Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Arsenal (1h45 ngày 10/5): Sức mạnh của tinh thần Wenger

Thứ Tư 09/05/2018 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả chủ lẫn khách đều đã không còn mục tiêu phấn đấu với vị trí đóng đinh ở Premier Legue 2017/18, có chăng chỉ tiếp tục thêm một món quà ý nghĩa cho Giáo Sư Arsene Wenger.

Arsenal quyết thắng vì Wenger, vì chính mình

Arsene Wenger đã có lời chào tạm biệt Emirates hoàn hảo với chiến thắng tưng bừng Arsenal 5-0 Burnley cuối tuần qua. Thực tế thì kết quả này còn giúp thầy trò ông cắt đuôi đối thủ trực tiếp khó chịu kia để chính thức yên vị ở vị trí thứ 6 Premier League mùa giải năm nay.

Arsenal sẽ chẳng lên hay xuống nữa, chính vì vậy mà hai trận đấu cuối cùng trên đất khách Leicester đêm nay và Huddersfield hạ màn cuối tuần này sẽ hoàn toàn chỉ mang ý nghĩa thủ tục đối với họ. Tuy nhiên, nói thế không đồng nghĩa Pháo Thủ sẽ đơn giản chỉ dạo chơi ở King Power và John Smith’s.

Nhan dinh Leicester vs Arsenal tran dau 01h45 ngay 105 hinh anh

Nhận định Leicester vs Arsenal

Ý nghĩa hay xúc cảm ra sao ở đoạn kết, đây vẫn là một mùa giải thất bại của Arsenal và họ cần phải tận dụng những cơ hội ít ỏi còn lại để gỡ gạc danh dự, thể diện được từng nào hay đến đó. Và tất nhiên rồi, tất cả vẫn vì Wenger, vì một màn chia tay vui vẻ và ngọt ngào nhất có thể để khép lại triều đại kéo dài hơn hai thập kỷ.

Bên cạnh đó, không phải chính các cầu thủ cũng phải nghĩ cho bản thân mình hay sao, với những điểm cộng cần phải được tích cực ghi trong mắt những ĐTQG tham dự World Cup 2018 hay xa và quan trọng hơn nữa, vị tân HLV ngồi vào ghế nóng Emirates trong mùa hè này.

Nhưng để kiếm về trọn vẹn 6 điểm cuối cùng cho Wenger, Arsenal cần cải thiện ngay phong độ trong những chuyến hành quân xa nhà của mình.

Nếu chỉ tính riêng đấu trường ngoại hạng, một đội bóng như họ thực sự không đáng mặt ông lớn khi đã thất bại sạch cả 6 trận sân khách liên tiếp gần đây, thậm chí trước những đội bóng dưới cơ hơn hẳn và tương đồng thực lực so với hai đối thủ chủ nhà trong tuần này, bao gồm Newcastle, Brighton, Swansea hay Bournemouth.

Song sat Aubameyang va Lacazette dong loat toa sang tran dai thang Arsenal 5-0 Burnley

Nhận định Leicester vs Arsenal

Leicester chỉ muốn nghỉ hè sớm

Dù sao thì cũng may mắn cho Arsenal khi Leicester bên kia chiến tuyến hiện tại cũng chẳng khá khẩm hơn gì, nếu không nói phong độ thê thảm hơn họ nhiều. Đây chắc chắn là cơ hội để cặp song sát đắt giá kỷ lục Aubameyang và Lacazette tiếp tục thăng hoa và chứng tỏ giá trị cả trăm triệu bảng của mình.

Thực tế thì cũng tương tự Pháo Thủ, Bầy Cáo cũng đã không còn mục tiêu phấn đấu gì nhiều trong mùa giải này khi đã an toàn trụ hạng được một thời gian, điều giải thích cho vỏn vẹn một điểm duy nhất qua 5 vòng đấu gần đây của họ trước hai trận thủ tục trước mắt.

Tâm lý nghỉ hè sớm được thể hiện rất rõ qua hai thất bại bạc nhược 0-5 và 0-2 lần lượt trước Crystal Palace và West Ham, hai đội bóng thành London khác. Kể ra thì có cố gắng thì cũng chỉ lực bất tòng tâm cho Leicester khi đội hình của họ đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương.

Nhan dinh Leicester vs Arsenal (1h45 ngay 105) Suc manh cua tinh than Wenger hinh anh 3

Nhận định Leicester vs Arsenal

Hơn thế nữa, Arsenal trong những năm qua đã chứng tỏ mình là “ngáo ộp” khiến Leicester phát khiếp ra sao. Pháo Thủ bất bại trước Bầy Cáo cả 10 lần đối đầu gần đây với 7 thắng và 3 hòa, tức là bất lợi sân bãi như chuyến hành quân đến King Power đêm nay xem ra cũng vô hiệu đối với họ.

Ngay ở mùa giải 2015/16 thần thánh với chức vô địch Premier League, Leicester cũng thua trắng Arsenal cả hai lượt trận với 7 lần vào lưới nhặt bóng. Rồi đến ngày khai mạc mùa giải này, Jamie Vardy và các đồng đội đã ghi đến ba bàn nhưng đội chủ sân Emirates vẫn biết cách làm sao để giành chiến thắng cuối cùng.

Nói chung, cái dớp kỵ giơ này chỉ càng khiến Leicester không muốn chiến Arsenal và nhanh chóng buông xuôi, sớm nghỉ ngơi chuẩn bị cho mùa hè. Thứ vũ khí mạnh nhất ở King Power chính là tinh thần, và nó chỉ được sở hữu bởi Arsenal nhân danh Arsene Wenger.

Thống kê nhận định Leicester vs Arsenal:

Leicester vs Arsenal

Đội hình dự kiến nhận định Leicester vs Arsenal:

Nhan dinh Leicester vs Arsenal (1h45 ngay 105) Suc manh cua tinh than Wenger hinh anh 4

Nhận định Leicester vs Arsenal

Dự đoán tỷ số nhận định Leicester vs Arsenal: 1-3

Đón đọc các bài viết khác về CLB Arsenal trên Bongda24h.vn:

Arsene Wenger chia tay Arsenal: Emirates hoàn hảo cho lần sau cuối
Đâu là thước đo chuẩn mực nhất đánh giá một sự nghiệp cầm quân trong bóng đá? Danh hiệu? Di sản? Hay những mảng ký ức đặc biệt hằn sâu in đậm trong tâm trí mỗi...
Arsenal vỡ mộng Europa League: Khác biệt giữa có và không Olivier Giroud
Một thương vụ chuyển nhượng thường chỉ được đánh giá thành bại trọn vẹn về lâu về dài, nhưng với việc Arsenal bị Atletico Madrid loại khỏi Europa League, một...

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X