Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Arsenal (19h00 ngày 28/2): Điểm tựa King Power!

Chủ Nhật 28/02/2021 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leicester vs Arsenal vòng 26 Ngoại hạng Anh 2020/21 nghiêng một chút về đội chủ nhà, bởi trong 3 lần tiếp Pháo thủ gần nhất tại King Power, "Bầy cáo" đều giành chiến thắng.

Leicester luôn chơi rất tốt trước Arsenal trên sân nhà

Arsenal vừa đánh bại Benfica 3-2 trên sân nhà tại trận lượt về vòng 1/16 Europa League, qua đó xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 với kết quả 4-3 sau hai lượt trận. Chiến thắng quan trọng tại đấu trường châu Âu cũng là bước chạy đà giúp Pháo thủ tăng thêm sự tự tin khi trở lại Ngoại hạng Anh.

Arsenal vừa đánh bại Benfica để có mặt ở vòng 1/8 Europa League

Thầy trò Mikel Arteta sẽ làm khách trên sân của Leicester trong trận đấu thuộc vòng 26. Ở giải đấu này, Arsenal thi đấu thiếu sự ổn định. Sau 25 vòng đấu họ có 10 chiến thắng và phải nhận tới 11 thất bại. Trong 5 trận đấu gần đây, đội bóng này cũng chỉ thắng được duy nhất 1 trận trước Leeds United, còn lại là 3 thất bại và 1 trận hòa.

Với 34 điểm, đội chủ sân Emirates đang xếp thứ 11 trên BXH, tạm thời kém Top 4 khoảng cách 11 điểm. Khả năng cạnh tranh chức vô địch đã không còn, thậm chí cơ hội cạnh tranh một vị trí trong Top 4 cũng đang rất khó khăn với đội bóng thành London.

Hàng công đang là vấn đề lớn nhất của Arsenal. Họ mới ghi được 26 bàn sau 25 trận, bằng một nửa so với hai đội bóng thành Manchester. Đội trưởng Aubameyang tậm tịt trong một thời gian dài, anh mới tìm lại cảm giác ghi bàn thường xuyên trong vài trận gần đây. Trong khi đó Lacazette, Willian hay Nicolas Pepe đều không duy trì sự ổn định.

Leicester vs Arsenal vòng 26 Ngoại hạng Anh 2020/21

Việc xếp ở nửa sau bảng xếp hạng sau 25 vòng đấu chắc chắn khiến NHM Arsenal không thể hài lòng. Với gần 100 triệu euro đã chi ra ở phiên chợ Hè năm ngoái, họ đòi hỏi nhiều hơn từ đội nhà. Áp lực lên vai HLV Mikel Arteta đang là rất lớn. BLĐ đội chủ sân Emirates đã kiên nhẫn, nhưng ông thầy người Tây Ban Nha không thể giúp đội bóng duy trì sự ổn định. Nếu Arsenal tiếp tục thi đấu thất thường như hiện tại, khả năng Arteta bị sa thải là hoàn toàn có thể.

Phải làm khách trên sân King Power, rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Arsenal. Trước khi bước vào trận đại chiến với Arsenal tại Ngoại hạng Anh, Leicester nhận một cú sốc lớn khi bất ngờ để thua Slavia 0-2 trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League. Với thất bại này, họ đã nhường vé vào vòng 1/8 cho đối thủ với tổng tỷ số 0-2 sau hai lượt trận.

Dừng chân tại đấu trường châu Âu, đội chủ sân King Power chỉ còn có thể dốc toàn lực vào cuộc đua tại mặt trận Ngoại hạng Anh. Ở thời điểm hiện tại, "Bầy cáo" sở hữu phong độ tương đối tốt. Trong 12 vòng đấu gần nhất, họ chỉ thua 1, hòa 4 và thắng tới 8 trận. Leicester đang bay cao tại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 49 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 2 MU nhưng thua về hiệu số.

Trong bối cảnh Ngoại hạng Anh 2020/21 đang bước vào giai đoạn rút đích đầy căng thẳng, Leicester cần phải chắt chiu từng điểm số để bảo toàn được vị trí trong Top 4, thay vì bị đánh bật khỏi khỏi nhóm các đội giành vé dự Champions League như mùa trước.

Leicester thắng Arsenal trong 3 lần đụng độ gần nhất ở sân Emirates 

Jamie Vardy đã trở lại sau một thời gian khá dài dưỡng thương, phong độ tốt của anh trước những đội bóng lớn giúp Leicester có thêm những hy vọng vào một chiến thắng. Nhận định Leicester vs Arsenal nghiêng một chút về đội chủ nhà, bởi trong 3 lần tiếp Pháo thủ gần nhất tại King Power, "Bầy cáo" đều giành chiến thắng.

Ở trận lượt đi, Leicester xuất sắc đánh bại Arsenal 1-0 trên sân Emirates. Tính ra thầy trò Brendan Rodgers thắng 3 và chỉ thua 1 trong 6 lần đối đầu gần nhất với Pháo thủ trên mọi mặt trận. Về mặt lực lượng. Wesley Fofana, James Justin của Leicester vắng mặt vì chấn thương. Arsenal cũng không thể có sự phục vụ của Thomas Partey và Rob Holding vì lý do tương tự.

Phong độ gần đây của Leicester



Phong độ gần đây của Arsenal


Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội





Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X