Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huddersfield vs Tottenham (18h30 ngày 30/9): Tân binh lộ nguyên hình

Thứ Bảy 30/09/2017 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa giải, Huddersfield đã chững lại trong thời gian gần đây và bắt đầu tụt dần trên bảng xếp hạng.
Huddersfield vs Tottenham (18h30 ngay 309) Tan binh lo nguyen hinh hinh anh
Preview: Huddersfield vs Tottenham

Tân binh Huddersfield đã gây sốc tại Premier League mùa này với những chiến thắng liên tiếp trước Crystal Palace và Newcastle đầu mùa giải. Hàng phòng ngự của The Terriers đang làm việc hiệu quả khi mới phải nhận 3 bàn thua sau 6 vòng đấu đầu tiên. Thành tích sân nhà của Huddersfield cũng rất tốt khi họ vẫn chưa bị đánh bại tại John Smith. Phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa là nguyên nhân chính giúp Huddersfield vươn tới vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng vào lúc này.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV David Wagner đã trải qua 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng vào lúc này. Tại Premier League, Huddersfield để thua West Ham và bị cầm hòa bởi các đối thủ không quá mạnh như Southampton, Leicester và Burnley. Trong khi đó, họ cũng bị đội bóng đang rơi vào khủng hoảng như Crystal Palace đánh bại tại đấu trường Carabao Cup.

Có thể thấy rõ là lịch thi đấu trong giai đoạn đầu mùa khá ủng hộ Huddersfield. Họ chưa phải gặp bất kỳ ông lớn nào. Nhưng trong 5 vòng đấu sắp tới, tân binh của Premier League nhiều khả năng sẽ lộ nguyên hình khi liên tục phải đụng độ những đối thủ mạnh như Tottenham, Man United hay Liverpool.
Huddersfield vs Tottenham (18h30 ngay 309) Tan binh lo nguyen hinh hinh anh 2
Tottenham đang cho thấy sức mạnh không thua kém gì 3 đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng

Tối nay, chặng đường khó khăn của Huddersfield bắt đầu với cuộc tiếp đón Tottenham. Đoàn quân của HLV Pochettino đang trải qua một quãng thời gian tươi đẹp với 7 trận bất bại trên mọi mặt trận. Spurs đã đánh bại các đối thủ trong 3 trận gần nhất với đội hình được xoay tua liên tục. Ngay cả khi mất đi những trụ cột như Lamela, Rose và Wanyama, Tottenham cũng cho thấy được sự đáng sợ của mình. Đội bóng thành London sẽ không có được sự phục vụ của Mousa Dembele và Serge Aurier ở trận đấu sắp tới nhưng đó không phải là vấn đề với “Gà trống” khi họ đang sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng.

Huddersfield có sân nhà làm điểm tựa ở trận đấu tới nhưng phong độ sân khách của Spurs cũng là rất đáng lưu tâm. Trong bối cảnh phải chịu “lời nguyền Wembley”, thành tích tốt khi hành quân xa nhà là nguyên nhân chính giúp Tottenham vẫn có mặt trong top 4 Premier League ở thời điểm hiện tại. Họ đã thắng 6 trận liên tiếp trên sân khách và thể hiện bản lĩnh của một đội bóng đáng gờm.

Đằng sau thành công của Spurs lúc này cũng phải kể đến sự hồi sinh của tiền đạo chủ lực Harry Kane. Sau khi tháng 8 trôi qua, chân sút người Anh đã ghi được 8 bàn trong 5 trận gần nhất. Hồi giữa tuần, Kane đã lập một cú hat-trick vào lưới APOEL và trở thành cầu thủ người Anh thứ 7 lập được hat-trick tại Champions League. Đây cũng là 3 bàn thắng cho thấy sự toàn diện của ngôi sao 24 tuổi. Cụ thể, anh đã ghi bàn bằng cả chân phải, chân trái và bằng đầu. Kỹ năng dứt điểm của Kane ngày càng được hoàn thiện và trở nên đáng sợ hơn qua thời gian.

Sơ đồ 3-4-2-1 của Spurs cũng đang phát huy uy lực khủng khiếp. Với tân binh Davinson Sanchez chiếm một vị trí trung tâm trong hàng phòng ngự, hai người đồng đội Toby Alderweireld và Jan Vertonghen có thể dâng cao hơn để hỗ trợ triển khai bóng tấn công. Khi “Gà trống” lùi sâu phòng ngự, bộ ba trung vệ cao to của họ cũng che chắn cực kỳ kín đáo trước khung thành Lloris.

Lịch thi đấu thuận lợi có thể khiến tân binh Huddersfield nghĩ là thi đấu ở Premier League không quá khó khăn. Nhưng bản lĩnh của The Terriers khi đương đầu với các đội bóng lớn ở những vòng đấu tới sẽ quyết định họ có trụ lại được ở giải đấu khắc nghiệt này hay không.
Những con số cực khủng xung quanh hattrick của Harry Kane
Dù phải đến làm khách trên sân của APOEL Nicosia, tuy nhiên các cầu thủ Tottenham đã có một trận đấu vô cùng dễ dàng với cú hattrick của tiền đạo Harry Kane.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Huddersfield vs Tottenham:
- Huddersfield mới chỉ thua 2 trong số 17 trận đối đầu với Tottenham trên sân nhà
- Lần gần nhất 2 đội gặp gỡ ở giải VĐQG là trận hòa 1-1 vào năm 1972
- Lần gần nhất The Terriers đánh bại Tottenham là vào năm 1956
- Huddersfield đang bất bại trên sân nhà nhưng không thắng tong 4 trận gần nhất
- Huddersfield đã giữ sạch lưới 4 lần sau 6 trận mùa này. Họ là tân binh đầu tiên làm được điều đó sau Blackburn Rovers năm 1992
- Tottenham đã thắng 13 trận liên tiếp trước các tân binh Premier League
- Kane ghi được 11 bàn trong 5 trận sân khách gần nhất ở Premier League
- Kane cũng đã ghi 20 bàn trong 16 trận gặp các đội bóng tân binh Premier League

Đội hình dự kiến:
Huddersfield vs Tottenham (18h30 ngay 309) Tan binh lo nguyen hinh hinh anh 3
Đội hình dự kiến Huddersfield vs Tottenham

Dự đoán tỉ số: 0-2

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X