Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hungary vs Anh (01h45 ngày 3/9): Không dễ cho Tam sư

Thứ Năm 02/09/2021 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Hungary vs Anh nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng với lợi thế được chơi tại Ferenc Puskas, đội chủ nhà hoàn toàn có thể hy vọng vào những điểm số.

Không dễ để tuyển Anh đánh bại Hungary


ĐT Anh nằm ở bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với Hungary, Ba Lan, Andorra, San Marino và Albania. Ở bảng đấu này Tam sư được đánh giá cao nhất, họ sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Ba Lan và Hungary. Đúng như dự đoán, ở 3 lượt đấu đầu tiên, đoàn quân của Gareth Southgate giành trọn vẹn 9 điểm sau những thắng lợi trước San Marino, Albania và Ba Lan. Hiện tại, họ cũng đang chễm trệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn so với Hungary.
 
Hungary vs Anh

 Anh đang duy trì phong độ rất cao


Sau 3 trận vòng loại World Cup 2022 thành công trong tháng 3, thầy trò Gareth Southgate đã có một kỳ Euro khá thành công. Tuyển Anh càng chơi càng hay và đi thẳng đến trận chung kết. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng trên sân Wembley họ lại để thua với tỷ số 2-3 trên chấm 11m, qua đó lỡ cơ hội lần đầu tiên vô địch Euro. Dù sao vị trí á quân cũng cho thấy sự tiến bộ của Sư tử Anh. Vị trí thứ 2 ở Euro 2020 sẽ giúp đoàn quân của Gareth Southgate sự tin hơn ở những giải đấu sắp tới. 

Gần 2 tháng sau khi Euro 2020 khép lại, tuyển Anh sẽ có 3 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng 9. Trong danh sách triệu tập mới nhất, ông Southgate vẫn tập trung những cầu thủ tốt nhất như Harry Kane, Raheem Sterling, Jordan Henderson, Mason Mount, Kalvin Phillips, Declan Rice, Luke Shaw, Harry Maguire… Ngoài ra ông còn gọi trở lại Jesse Lingard và lần đầu trao cơ hội cho tiền đạo Patrick Bamford của Leeds United.

Tuyển Anh sẽ khởi động vòng loại Wolrd Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân Ferenc Puskas của Hungary. Trong số 3 trận đấu đã qua, Tam sư từng đánh bại Ba Lan, bởi vậy họ tự tin sẽ giành thêm một chiến thắng. Sau Hungary, ĐT Anh sẽ chơi 2 trận đấu nữa gặp Andorra và Ba Lan. 2 đối thủ tiếp theo của Sư tử Anh đều không được đánh giá cao, bởi vậy họ sẽ dồn sức vào trận đấu trên sân Ferenc Puskas.
 
Hungary vs Anh

Hungary vs Anh lượt trận thứ 4 bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu


Một chiến thắng trước Hungary là điều cần thiết giúp Tam Sư củng cố ngôi vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng, đồng thời tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi phía sau. Tuy nhiên, không dễ để Harry Kane và các đồng đội có được điều mình cần.

Bên kia chiến tuyến, ĐT Hungary vừa trải qua một kỳ Euro tương đối ấn tượng. Dù không thể vượt qua vòng bảng nhưng đội bóng này để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ với những màn trình diễn mãn nhãn và tinh thần nỗ lực chiến đấu. Hungary đã gây bất ngờ khi cầm hòa Pháp 1-1 và Đức 2-2. 

Còn tại vòng loại World Cup, đội bóng này hiện đang sở hữu phong độ tương đối ổn định. Sau 3 lượt trận đầu tiên, đoàn quân của HLV Marco Rossi xếp ở vị trí thứ 2 bảng I với 7 điểm. Họ cầm chân Ba Lan ở trận ra quân với tỷ số 3-3, trước khi giành thắng lợi với tổng cách biệt lên tới 7-1 trong các cuộc đối đầu với San Marino và Andorra.
 
Hungary vs Anh

Hungary luôn chơi tốt trên sân nhà


Nếu giành chiến thắng trước Anh đêm nay Hungary sẽ chiếm lấy ngôi đầu bảng của đối thủ, nhưng rõ ràng đó là nhiệm vụ rất khó khăn. Được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Marco Rossi có lẽ không ngại chơi đôi công với tuyển Anh, điều mà họ từng làm và cầm chân tuyển Đức ở trận đấu gần nhất. Tinh thần thi đấu có lẽ là điểm mạnh nhất của Hungary ở thời điểm hiện tại. 

Có một chút lo lắng khi Hungary không được đánh giá quá cao ở khả năng phòng thủ, không những vậy họ còn phụ thuộc vào nhạc trưởng Dominik Szoboszlai. Cầu thủ này đang chơi tốt ở RB Leipzig, nhưng mỗi khi anh bị phong tỏa Hungary gặp rất nhiều khó khăn. Nhận định Hungary vs Anh nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng với lợi thế được chơi tại Ferenc Puskas, đội chủ nhà hoàn toàn có thể hy vọng vào những điểm số.


Phong độ gần đây của hai đội


Hungary vs Anh
Đội hình dự kiến


Hungary vs Anh

Dự đoán tỷ số: 1-1

ĐT Anh triệu tập đội hình: Jesse Lingard trở lại, lần đầu cho Patrick BamfordĐT Anh triệu tập đội hình: Jesse Lingard trở lại, lần đầu cho Patrick Bamford
HLV Gareth Southgate vừa công bố danh sách 25 cầu thủ của ĐT Anh chuẩn bị cho 3 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu trong tháng 9 này.
Đâu là điểm yếu của Aaron Ramsdale - cầu thủ sắp tới Arsenal?Đâu là điểm yếu của Aaron Ramsdale - cầu thủ sắp tới Arsenal?
Cựu thủ thành ĐT Anh - David James mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến thủ môn Aaron Ramsdale, người đạt được thỏa thuận đến Arsenal.
Reece James tốt hơn Alexander Arnold và Kyle Walker?Reece James tốt hơn Alexander Arnold và Kyle Walker?
ĐT Anh đang sở hữu quá nhiều những lựa chọn tốt ở vị trí hậu vệ phải, và theo cựu sao Liverpool - Glen Johnson thì hậu vệ Reece James là người toàn diện nhất.
Jadon Sancho sẽ đẩy Daniel James khỏi MUJadon Sancho sẽ đẩy Daniel James khỏi MU
Đó là nhận định của cựu cầu thủ ĐT Anh - Carlton Palmer. Ông cho rằng tiền vệ Daniel James không còn tương lai ở Old Trafford khi MU đã chiêu mộ thành công...
Có đá lại 1000 lần, Anh vẫn không có cửa thắng ItaliaCó đá lại 1000 lần, Anh vẫn không có cửa thắng Italia
Cựu tiền vệ Claudio Marchisio khẳng định ĐT Anh ngay cả khi được đá lại trận Chung kết Euro 2020 cũng không có cửa đánh bại Italia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X