Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Tottenham (18h30 ngày 8/5): Còn nước, còn tát

Thứ Bảy 08/05/2021 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham sẽ mong có 3 điểm trước Leeds và chờ đội đứng thứ 4 là Chelsea sảy chân để nhen nhóm hy vọng giành vé dự Champions League.

Nhận định Leeds vs Tottenham

Leeds đã gây ấn tượng với nhiều người trong lần trở lại Premier League mùa này. Vị trí thứ 11 trên BXH đã là rất thành công bởi trước ngày khai cuộc, đội bóng của HLV Marcelo Bielsa bị liệt vào nhóm có nguy cơ rớt hạng cao nhất.

Daniel James đã chơi tệ trước Leeds
Leeds đang có vị trí khả quan tại Premier League

Sau 34 trận đã đấu, Leeds thắng 14, hòa 5 và thua 15. Những con số này đã nói lên nhiều điều về phong cách của The Whites. Họ luôn vào sân với tinh thần phóng khoáng và hoặc có 3 điểm hoặc trắng tay, rất ít khi chia điểm.

Nhưng động lực của Leeds đang bị đặt dấu hỏi. Với 47 điểm, thầy trò Bielsa đã chắc chắn trụ hạng nhưng cũng khó lòng chen chân vào nhóm được dự cúp châu Âu. Đó là lý do sau chuỗi 6 trận bất bại Premier League, họ bất ngờ bại trận 0-2 trước đội xếp sau là Brighton & Hove Albion.

Đó là sự chuẩn bị không tốt của Leeds cho cuộc tiếp đón Tottenham. Lịch thi đấu trong phần còn lại mùa giải của CLB vùng Tây Yorkshire là tương đối thuận lợi trên lý thuyết, song là sau khi đối đầu Spurs với Burnley, Southampton và West Brom chờ đón.

Leeds vs Tottenham ava
Leeds vs Tottenham là thử thách khó khăn

Lý do là bởi Tottenham vẫn đang trong “tuần trăng mật” dưới thời HLV tạm quyền Ryan Mason. 3 trận vừa qua sau khi sa thải Jose Mourinho, đội bóng bắc London thắng 2 đều rất ấn tượng trước Southampton và Sheffield United.

Trước Southampton, Tottenham bị cầm chân 1-1 tới tận phút cuối trước khi Son Heung-min ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Nó nói lên tinh thần Spurs sau khi thay tướng đã tốt hơn nhiều. Mới nhất, họ vùi dập Sheffield United 4 bàn không gỡ.

Gareth Bale thể hiện đẳng cấp với một cú hat-trick ngoạn mục bên cạnh 1 bàn của Son. Còn lại, việc Tottenham thua tối thiểu Man City 0-1 ở chung kết cúp Liên đoàn không có gì bất ngờ. Thậm chí, họ xứng đáng được khen khi khiến thế lực ở Anh và châu Âu phải chờ tới phút 82 mới có bàn duy nhất.

Tottenham
Tottenham khởi sắc sau khi sa thải Mourinho

Tottenham vẫn đang nỗ lực chạy đua vào top 4 với 5 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea trước 4 trận cuối. Vòng đấu cuối tuần này, The Blues sẽ đụng Man City và khả năng mất điểm là không nhỏ.

Tottenham sẽ có cơ hội gây áp lực lên Chelsea bằng cách hạ Leeds để thu hẹp khoảng cách với hàng xóm xuống còn 2 điểm. Sau khi gặp Leeds, “Gà trống” còn 3 trận với Wolves, Aston Villa và Leicester.

Trước khi đụng Leicester, đối thủ trực tiếp khác trong cuộc đua vào top 4, Tottenham về cơ bản thuận lợi khi chỉ phải gặp 3 đội không còn nhiều động lực. Trước mắt, dù khó khăn, họ vẫn nhiều khả năng sẽ có điểm tối đa trước Leeds.

Dự đoán tỷ số: Leeds 1-2 Tottenham

Thông tin lực lượng
Leeds:
Costa chấn thương. Khả năng ra sân của Phillips, Raphinha còn bỏ ngỏ.
Tottenham: Davies chưa chắc chắn góp mặt

Đội hình dự kiến

Leeds vs Tottenham doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X