Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Chelsea (19h30 ngày 13/3): Sự hồn nhiên vô hại

Thứ Bảy 13/03/2021 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leeds là đội bóng thi đấu hồn nhiên bậc nhất tại Premier League mùa này song chính điều đó khiến họ bất lợi trước Chelsea ngày một toan tính hơn.

Nhận định Leeds vs Chelsea

Chelsea sẽ tìm cách giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League khi hành quân đến sân Leeds United vào tối thứ 7. The Blues mới đánh bại Everton 2-0 để củng cố vị trí thứ 4 trên BXH.

Nhận định Leeds vs Chelsea (19h30 ngày 133) hồn nhiên vô hại hình ảnh
Chelsea vẫn đang bất bại dưới thời Tuchel

Trái lại, Leeds đã để thua West Ham 2-0 hôm 9/3. Đó là thất bại thứ 4 của tân binh Premier League sau 5 vòng gần nhất ngoại trừ trận thắng một Southampton rơi tự do. Có một chi tiết đáng chú ý: 18 trận vừa qua của Leeds tại Premier League không có tỷ số hòa.

Nó nói lên tâm thế của Leeds khi dự giải mùa này: Đầy hồn nhiên, không tính toán. Đúng như triết lý của HLV Marcelo Bielsa, đội bóng dưới tay ông đặt tính giải trí trong các trận đấu lên cao hơn kết quả.

West Ham 2-0 Leeds
Leeds đã xuất hiện tâm lý buông xuôi

Đó là mấu chốt dẫn tới việc Leeds có những trận đấu bùng nổ nhưng đổi lại cũng là những thất bại dễ dàng, cách biệt. Sau 27 trận đã đấu, CLB vùng Tây Yorkshire ghi được 43 bàn thắng nhưng cũng lọt lưới 46 bàn, chỉ ít hơn có 3 CLB khác tại Premier League mùa này.

Họ đã thắng 11 trận, bằng với Arsenal và chỉ kém nhà đương kim vô địch Liverpool 1 trận nhưng cũng thua tới 14. Nhìn chung, Leeds đã gây ấn tượng trong phần lớn mùa đầu tiên trở lại với hạng đấu cao nhất nước Anh.

Marcelo Bielsa
Triết lý của HLV Bielsa không có sự toan tính

35 điểm sau 27 trận đấu cùng vị trí thứ 11 là không có gì đáng chê trách. Có điều khi Leeds đã hơn khu vực xuống hạng 9 điểm, chỉ thiếu 5 điểm là cán mốc an toàn 40 điểm khiến sự tin tưởng vào họ cũng giảm đi trong phần còn lại của mùa giải.

Không phải ngẫu nhiên mà Leeds thua 4 trong 5 trận vừa qua với 3 là không thể ghi bàn. Với các nhà chuyên môn, “Những chú công” thật khó để tránh điều tương tự khi đối đầu Chelsea vào lúc này.

Chelsea có sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho màn so tài thứ 7 này. The Blues đánh bại đối thủ khác trong cuộc đua giành vé dự Champions League là Everton với tỷ số 2-0. Bàn phản lưới của Ben Godfrey đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 31 trước khi Jorginho ấn định kết quả trong hiệp 2.

Leeds vs Chelsea ava
Leeds vs Chelsea có quá nhiều lợi thế cho đội khách

Qua đó, Chelsea duy trì thành tích bất bại dưới sự dẫn dắt của Thomas Tuchel. 11 trận từ khi lên thay Frank Lampard, HLV người Đức cùng CLB thành London thắng 8, hòa 3. Họ tiếp tục đứng thứ 4 trên BXH với 2 điểm nhiều hơn đội thứ 5 là West Ham và cũng chỉ kém đội đứng thứ 3 Leicester có 3 điểm.

Tâm trí của Chelsea cũng bị phân tán một chút cho màn tái ngộ Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần tới. Ở lượt đi, The Blues đã giành phần thắng 1-0 bởi bàn duy nhất của Olivier Giroud.

Chelsea sẽ cố gắng giải quyết Leeds thật sớm trước khi bóp nghẹt trận đấu bởi sự chắc chắn trong phòng ngự. Ở lượt đi, The Blues đã giành phần thắng dễ dàng 3-1 và gặp lại lần này, dù là tại Elland Road, có thể tin họ vẫn giành trọn 3 điểm không mấy gian khó.

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-0

Thông tin lực lượng
Leeds:
Struijk, Hernandez vắng mặt do chấn thương
Chelsea: Abraham, Silva chưa kịp bình phục

Đội hình dự kiến

Leeds vs Chelsea doi hinh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X