Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Liverpool (02h00 ngày 20/4): Đại tiệc tấn công

Thứ Hai 19/04/2021 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu lượt đi giữa Liverpool và Leeds có tới 7 bàn thắng được ghi tại Anfield, và ở trận tái đấu lần này nhiều khả năng sẽ tiếp tục chứng kiến một trận cầu có nhiều bàn thắng.

Không hề dễ dàng cho Liverpool


Liverpool đã không thể làm nên bất ngờ trước Real Madrid ở lượt về tứ kết Champions League. Trận hòa với tỷ số 0-0 tại Anfield khiến Lữ đoàn đỏ nhường vé vào bán kết cho đối thủ với tổng tỷ số 1-3 sau hai lượt trận. Sau khi dừng bước ở đấu trường C1, HLV Klopp tuyên bố đội bóng thành phố Cảng sẽ tập trung hoàn toàn vào mặt trận Ngoại hạng Anh.
 

Liverpool đang tập trung hoàn toàn vào mặt trận Ngoại hạng Anh


Khi mà đã không thể mang về những danh hiệu, Liverpool phải tập trung vào nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa tới. Ở vòng đấu gần nhất, Liverpool phải nhờ tới bàn thắng của Trent Alexander-Arnold ở những phút cuối cùng mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Aston Villa.

Đánh bại đội chủ sân Villa Park, Liverpool chấm dứt chuỗi 8 trận liên tiếp không thắng trên sân Anfield, đồng thời tiếp tục cuộc đua vào Top 4. The Kop đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém Top 4 khoảng cách 2 điểm. Tại vòng 32 Ngoại hạng Anh, thầy trò Klopp sẽ làm khách trên sân của tân binh Leeds. Do đội xếp thứ 4 West Ham đã thua sốc 2-3 trên sân của Newcastle, bởi vậy nếu Liverpool giành chiến thắng họ sẽ tạm thời có mặt trong nhóm 4 đội dẫn đầu.

Mohamed Salah vẫn đang duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng, ngôi sao người Ai Cập đã có 19 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thành tích chỉ xếp sau Harry Kane của Tottenham (21 bàn). Nếu lập công trước Leeds, anh sẽ trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi được hơn 20 bàn trong ba mùa giải (mùa 2017/2018 và 2018/2019). Trở lại sau chấn thương, Diogo Jota cũng đang chơi khá tốt.
 

Leeds vs Liverpool vòn 32 Ngoại hạng Anh 2020/21


Về mặt lực lượng, Liverpool tiếp tục không có sự phục vụ của Joel Matip, Virgil van Dijk, Joe Gomez và Jordan Henderson, trong khi đó khả năng ra sân của Caoimhin Kelleher và Curtis Jones vẫn đang bỏ ngỏ.

Bên kia chiến tuyến, Leeds United gần như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Họ đang xếp thứ 10 trên BXH, hơn nhóm xuống hạng tới 17 điểm. Đoàn quân của Marcelo Bielsa sở hữu một lối chơi khó chịu, họ luôn gây rất nhiều khó khăn cho những đội bóng lớn.

Ở trận đấu gần nhất, Leeds đã tạo ra cú sốc khi đánh bại Man City 2-1 ngay trên sân Etihad. Đó là trận đấu mà đội chủ sân Elland Road chơi thiếu người trong toàn bộ hiệp 2, nhưng họ vẫn xuất sắc rời sân của Man City với 3 điểm trọn vẹn. 

Leeds có khả năng tổ chức phản công cực tốt, điều đó giúp họ gây khó khăn cho mọi hàng thủ. Liverpool đang thiếu vắng những trung vệ tốt nhất vì chấn thương, bởi vậy đội chủ nhà hoàn toàn có cơ hội mang về những bàn thắng. Ở trận lượt đi, Leeds để thua 3-4 tại Anfield. Khi mà Liverpool cần phải giành 3 điểm còn Leeds có tâm lý thoải mái, khả năng trận đấu lượt về sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều bàn thắng.
 

Trận đấu giữa Leeds và Liverpool nhiều khả năng sẽ có nhiều bàn thắng


Về mặt lực lượng, Rodrigo và Adam Forshaw bên phía đội chủ nhà không thể ra sân vì chấn thương, trong khi đó Raphinha dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Dù đội chủ nhà không dễ bị đánh bại, song nhận định Leeds vs Liverpool vẫn nghiêng hẳn về phía đội khách. 

Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về phía Liverpool. 5 lần đối đầu gần nhất họ bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. Khi làm khách, The Kop cũng luôn chơi rất tốt. Theo đó, 11 lần làm khách gần nhất trên sân của Leeds trên mọi đấu trường, đội bóng thành phố Cảng có 7 chiến thắng, 3 trận hòa và nhận duy nhất 1 thất bại. Đó là trận thua với tỷ số 3-4 vào tháng 11 năm 2000 khi Mark Viduka ghi cả 4 bàn cho đội chủ sân Elland Road.

Nếu chỉ tính riêng ở mặt trận Ngoại hạng Anh, Leeds đã để thủng lưới 52 bàn sau 25 trận đấu với Liverpool, nhiều hơn so với bất kỳ đội bóng nào khác trong giải đấu.


Phong độ gần đây của Leeds



Phong độ gần đây của Liverpool



Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-3

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X