Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Liverpool (3h ngày 27/12): Theo thuở, theo thời

Thứ Năm 26/12/2019 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trận đấu mang tính chất đầy quan trọng với Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng chính vì thế, cách họ tiếp cận trước Leicester có thể khiến nhiều người bất ngờ.
 

Liverpool có phong độ cao


Liverpool vẫn đang trong chuỗi trận dày đặc dịp Giáng sinh và năm mới. Trong vòng có 38 ngày, đội bóng vùng Merseyside phải chơi tới 11 trận trên 4 đấu trường khác nhau, tức mật độ khoảng 3 ngày/ trận.

Tính tới lúc này, ngoài trận thua trong dự kiến trước Aston Villa tại Carabao Cup, có thể nói Liverpool đã giải quyết tương đối tốt khó khăn. Đó là ngày mà HLV Jurgen Klopp mang theo toàn độ lực lượng mạnh nhất sang Qatar dự Club World Cup.

Nhận định Leicester vs Liverpool (3h ngày 2712) Theo thời cuộc hình ảnh
Liverpool hoàn thành mục tiêu vô địch Club World Cup

Làm khách trước Aston Villa chỉ là những tài năng trẻ dưới 23 tuổi. Dù đã có cố gắng, họ vẫn không thể tránh khỏi thất bại 5-0 và dừng chân tại tứ kết Carabao Cup. Đó là cú sảy chân duy nhất của Liverpool trong chuỗi 7 trận đầu tiên của chặng toumalet.

Ngay sau đó, thầy trò Klopp đã chuộc lỗi với người hâm mộ. Họ lần lượt đánh bại Monterrey và Flamengo đều với cách biệt sát nút (2-1 và 1-0) để lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang ở Club World Cup.

Tại Premier League, Liverpool vượt qua lần lượt Everton (5-2), Bournemouth (3-0) và Watford (2-0) với cách biệt đều từ 3 bàn trở lên để tiếp tục độc chiếm ngôi đầu giải. Trên BXH lúc này, The Kop dù chơi thiếu 1 trận vẫn hơn đội xếp thứ 2 là Leicester tới 10 điểm.

Liverpool lich dau
 
Nếu chiến thắng, Liverpool sẽ nới rộng khoảng cách này lên thành 13 điểm và đặt một tay vào chức vô địch. Nhưng xem ra HLV Klopp sẽ không mạo hiểm như vậy. Giữ khoảng cách 10 điểm và có thể nâng lên thành 13 nếu đánh bại West Ham ở trận đá bù cũng không phải điều gì quá tồi tệ.
 

Cẩn trọng với Leicester


Đừng quên rằng Liverpool mới trở về từ Qatar với rất nhiều mệt mỏi. Dù có muốn, họ cũng không thể chơi bốc lửa như giai đoạn đầu mùa. Một thế trận cầm chừng là phù hợp cho Liverpool bởi thực tế dù bị đánh giá thấp hơn, Leicester lại là đội cần thắng hơn.

Nhận định Leicester vs Liverpool (3h ngày 2712) Theo thuở, theo thời hình ảnh 2
Không thể xem thường Leicester vào lúc này

2 vòng vừa qua, Bầy cáo chỉ có được 1 điểm tại Premier League. Nếu như trận thua 3-1 trước Man City cũng là thông cảm được thì trận hòa 1-1 với Norwich trên sân nhà là đáng tiếc với thầy trò Brendan Rodgers.

Chắc chắn 2 trận trên sẽ phần nào tác động không tốt tới tâm lý thi đấu của Leicester. Nhưng trong ngày Boxing Day (Lễ tặng quà), mọi đội chủ nhà đều muốn giành chiến thắng dành tặng người hâm mộ.

Khi đó, tinh thần của Leicester sẽ trở nên sung mãn khó lường. Nếu đôi công cùng họ, chưa chắc đã là giải pháp hay với Liverpool bởi 2 đối thủ khó chịu Wolves và Sheffield United còn đang chờ họ phía trước.

Vô địch thế giới, Liverpool thỉnh cầu Premier League phá lệ vì mình
Trở thành tân vương FIFA Club World Cup, đội chủ sân Anfield hiển nhiên muốn tự hào khoe chiến tích với logo biểu tượng thêu thêm lên áo đấu, nhưng ban tổ chức...

Những Tottenham, Arsenal đều đã để thua trên sân Leicester và chủ nhà khao khát 3 điểm trước Liverpool trong một ngày đặc biệt. Thay vì dùng sức, Klopp sẽ muốn Lữ đoàn đỏ có nhiều tính toán hơn trong một thời điểm nhạy cảm.

Ở trận hòa không ai ngờ với Norwich, Leicester đã vướng phải một hàng thủ số đông và khép chặt mọi khoảng trống. Khi đó, sự cơ động của những Jamie Vardy hay James Maddison bên phía Bầy cáo sẽ bị triệt tiêu.

Nhận định Leicester vs Liverpool (3h ngày 2712) Theo thuở, theo thời hình ảnh 3
Leicester vs Liverpool là cầu đinh trong ngày Boxing Day

Thận trọng cũng là điều nên làm với Liverpool khi họ vẫn đang thiếu một số thành viên do chấn thương. Từ cặp trung vệ Joel Matip, Dejan Lovren tới tiền vệ phòng ngự Fabinho đều không thể ra sân trước Leicester.

Tương tự là Alex Oxlade-Chamberlain, người bị tổn thương dây chằng mắt cá ở chung kết Club World Cup. Rồi khả năng góp mặt của Georginio Wijnaldum cũng còn bỏ ngỏ khi bị đau trước khi sang Qatar dự Club World Cup.

Một hình ảnh thực dụng hiếm thấy có thể được Liverpool thể hiện. Nhưng chung cuộc, có thể họ vẫn rời sân King Power với 3 điểm trọn vẹn.





Thông tin lực lượng
Leicester:
James tiếp tục dưỡng thương
Liverpool: Chamberlain, Clyne, Matip, Fabinho, Lovren vắng mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Leicester vs Liverpool (3h ngày 2712) Theo thời cuộc hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 1-0

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X