định để ông giành được điều gì đó cùng Liverpool với những tín hiệu tích cực của...


Niềm hy vọng: Mo Salah

Mùa giải 2017/18 đánh dấu thành công rực rỡ của Mohamed Salah tại Liverpool. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại vùng Merseyside, tuyển thủ Ai Cập đã ghi tới 44 bàn thắng sau 52 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Riêng tại Ngoại hạng Anh, Salah ghi tới 32 bàn và giành giải Vua phá lưới vào cuối mùa. Đi kèm với đó, anh giành cú đúp danh hiệu cá nhân của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh và Hiệp hội các cây viết thể thao Anh.

Salah ghi ban cho Liverpool
Salah là niềm hy vọng lớn nhất của The Kop

Tất cả là tiền đề để Salah bùng nổ hơn nữa trong mùa 2018/19. Với một nguồn cung cấp bàn thắng khổng lồ tới từ “Vua Ai Cập”, Liverpool thêm phần tự tin chinh phục các danh hiệu lớn.

Điểm yếu: Người đá cặp cùng Van Dijk

Dejan Lovren tự xem mình là một trong những “hậu vệ xuất sắc nhất thế giới”. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra trong quá khứ không cho thấy điều đó. Kể cả tại World Cup 2018, Lovren cùng ĐT Croatia lọt vào tới chung kết song đó là nỗ lực của cả tập thể kiên cường.

Không phải ngẫu nhiên mà Liverpool để mắt với đồng hương Domagoj Vida của Lovren. Họ chưa hoàn toàn tin tưởng vào anh cùng với Joel Matip chấn thương liên miên, Joe Gomez còn non kinh nghiệm. Để Liverpool thực sự cạnh tranh sòng phẳng và vượt qua Man City, HLV Jurgen Klopp cần giúp Lovren hạn chế tối đa những sai lầm.

Van Dijk va Lovren se nhan duoc su ho tro rat lon tu Alisson
Phong độ của Lovren là cả một dấu hỏi


Chuyển nhượng hè 2018:

Đến: Alisson (56,25 triệu bảng), Naby Keita (54 triệu), Fabinho (40,5 triệu), Xherdan Shaqiri (13,23 triệu)
Đi: Danny Ward (12,6 triệu bảng), Emre Can, Jon Flanagan, Jordan Williams (CNTD)

Kết quả giao hữu hè 2018:

- Thắng Chester 7-0. Ghi bàn: Wilson (2), Sturridge (2), Milner, Kent, Ings
- Thắng Tranmere Rovers 3-2. Ghi bàn: Camacho, Ojo, Lallana
- Hòa Bury 0-0
- Thắng Blackburn 2-0. Ghi bàn: Markovic, Sturridge
- Thua Dortmund 3-1. Ghi bàn: Van Dijk
- Thắng Man City 2-1. Ghi bàn: Salah, Mane
- Thắng Man United 4-1. Ghi bàn: Mane, Sturridge, Ojo, Shaqiri
- Thắng Napoli 5-0. Ghi bàn: Milner, Wijnaldum, Salah, Sturridge, Moreno

Lịch thi đấu 5 vòng đầu tiên Ngoại hạng Anh 2018/18:

Vòng 1: Liverpool vs West Ham 19h30 ngày 12/8
Vòng 2: Crystal Palace vs Liverpool 2h ngày 21/8
Vòng 3: Liverpool vs Brighton 23h30 ngày 25/8
Vòng 4: Leicester vs Liverpool 18h30 ngày 1/9
Vòng 5: Tottenham vs Liverpool 18h30 ngày 15/9

Đội hình tối ưu dự kiến (4-3-3): Alisson – Trent Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson – Keita, Fabinho, Henderson – Salah, Firmino, Mane

Dự đoán vị trí mùa tới: Vô địch


Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X