Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs MU (22h ngày 26/7): Nhường cũng không nổi!

Chủ Nhật 26/07/2020 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ nhật này sẽ là ngày phán quyết của Premier League và đáng chú ý nhất là màn so tài Leicester vs MU. Sau khi nhường qua nhường lại cho nhau, cuộc đua vào top 4 sắp hạ màn.

Leicester quên cách thắng

Cuộc đua giành vé dự Champions League mùa này diễn ra kịch tính cho đến tận vòng cuối cùng. Tuy nhiên, dưới con mắt của các nhà chuyên môn, điều này không phải tới từ sự xuất sắc của các đội bóng mà tới từ sự bất ổn của họ nhiều hơn.

Sau lượt đi, Leicester và Chelsea vững vàng ở vị trí thứ 3 và thứ 4, bỏ rất xa phần còn lại. Đã có lúc, “Bầy cáo” còn vượt qua Man City trên BXH Premier League và cạnh tranh ngôi vô địch với Liverpool.

Nhận định Leicester vs MU (22h ngày 267) Nhường cũng không nổi! hình ảnh
Leicester có một loạt kết quả đáng thất vọng những tháng qua

Nhưng rồi trận thua đậm 0-4 trước Liverpool đã tạo ra bước ngoặt trong cả mùa giải với Leicester. Họ hụt hẫng thấy rõ và những cú sảy chân diễn ra liên tiếp. Cộng thêm việc Man City nhận án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 mùa, sự chủ quan nơi Leicester càng tăng lên.

16 trận từ cuối tháng 1 tới nay trên mọi đấu trường, Leicester chỉ thắng có 4, còn lại là 7 thất bại và 5 trận hòa. Riêng tại Premier League, họ chỉ thắng 3 trong số 13 vòng đấu vừa qua (thua 5, hòa 5).

Đó là thành tích không xứng đáng với một đội cạnh tranh suất vào top 4. Trong thời gian đó, có 2 điều Leicester không thể lường trước. Đầu tiên là Man City kháng án thành công và vẫn được dự Champions League mùa tới.

Nhận định Leicester vs MU (22h ngày 267) Nhường cũng không nổi! hình ảnh 2
Mới nhất, họ thua thảm 3-0 trước Tottenham

Thay vì vị trí thứ 5 cũng được tới đấu trường danh giá nhất châu Âu, giờ Leicester buộc phải vào top 4. Có điều cú “quay xe” của đoàn quân do Brendan Rodgers dẫn dắt hơi muộn màng.

Đại thế đã mất đi, Leicester chỉ biết lết từng bước với hy vọng có thể về đích. 4 vòng vừa qua, họ vẫn chỉ thắng 1 trận còn lại là 2 thua rất cách biệt 4-1 trước Bournemouth và 3-0 trước Tottenham.



Rodgers: “Leicester muốn dự Champions League, nhưng MU thì…”
Brendan Rodgers nói rằng sẽ có nhiều áp lực hơn với Manchester United trong màn đụng độ quyết định với Leicester vào chủ nhật.

Đúng ra Leicester còn có thể thua thêm 1 trận nữa trước Arsenal nếu như không có sự non nớt của Eddie Nketiah. Chàng trai 21 tuổi bên phía Pháo thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp không lâu sau khi vào sân khiến thế trận thay đổi hẳn và “Bầy cáo” có bàn gỡ hòa 1-1 những phút cuối.

MU vẫn nhỉnh hơn

Điều thứ 2 Leicester không ngờ là sự vươn lên mạnh mẽ của MU. 13 trận vừa qua tại Premier League, “Quỷ đỏ” đều bất bại và vươn lên thứ 3 trên BXH tới trước lượt trận cuối cùng.

Michail Antonio mo ty so cho West Ham truoc MU tren cham 11m
MU bị West Ham cầm hòa đầy bất ngờ

Ngay cả khi mới bị West Ham cầm hòa 1-1 đầy bất ngờ, MU vẫn có lợi thế lớn để giữ chân trong top 4. Một trận hòa trước Leicester sẽ giúp cho đội bóng thành Manchester làm được điều đó.

Đúng ra MU đã dễ thở hơn nếu không có những màn chia điểm đáng tiếc trước Southampton và West Ham. Ở 2 trận đấu đó, “Bầy quỷ đỏ” bộc lộ rõ sự mệt mỏi do lịch thi đấu dày đặc.

MU vs West Ham Fernandes the vang
Các trụ cột MU bao gồm Fernandes bị quá tải

Vào chặng cuối khi phải trải sức ở 2 đấu trường khác nhau, đội hình MU cho thấy họ thiếu chiều sâu. HLV Ole Gunnar Solskjaer liên tục phải sử dụng nguyên một đội hình xuất phát để có kết quả tốt nhất.

Nhưng hiệu quả lại không đến với thầy trò ông. Đến những trụ cột không thể thay thế như Bruno Fernandes hay Harry Maguire cũng bị quá tải và phong độ suy giảm. Họ vẫn phải cày ải cùng các đồng đội ở cả Premier League lẫn FA Cup không thiếu trận nào sau đợt nghỉ dịch.

Góc MU: Khi Ole vẫn chưa hoàn thành điều canh cánh đã lâu…
Đang có những vấn đề nổi cộm ở Man United mà HLV Ole Gunnar Solskjaer chưa thể giải quyết.

Và sẽ không bất ngờ nếu thấy một đội hình quen thuộc của MU làm khách trên sân King Power. Xét về lực lượng, Leicester có muốn cũng không thể tối ưu hóa. Họ chắc chắn thiếu ít nhất 4 trụ cột bao gồm cặp hậu vệ cánh Ben Chilwell, Ricardo Pereira, tiền vệ tấn công James Maddison do chấn thương và trung vệ Caglar Soyuncu vì án treo giò.

Điểm tựa cho Leicester là sân nhà, nơi họ thắng 11 trong số 18 trận đã qua và chỉ thua 3 trận. Nhưng nhìn chung, phong độ của họ không bằng MU. Sau giai đoạn nghỉ tránh dịch, “Quỷ đỏ” đã thắng 5, hòa 3 sau 8 trận ở Premier League. 

Leicester vs MU nhan dinh
Leicester vs MU trong ngày phán quyết

Cửa vào top 4 của MU là rộng hơn Leicester khi chỉ cần hòa là có vé dự Champions League. Dù thua, họ vẫn đạt mục tiêu nếu như Chelsea cũng trắng tay trước Wolves ở trận đấu cùng giờ.

Quá khứ nghiêng về MU khi thắng Leicester ở 7 trong 8 lần gặp nhau gần nhất, còn lại cũng là 1 trận hòa. Sau tất cả, 1 điểm không phải điều gì đó quá khó khăn với “Quỷ đỏ”.




Thông tin lực lượng
Leicester:
Amartey, Pereira, Chilwell, Maddison, Soyuncu chấn thương.
MU: Tuanzebe, Jones, Bailly ngồi ngoài do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Leicester vs MU (22h ngày 267) Nhường cũng không nổi! hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X