Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Tottenham (2h45 ngày 29/11): Chiến vì Top 4

Thứ Ba 28/11/2017 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu giữa Leicester vs Tottenham tại vòng 14 giải Ngoại hạng, thầy trò Pochettino sẽ có cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó tiến sát nhóm dẫn đầu.


Thật kỳ lạ khi chứng kiến phong độ của Spurs trong mùa giải này. Họ đã vượt qua vòng bảng Champions League với vị trí đủ để đảm bảo ngôi nhất bảng, trên cả những Real Madrid hay Dortmund. Nhưng tại giải Ngoại hạng, thật khó để cho rằng Harry Kane và các đồng đội đã thi đấu ấn tượng. Vị trí thứ 5 lúc này của Tottenham là một sự thụt lùi, khi ít vòng trước đó họ còn cạnh tranh trực tiếp với M.U hòng bám đuổi Man City.

Preview Leicester vs Tottenham
 

 
Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần trôi qua, thầy trò Pochettino đã rơi tự do trên bảng xếp hạng. Cụ thể, trong 4 vòng đấu gần nhất, Gà trống thua Man United và Arsenal, hòa West Brom – CLB vừa sa thải HLV Tony Pulis, và chỉ thắng được duy nhất đội bét bảng Crystal Palace. Đó không thể là phong độ của một CLB cạnh tranh chức vô địch như 2 mùa giải vừa qua, thậm chí là một cuộc chiến trong Top 4.
 
Thực chất, vấn đề của Spurs đã được nêu rõ trong 2 mùa bóng trước đó, chính là bản lĩnh trong những trận cầu quyết định. Ở mùa giải này, điều đó thể hiện trong những trận cầu với những đối thủ lớn. Harry Kane và các đồng đội có thể nã vào lưới những CLB yếu 3-4 bàn, nhưng họ thua Chelsea, thua M.U, thua Arsenal và chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng ở đại chiến trước Liverpool. Nếu xét cụ thể, những chiến thắng tại Champions League trước Real Madrid hay Dortmund, một phần cũng là do những đội bóng này đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng.
 
Tuy nhiên, rất may cho Tottenham vào đêm nay, khi họ chỉ phải đến làm khách của Leicester City. Nhà vô địch Premier League 2 năm trước giờ đã hiện nguyên hình là một CLB thường thường bậc trung, và hiện đang đứng ở nửa sau bảng xếp hạng. Tương đương với “thói quen” đá đại chiến kém của Spurs, Bầy Cáo cũng đang tồn tại một “quy luật”. Cụ thể, họ có thể đá rất hay trước những CLB cùng đẳng cấp, nhưng thường gục ngã khi đối đầu với những đối thủ mạnh hơn. Có thể kể đến Man City, Man United, Liverpool và Arsenal. Thậm chí, có thể xếp Tottenham vào nhóm này.
 
Leicester vs Tottenham (2h45 ngay 2911) Chien vi Top 4 hinh anh
Tottenham mới bị West Brom cầm chân

Chính vì sự trái ngược trong “sở thích” của 2 CLB, mà trận đấu giữa Leicester vs Tottenham tới đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để thầy trò Pochettino giành chiến thắng. Với trình độ có hạn, điểm yếu của The Foxes thường bộc lộ khi phải chạm trán với những đội bóng hàng đầu. Ngược lại như đã nói, Spurs lại thường chơi rất thăng hoa ở những trận cần phải thắng. Tất nhiên, trận hòa mới đây trước West Brom là một cú vấp ngã không đáng có, và Tottenham đang muốn cải thiện phong độ tồi tệ của mình ở Premier League hơn lúc nào hết.
 
Thực tế, vấn đề của Spurs trong những cuộc đại chiến chính là Harry Kane. Khi hàng phòng ngự đối phương đủ vững vàng và chắc chắn để khóa chặt tiền đạo này, những sai lầm của Tottenham sẽ lộ ra. Tuy nhiên, đối thủ Leicester đêm nay sẽ rất khó có thể ngăn chặn chân sút người Anh, bởi hàng phòng ngự của họ đang nhận 19 bàn thua sau 13 trận, chứ đừng nói đến phản công và giành thắng lợi chung cuộc. Hơn thế, Harry Kane đã khai nòng ở trận đấu gần nhất với West Brom. 
 
Một chiến thắng sẽ giúp Spurs tiếp tục bám đuổi những vị trí dẫn đầu. Ngôi vô địch có vẻ quá viển vông và ngày càng trở nên xa tầm với, nhưng Tottenham cần phải đặt mục tiêu lọt vào Top 4. Bởi vậy, với khả năng và nguồn động lực của mình, đơn giản là Leicester khó có thể cản Tottenham ở vòng đấu này, dẫu họ có được thi đấu trên sân nhà King Power đi chăng nữa.
 
Biệt danh của Leicester City là The Foxes (Bầy cáo), trong khi nickname của Tottenham là Gà trống. Tuy nhiên, rất có thể trong trận cầu đêm nay, đàn gà thiện chiến của Mauricio Pochettino sẽ mổ chết bầy cáo.
 
Leicester vs Tottenham (2h45 ngay 2911) Chien vi Top 4 hinh anh 2
Leicester khó có thể ngăn chặn Tottenham dù được chơi trên sân nhà

Thông tin bên lề
 
- Tottenham ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Leicester trong 5/6 cuộc đối đầu gần nhất.
- Tottenham thắng 3, hòa 1 , thua 1 trong 5 trận gần nhất.
- Leicester thắng 2, hòa 2, thua 1 trong 5 trận gần nhất.
 
Tình hình lực lượng
 
Leicester có thể sử dụng lại đội hình trong trận hòa 1-1 với West Ham cuối tuần trước. Bên cạnh đó, những Matty James, Robert Huth và Adrien Silva vẫn tiếp tục phải ngồi ngoài vì chấn thương.
 
Bên phía Tottenham, tiền vệ Erik Lamela đã có thể quay lại thi đấu, dù chỉ là trên băng ghế dự bị. Những Serge Aurier, Mousa Dembele, Moussa Sissoko và Danny Rose đều có thể quay lại đội hình xuất phát. Trong khi đó, Victor Wanyama và Toby Alderweireld đều bị loại vì chấn thương.
 
Đội hình dự kiến 
 
Leicester (4-4-1-1):
1.Schmeichel
2.Simpson – 15.Maguire – 5.Morgan – 28.Fuchs
11.Albrighton – 25.Ndidi – 21.Iborra – 7.Gray 
26.Mahrez
9.Vardy
Tottenham (3-5-1-1):
1.Lloris
6.Sanchez – 15.Dier – 5.Vertonghen
24.Aurier – 20.Alli – 29.Winks – 19.Dembele – 4.Rose
23.Eriksen
10.Kane
 
Dự đoán tỷ số Leicester vs Tottenham: 1-2
Doi hinh du kien Leicester vs Tottenham
Đội hình dự kiến Leicester vs Tottenham

 
Lloris: “Tottenham đầu hàng cuộc đua vô địch”
Sau thất bại trước Arsenal tại vòng 12 Premier League, thủ môn Hugo Lloris mới đây đã tuyên bố cuộc đua vô địch không còn là mục tiêu của Tottenham.
Nguyệt Anh – TTVN 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X