Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Man City (23h30 ngày 3/4): Đừng đùa với “Bầy cáo”

Thứ Bảy 03/04/2021 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, song đánh bại Leicester trên sân King Power không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Nhận định Leicester vs Man City: Bầy Cáo không dễ bị đánh bại


Mùa giải năm nay, Leicester đang chơi rất tốt. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Cơ hội vô địch là không nhiều khi khoảng cách với đội đầu bảng Man City lên tới 15 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là khép lại. Tuy nhiên, “Bầy cáo” vẫn cần phải chiến đấu để hy vọng kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu, qua đó giành vé tham dự Champions League mùa tới.

Leicester đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây


Sau lượt trận của ĐTQG, Leicester trở lại sân nhà King Power tiếp đội đầu bảng Man City. NHM bóng đá Anh đang đặt kỳ vọng rất nhiều vào “Bầy cáo”, bởi họ không muốn Man xanh có thêm 3 điểm và tiến thêm một bước đến chức vô địch. Phát biểu trước trận đấu, HLV Brendan Rodgers tuyên bố Leicester sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất, họ nỗ lực để giành chiến thắng.

Việc bị loại khỏi đấu trường châu Âu cũng vô tình trở thành lợi thế cho phép thầy trò Brendan Rodgers toàn tâm toàn ý tập trung cho giải quốc nội. Tinh thần của các cầu thủ Leicester cũng lên rất cao sau chiến thắng 3-1 trước MU ở tứ kết FA Cup. Với tâm lý thoải mái, Vardy và các đồng đội hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ trước đội bóng của Pep Guardiola.

Ở trận lượt đi, Leicester đã tạo ra cú sốc lớn khi đánh bại Man City 5-2 trên sân Etihad. Chiến thắng này càng giúp họ tự tin hơn trước trận lượt về trên sân nhà. Trong thời gian gần đây, Leicester luôn chơi khá tốt trước đại diện của thành Manchester. Bằng chứng là trong 5 lần đụng độ gần nhất mỗi bên có được 2 chiến thắng. 

Leicester vs Man City vòng 20 Ngoại hạng Anh


Phong độ của Leicester trong thời gian gần đây cũng rất tốt. Họ bất bại trong 5 trận, trong đó có 4 chiến thắng. Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Justin và Barnes vì chấn thương, song James Maddison đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân thi đấu.

Lối chơi của Leicester gần đây cũng rất khó lường, họ không còn phụ thuộc vào Jamie Vardy. Thay vào đó Kelechi Iheanacho mới là chân sút chủ lực của “Bầy cáo” trong những trận gần đây. Gặp lại đội bóng cũ Man City, cầu thủ Nigeria đang quyết tâm ghi bàn, để chứng minh đội chủ sân Etihad đã sai khi ruồng bỏ anh.

Bên kia chiến tuyến, kể từ sau trận thua trước Leicester, Man City đã trở lại mạnh mẽ. Họ thiết lập chuỗi gần 30 trận bất bại trên mọi mặt trận. 26 trận gần nhất, Man xanh giành tới 25 chiến thắng. Những kết quả ấn tượng giúp đội bóng này tiến một bước dài đến chức vô địch Ngoại hạng Anh. Khoảng cách giữa Man City với đội xếp thứ 2 MU lên đến 14 điểm. Không nhiều người tin rằng Quỷ đỏ có thể tạo ra cuộc lật đổ trong thời gian còn lại của mùa giải.

Man City thua Leicester 2-5 ở lượt đi


Sau trận đấu với Leicester, Man City sẽ có trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Dortmund. Nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất. Mất điểm hoặc thậm chí để thua tại King Power cũng không hẳn là một thảm họa đối với Man City, vì dù sao khoảng cách của họ với các đối thủ bám đuổi vẫn là rất lớn. Tuy nhiên, một kết quả tệ hại trước Dortmund có thể khiến họ rời giải một cách đầy cay đắng.

Pep Guardiola hiểu rằng BLĐ và NHM Man City khát khao chức vô địch Champions League như thế nào, chắc chắn ông sẽ không dồn toàn lực để thi đấu trước Leicester. Và điều đó càng giúp đội chủ nhà có thêm hy vọng giành điểm. Nhận định Leicester vs Man City vẫn nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng “Bầy cáo” trong tâm trạng thoải mái hoàn toàn có thể nghĩ về những điểm số.


Phong độ gần đây của Leicester



Phong độ gần đây của Man City



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến



Dự đoán tỷ số: 1-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X