Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Arsenal (0h30 ngày 10/11): Hang cáo chôn xác pháo

Thứ Bảy 09/11/2019 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vì những yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan, chuyến hành quân đến King Power thực sự không đúng thời điểm chút nào cho thầy trò Unai Emery, với viễn cảnh trắng tay ra về đang chờ đợi họ.

Dưới sự dẫn dắt của Brendan Rodgers, Leicester City đang thực sự lột xác và bay cao ở Premier League. Thậm chí, nhiều ý kiến nhận định Bầy Cáo còn xuất sắc hơn cả tập thể hoàng kim ba năm trước đã lên ngôi vô địch không tưởng, dẫu cho họ khó có khả năng tái hiện kỳ tích vô tiền khoáng hậu đó trong mùa giải này.

Nhận định Leicester vs Arsenal vòng 12 Premier League 201920 hình ảnh
Nhận định Leicester vs Arsenal vòng 12 Premier League 2019/20

Leicester đặt mục tiêu khiêm tốn hơn nhưng vẫn đủ thể hiện tham vọng lớn của mình, đó là một suất trong top 6 để đổi lại tấm vé tham dự đấu trường Châu Âu. Tuy nhiên, họ thậm chí còn đang làm tốt hơn thế nhiều khi hiện tại chễm chệ ở vị trí thứ ba – chỗ đứng vững chắc cho giấc mơ tái xuất Champions League.

Tất cả những gì đạt được cho đến lúc này là thành quả xứng đáng cho những màn trình diễn tuyệt hay của Leicester. Nhà cựu vương nước Anh sở hữu đội hình chất lượng đồng đều và giàu cá tính, với hệ thống chiến thuật hoàn hảo để bộc phá khả năng công thủ toàn diện. Không chỉ có vậy, bản lĩnh được tôi luyện giúp Bầy Cáo giờ đây thực sự mang dáng dấp của một đội bóng lớn.

Đoàn quân lì lợm và thiện chiến đến đáng sợ của Brendan Rodgers đang sở hữu hàng công tốt nhì (27 bàn thắng) và hàng thủ tốt nhất (8 bàn thua) giải đấu, với hai thế lực hàng đầu Liverpool và Man City cũng không là gì so với họ. Đừng quên đội bóng đã còn mất đi trung vệ trụ cột Harry Maguire về tay MU, trong khi lão tướng kỳ cựu Jamie Vardy thậm chí còn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Arsenal 3-2 Vitoria
Nhận định Leicester vs Arsenal vòng 12 Premier League 2019/20

Đẳng cấp trưởng thành vượt bậc của Leicester còn được thể hiện qua thành tích cực kỳ ấn tượng cả trên sân nhà lẫn sân khách. Không chỉ làm nên chiến thắng kỷ lục lịch sử lên đến 9-0 trong chuyến viếng thăm King Power, Bầy Cáo còn biến King Power trở thành pháo đài bất khả xâm phạm của mình với 4 chiến thắng liên tiếp gần đây và tần suất kinh hoàng 3 bàn/trận.

Một chủ nhà Leicester khủng khiếp không phải ngẫu nhiên mà có, bởi lẽ nó vốn được vắt sang từ tận mùa giải trước và bắt đầu với thảm bại 0-3 của chính Arsenal. Pháo Thủ vẫn áp đảo thành tích đối đầu Bầy Cáo, song nó cũng đã kém hoàn hảo đi thấy rõ với hai lần trắng tay ra về gần đây nhất. Vì những yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan, lần thứ ba liên tiếp muối mặt đang chờ đợi các vị khách thủ đô London.

Arsenal lúc này đơn giản như một trời một vực so với Leicester. Suốt một tháng qua, trong khi đối thủ toàn thắng thì thầy trò Unai Emery chỉ biết đến hòa và thua. Đặc biệt, họ thường xuyên đánh rơi điểm số khi bị lội ngược dòng liên tiếp, thực trạng càng xoáy sâu vào những vấn đề kinh niên ở Emirates như hàng thủ mong manh tệ hại hay bản lĩnh tâm lý yếu kém.

Nhan dinh Leicester vs Arsenal vong 12 Premier League 2019/20
Nhận định Leicester vs Arsenal vòng 12 Premier League 2019/20

Cách vận hành chiến thuật và những quyết định điều chỉnh nhân sự của HLV người Tây Ban Nha thực sự rất bất hợp lý và khiến ông hứng chịu áp lực chỉ trích cũng như đứng trước nguy cơ bị sa thải. Đó là còn chưa kể về những lục đục nội bộ và chia rẽ trong lòng Arsenal, với câu chuyện xung quanh Grant Xhaka – tiền vệ người Thụy Sĩ đã trở thành cựu đội trưởng và thậm chí có lẽ cũng sớm nốt là cựu Pháo Thủ.

Với phong độ sa sút không phanh và những vấn đề nội bộ hiện thời, Arsenal khó lòng có thể cải thiện diện mạo bạc nhược của mình ngay trong chuyến hành quân đến King Power đêm nay. Trái lại với khí thế hừng hực và lợi thế sân nhà, Leicester quyết tâm cho một chiến thắng hạ đẹp Pháo Thủ để với ba điểm giành được, họ sẽ tạm thời leo lên vị trí nhì bảng và gây áp lực cho Man City trước thềm đại chiến bão táp với Liverpool.

Phong độ thi đấu:


Thành tích đối đầu:

Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Leicester vs Arsenal vong 12 Premier League 2019/20
Nhận định Leicester vs Arsenal vòng 12 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Leicester 3-1 Arsenal

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X