Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Man City (22h00 ngày 26/12): Trở lại quỹ đạo

Thứ Tư 26/12/2018 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua liểng xiểng trong những vòng đấu vừa qua, thầy trò Pep Guardiola cần những chiến thắng để trở lại cuộc đua. Dưới đây là những nhận định Leicester vs Man City vòng 19.


Man xanh và áp lực của nhà vua
 

Lần đầu tiên trong sự nghiệp tại nước Anh của Guardiola, ông phải lâm vào thế bám đuổi. Ở mùa giải thứ nhất, Pep chỉ định hình lối chơi, thay máu toàn diện và làm quen với môi trường mới. Ông đạt đỉnh cao ở mùa thứ 2 và bỏ xa phần còn lại của nước Anh. Nghĩa là ở thời điểm này, Pep mới được nếm trải cảm giác chạy theo đối thủ - cụ thể ở đây là Liverpool.
 
Ngặt nỗi, ngay trong vòng đấu mở màn chặng tourmalet Giáng sinh và đầu năm mới, Man City ngã sấp mặt và để The Kop giữ nguyên khoảng cách 4 điểm. Một cú sảy chân trong giai đoạn này có ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần, bởi hoàn toàn có khả năng Man xanh sẽ ngã ngựa liên tiếp và để đối thủ nới rộng cách biệt.

Nhận định Leicester vs Man City vòng 19 Premier League 201819 hình ảnh

Man City gây thất vọng trong thời gian gần đây


Bởi vậy cho dù không muốn thừa nhận, nhưng Pep Guardiola cần hiểu rõ vị thế của mình lúc này, rằng đội bóng của ông đã tụt xuống vị trí thứ 2 trong danh sách ứng viên cho ngai vàng. Với phong độ cực kỳ ổn định của Liverpool, nửa xanh thành Manchester cần nỗ lực rất lớn để trước hết là cân bằng điểm số với kình địch.
 
Ở vòng đấu này, Man xanh sẽ có chuyến làm khách tới sân King Power của Leicester, địa điểm họ vừa mới ca khúc khải hoàn (sau loạt penalty) giữa tuần trước, giành chiếc vé vào bán kết Cúp Liên đoàn. Đó sẽ là một lợi thế không nhỏ về mặt tinh thần, bởi Pep-team mới bất ngờ để Crystal Palace cho phơi áo ở vòng 18 – một trận thua có thể mang tính chất bước ngoặt.
 
Không còn cách nào khác, Kevin De Bruyne buộc phải đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, nhằm ngăn đà khủng hoảng đang có dấu hiệu nhen nhóm. Trong 3 vòng đấu vừa qua, Man City để thua bằng số trận của họ trong… 61 trận trước đó (2 thất bại).

Man City

Nhưng trong trận đối đầu gần nhất, Man City đã hạ gục Leicester

 

Bầy cáo sẽ sa bẫy?
 

Ngay sau khi gục ngã trước Man City tại tứ kết Cúp Liên đoàn, Leicester City đã có chiến thắng bất ngờ trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Đó sẽ là cơ sở, cũng như động lực để họ trả thù Man xanh ở vòng đấu này. Jamie Vardy vẫn được xem như sát thủ diệt ông lớn, và tiếp tục chứng tỏ điều này khi phá lưới The Blues.
 
Vì thế, cuộc tái đấu này đang dần trở nên cân bằng hơn, với phong độ trái ngược của 2 CLB. The Foxes đã chặn đà 4 trận toàn hòa và thua bằng chiến thắng trước The Blues, và họ sẽ được gặp một Man City đang lộ nhiều vấn đề.
 
Dù vậy, nhìn vào những thống kê đối đầu, Leicester hiếm khi tạo nên bất ngờ. Họ thua tới 14 trong tổng số 16 trận gần nhất gặp Man City. Thậm chí khi được chơi tại sân nhà, con số này là 10 thất bại trong 11 lần tiếp đón đối thủ. Nhận định Leicester vs Man City vòng 19 vì vậy nghiêng về chiến thắng cho đội khách, dù điều này là không hề dễ dàng.

Preview Leicester vs Man City

Nhận định Leicester vs Man City vòng 19 Premier League

 

Thông tin bên lề
 

- Man City chỉ thua 1 trong 11 chuyến làm khách trước Leicester.
- Man City chỉ thua 2 trong 16 lần đối đầu gần nhất với Leicester.
- Man City thua 2 trong 3 trận Premier League gần nhất, nhiều bẳng 61 trận trước đó.
- Man City toàn thắng ở Boxing Day trong 4 mùa giải vừa qua, và thắng 8 lần trong 10 mùa giải.
- Man City chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 8 trận Premier League gần nhất.
- Leicester đã kết thúc chuỗi 4 trận toàn hòa và thua với chiến thắng trước Chelsea.
- Leicester toàn thua ngày Boxing Day trong 4 mùa giải liên tiếp.
- Jamie Vardy ghi 13 bàn/15 trận gần nhất gặp Big Six.
 

Tình hình lực lượng
 

Leicester thiếu vắng Daniel Amarter và Matty James vì chấn thương.
 
Bên kia chiến tuyến, David Silva và Vincent Kompany vẫn chưa bình phục. Bravo, Mangala, Mendy và Fernandinho cũng không thể góp mặt vì những chấn thương khác nhau.
 

Đội hình dự kiến 


Doi hinh du kien Leicester vs Man City

Đội hình dự kiến Leicester vs Man City

 

Dự đoán tỷ số Leicester vs Man City: 1-2

Man City mất ngôi vô địch lượt đi: Cơn ác mộng trước Giáng sinh
Đoàn quân của Pep Guardiola đã có dấu hiệu suy giảm sức mạnh trong một vài trận đấu vừa qua. Và dư âm Man City 2-3 Crystal Palace thêm một lần chứng tỏ điều đó.
Pep chỉ ra lý do khiến Man City để thua Crystal Palace
HLV Pep Guardiola nói về trận Man City 2-3 Crystal Palace, ông thầy người Tây Ban Nha đã chỉ ra lý do khiến đội chủ sân Etihad phải nhận thất bại.

 

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X