Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Chelsea (22h ngày 28/6): Những cú đề-pa khác biệt…

Chủ Nhật 28/06/2020 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa Leicester vs Chelsea có sự chuẩn bị rất khác và điều đó có thể tác động tới kết quả trận đấu tới.

Chelsea rất sẵn sàng

Tiếp nối phong độ ấn tượng trước giai đoạn nghỉ, Chelsea đang có những bước tiến vững chắc. Trên mọi đấu trường, The Blues đã có 4 chiến thắng liên tiếp với 3 tại Premier League và 1 ở FA Cup.

2 trận Premier League sau khi mùa giải được nối lại hậu Covid-19, Chelsea giành trọn 6 điểm. Đầu tiên, The Blues ngược dòng hạ Aston Villa 2-1. Mới nhất, họ vượt qua Man City cùng với tỷ số đó.

Nhận định Leicester vs Chelsea (22h ngày 286) Những cú đề-pa hình ảnh
Chelsea mới đánh bại Man City với tỷ số 2-1

3 điểm Chelsea có được trước Man City gián tiếp giúp Liverpool đăng quang. Trên BXH Premier League, The Kop 86 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Man xanh 23 điểm và vô địch sớm trước 7 vòng đấu.

Có điều việc Liverpool lập kỳ tích vô tình che mờ đi thành quả mà Chelsea đạt được. Trước Man City, đội bóng thành London đã chơi đầy quả cảm, áp dụng chiến thuật hợp lý và có 3 điểm vì chính mình.

Chelsea vẫn đứng thứ 4 ở Premier League, duy trì khoảng cách 5 điểm nhiều hơn vị trí thứ 5 của Man United. Đồng thời, họ phả hơi nóng vào gáy Leicester – đội đứng thứ 3 song chỉ còn hơn 1 điểm.



Giai đoạn nghỉ đã giúp HLV Lampard mang triết lý và các phương án chiến thuật vào sâu hơn bên trong các học trò. Ngoài ra, dàn cầu thủ trẻ Chelsea cũng có điều kiện thể trạng thích ứng tốt hơn với lịch thi đấu dày đặc.

Bên cạnh đó, Chelsea đón chào sự trở lại sau chấn thương của một loạt cầu thủ quan trọng. Đó là N’golo Kante ở tuyến giữa rồi Tammy Abraham và Christian Pulisic trên hàng công chưa kể Ruben Loftus-Cheek tăng cường thêm chiều sâu.

Chấm điểm Chelsea 2-1 Man City: Đỉnh cao Pulisic, vực thẳm Mendy
Với màn trình diễn thăng hoa Christian Pulisic xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận Chelsea vs Man City, trong khi đó Mendy là người bị chấm điểm thấp nhất.

Leicester thì trái ngược

Sự chủ quan đã xuất hiện ở Leicester suốt từ đầu tháng 1. Đó là thời điểm họ mới thua cả Man City và Liverpool, hết hy vọng vô địch Premier League. Tuy nhiên, giữa họ với vị trí thứ 5 nằm ngoài nhóm dự Champions League vẫn là khoảng cách rất lớn.

Đó là lý do sự tập trung và quyết tâm của Leicester không ở mức cao nhất. Nó thể hiện qua việc 10 vòng vừa qua ở Premier League, “Bầy cáo” chỉ thắng 2 còn lại 4 thất bại và 4 trận hòa.

James Maddison dang choi tot trong mau ao Leicester
Leicester liên tục có những cú sảy chân vài tháng qua

Đáng nói là ở chỗ, Leicester mất điểm trước một loạt đối thủ nằm ở nhóm cuối BXH bao gồm cả đội bét bảng Norwich. Hiện tại, họ có nguy cơ mất vị trí thứ 3 vào tay Chelsea khi chỉ còn hơn đúng 1 điểm.

Chưa hết, dù Leicester vẫn hơn vị trí thứ 5 của MU 6 điểm song chưa có gì bảo đảm. Lý do là bởi trong 7 trận cuối của Premier League, đội bóng do Brendan Rodgers dẫn dắt sẽ đụng 5 đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé dự cúp châu Âu bao gồm Everton, Arsenal, Sheffield United, Tottenham và Man United.

Một trong những lý do khiến Leicester từ vững chắc vé dự Champions League tới bấp bênh như lúc này cũng nằm ở FA Cup. Họ đinh ninh rằng top 4 đã chắc trong tay và chú trọng chinh phục chiếc cúp lâu đời nhất thế giới.

Leicester 1-1 Aston Villa
Leicester bị Aston Villa đánh bại ở bán kết League Cup

Lần lượt, Leicester vượt qua Wigan, Brentford và Birmingham để vào tứ kết FA Cup. Nhưng thứ nhất, tất cả các đối thủ trên đều thuộc giải hạng Nhất. Chelsea ở một đẳng cấp khác hẳn và khó khăn là điều Leicester lường trước ngay cả khi được chơi tại sân nhà King Power.

Cách mà Leicester bất ngờ để Aston Villa vượt qua ở bán kết League Cup cho thấy định hướng của họ là sai lầm. Không dùng Premier League để thúc đẩy và duy trì phong độ, họ hòa Villa ở lượt đi trên sân nhà trước khi thua 2-1 ở lượt về.

Người ta đang lo ngại câu chuyện tương tự xảy ra với Leicester trước Chelsea. Thầy trò Rodgers chuẩn bị rất tệ cho màn so tài sắp tới ở tứ kết FA Cup khi hòa 2 trận liên tiếp trước Watford và Brighton – những đội đang tranh trụ hạng ở Premier League.

Leicester vs Chelsea preview
Leicester vs Chelsea có thể sẽ đi theo logic

So với Chelsea, Leicester kém hơn về phong độ. Lật ngược quá khứ, “Bầy cáo” chưa 1 lần vô địch FA Cup cũng không thể so về truyền thống với đội đã 8 lần giành được nó.

Trong thời điểm không được đón khán giả hiện tại, việc chơi sân nhà cũng không phải lợi thế lớn cho Leicester. Cả khi bình thường, “Bầy cáo” cũng rất khó chơi khi tiếp đón Chelsea.

10 lần gần nhất ghé thăm sân Leicester, Chelsea chỉ thua 1 ở Premier League trong mùa 2015-16 thần kỳ của đối thủ. Còn lại, họ thắng 5 và hòa 4. Gặp lại lần này, Chelsea vẫn là đội có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.




Thông tin lực lượng
Leicester:
Pereira, Amartey không thể ra sân do chấn thương.
Chelsea: Tomori, Van Ginkel tiếp tục dưỡng thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Leicester vs Chelsea (22h ngày 286) Những cú đề-pa hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X