Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Man City (2h45 ngày 19/12): Nhà vua thẳng tiến

Thứ Ba 18/12/2018 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất luận thái độ ra sao với Cúp Liên đoàn Anh năm nay, Man City đơn giản vẫn là quá mạnh so với Leicester và tấm vé bán kết dường như nằm chắc trong tay họ.

Chủ đãi khách

Không còn thời điểm nào sai trái hơn để Leicester City đụng độ đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện tại. Khỏi cần phải bàn luận chênh lệch thực lực như lẽ hiển nhiên, ngay cả phong độ và tinh thần lúc này của “Bầy cáo” cũng không thể so bì với Manchester City.

Tính cả màn phơi áo trên sân Crystal Palace cuối tuần qua, Leicester đã không biết thắng đến 10/12 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường kể từ đầu tháng Mười. Sức tấn công yếu ớt là nguyên nhân chủ đạo cho sự tuột dốc không phanh so với giai đoạn đầu mùa giải của thầy trò Claude Puel, với chỉ vỏn vẹn 7 lần chọc thủng lưới đối phương trong quãng thời gian đã hai tháng rưỡi này,

Nhận định Leicester vs Man City 2h45 ngày 1912 hình ảnh
Nhận định Leicester vs Man City tứ kết League Cup 2018/19

Công bằng mà nói, Leicester gặp vận đen với chấn thương của nhiều trụ cột, trong đó hệ trọng nhất chính là sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Jamie Vardy. Lực lượng mỏng cơm khiến họ suy giảm sức mạnh cũng như nghèo nàn lựa chọn xoay tua cho các mặt trận khác nhau.

Premier League rõ ràng vẫn là ưu tiên số một của Leicester, đặc biệt trong bối cảnh cứ tụt dần trên bảng xếp hạng, thế nên chuyện họ thờ ở với sân chơi thứ yếu như Cúp Liên đoàn Anh cũng là điều dễ hiểu. Nhà cựu vương nước Anh có thể đã đi đến tận tứ kết, nhưng hành trình của họ khó lòng thuyết phục giới mộ điệu với hai trận hòa 0-0 và chỉ chiến thắng trên chấm luân lưu ở những vòng trước đó.

Nhà vua thẳng tiến

Nói vậy để thấy Leicester sẽ gần như chẳng có cơ hội làm nên chuyện trước Man City, bất chấp lợi thế sân nhà King Power hay kể cả họ có quyết tâm sống chết vì tấm vé bán kết đi chăng nữa. ĐKVĐ Premier League đơn giản là không thể cản, nhất là với động lực bảo vệ danh hiệu League Cup này để làm bàn đạp tinh thần cho những mục tiêu tối hậu khác.

Nhận định Leicester vs Man City (2h45 ngày 1912) Nhà vua thẳng tiến hình ảnh 2
Nhận định Leicester vs Man City tứ kết League Cup 2018/19

Thầy trò Pep Guardiola cho thấy thất bại trước Chelsea cách đây hai tuần sau cùng chỉ là một cú vấp ngã tai nạn không hơn không kém, khi họ nhanh chóng gượng dậy trở lại với hai chiến thắng ấn tượng liên tiếp trước Hoffenheim và Everton từ ngoài trời Âu về đến trong nước.

Man City sẽ bước vào trận tứ kết gặp Leicester với tinh thần hứng khởi hơn nữa ngay sau khi hay tin mình chỉ phải đụng độ một Schalke 04 dễ thở như kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là trận đấu đón chào sự trở lại của nhiều ngôi sao trụ cột đã vắng mặt thời gian qua vì chấn thương, như Sergio Aguero, Kevin De Bruyne và John Stones.

Khá thú vị khi nhiều khả năng đội bóng mạnh hơn cũng lại tỏ ra mặn mà hơn đối thủ chiếu dưới ở sân chơi không thực sự quan trọng này, thậm chí tung ra sân đội hình với không ít hảo thủ, bất chấp ý thức dưỡng sức chặng tourmalet tháng Mười Hai dày đặc lịch thi đấu. Tuy nhiên, lực lượng Man City đủ chiều sâu và Guardiola đủ khôn ngoan để biết mình cần phải làm gì.

Nhan dinh Leicester vs Man City tu ket League Cup 2018/19
Nhận định Leicester vs Man City tứ kết League Cup 2018/19

Dù sao thì cũng đi đến tứ kết rồi thì tội gì không nghiêm túc cho trót, nhất là với cơ hội so tài thực sự với những Arsenal, Chelsea hay Tottenham ở vòng bán kết để tái khẳng định vị thế số một. Mùa giải năm ngoái, Man City đăng quang Cúp Liên đoàn Anh cũng với Leicester là một trong những bại tướng bị họ bỏ lại trên hành trình vô địch, thế nên biết đâu đấy về cái điềm may này.

Đội hình dự kiến Leicester vs Man City:

Leicester (3-4-2-1): 1. Schmeichel; 4. Soyuncu – 5. Morgan – 15. Maguire; 14. Pereira – 21. Iborra – 25. Ndidi – 28. Fuchs; 10. Maddison – 23. Silva

Man City (4-3-3): 49. Muric; 2. Walker – 5. Stones – 4. Kompany – 35. Zinchenko; 17. De Bruyne – 8. Gundogan – 47. Foden; 55. Diaz – 10. Aguero – 7. Sterling

Dự đoán tỷ số Leicester vs Man City: 0-2

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X