Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Tottenham (23h00 ngày 23/12): Đại tiệc tấn công

Chủ Nhật 23/12/2018 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Everton vs Tottenham nghiêng một chút về phía Spurs, nhưng thầy trò Marco Silva hoàn toàn thể gây bất ngờ bởi phong độ cực tốt tại Goodison Park.

Nhiều bàn thắng xuất hiện tại Goodison Park


Ở vòng đấu gần nhất, Everton dù rất nỗ lực nhưng vẫn để thua 1-3 trên sân của Man City. Thất bại ở sân Etihad đẩy thầy trò Marco Silva xuống giữa bảng xếp hạng. Sau phong độ ấn tượng hồi đầu mùa giải, đội chủ sân Goodison Park đang có dấu hiệu lao dốc ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Everton đang trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 2 trận thua và 2 thất bại.
 
Nhận định Everton vs Tottenham (23h00 ngày 2312) Mưa bàn thắng hình ảnh

Everton có chuỗi 4 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh


Những trận thua trước Liverpool và Man City có thể thông cảm được, nhưng việc Everton để Newcastle và Everton cầm hòa là thành tích không thể chấp nhận được. Những kết quả thiếu ấn tượng gần đây khiến Everton rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với chỉ 24 điểm sau 17 vòng đấu, đội bóng thành phố Cảng lúc này đã kém vị trí dự cúp châu Âu của Arsenal tới 13 điểm. Muốn thu hẹp khoảng cách này Everton sẽ phải cố gắng rất nhiều.

Đêm nay, Everton có trận tiếp Tottenham trong trận đấu muộn nhất vòng 18 Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu khó khăn với đội bóng thành phố Cảng, hy vọng lớn nhất của The Toffee ở trận này có lẽ chính là lợi thế từ Goodison Park, nơi họ đã bất bại cả 6 vòng đấu gần nhất. Về mặt lực lượng, Everton gần như có được đội hình mạnh nhất. Lo lắng lớn nhất của họ nằm ở vị trí của Idrissa Gueye, cầu thủ này dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.
 
Preview Everton vs Tottenham

 Everton vs Tottenham vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19


Bên kia chiến tuyến, Tottenham đang đạt phong độ cực cao. Trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò Pochettino bất bại, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Ở Champions League, trận hòa 1-1 tại Camp Nou giúp Spurs vượt qua vòng bảng một cách khó tin. Cách đây không lâu, “Gà trống” đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại Emirates để giành quyền vào bán kết cúp Liên đoàn Anh, gặp một đội bóng khác của thành London là Chelsea.

Ở mặt trận Ngoại hạng Anh, Tottenham duy trì sự ổn định với 3 chiến thắng liên tiếp, 9 điểm tuyệt đối trong 3 vòng đấu gần nhất giúp Spurs vững vàng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này, Man City đã gây thất vọng khi để thua 2-3 trên sân nhà trước Crystal Palace, trong khi đó Chelsea cũng phải nhận thất bại 0-1 trên sân của Leicester. Với những kết quả trên, nếu Tottenham đánh bại Everton, họ sẽ rút ngắn khoảng cách với Man City xuống chỉ còn 2 điểm và nới rộng cách biệt với Chelsea lên thành 5 điểm.

Chắc chắn thầy trò Pochettino sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng trên sân của Everton. Trong thời gian gần đây, “Gà trống” chơi cực tốt khi làm khách. Cụ thể, trong 10 chuyến hành quân xa nhà gần nhất, họ giành tới 8 chiến thắng. 7 trận gần đây họ đã thắng tới 6 và chỉ để thua trước 1 đội chủ nhà rất mạnh là Arsenal ở vòng 14.
 
Tottenham vuot qua vong bang C1 mua nay

Tottenham đang đạt phong độ rất cao


Tottenham cũng thường chơi rất tốt trước Everton. Trong lịch sử, hai đội đã gặp nhau 175 lần, Everton đã có 55 chiến thắng, trong khi Tottenham thắng tới 66. Tại Premier League, 2 đội đã gặp nhau 52 lần, Everton chỉ thắng 8, trong khi Spurs thắng tới 25 lần. Đội bóng thành London thắng tới 12 và chỉ thua 5 trong 26 lần làm khách gần nhất trên sân Goodison Park, đặc biệt Tottenham đã bất bại cả 5 lần cuối cùng làm khách trên sân của Everton (thắng 2, hòa 3).

Trong 11 lần đối đầu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Everton không thể thắng Tottenham (hòa 5, thua 6), trong đó 3 lần gần nhất họ đều phải nhận thất bại. Mùa trước, đội bóng thành phố Cảng đã thua 0-3 trên sân nhà ở lượt đi, lượt về thua tiếp 0-4 trên sân của Tottenham.

Everton dưới thời Marco Silva chơi tấn công cực tốt, với lợi thế sân nhà chắc chắn họ sẽ chơi sòng phẳng với Tottenham. Bên kia chiến tuyến, với mục tiêu giành 3 điểm, các chân sút của đội khách chắc chắn cũng dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, trận đấu này được đánh giá sẽ có rất nhiều bàn thắng. Nhận định Everton vs Tottenham nghiêng một chút về phía Spurs, nhưng thầy trò Marco Silva hoàn toàn thể gây bất ngờ bởi phong độ khá tốt tại Goodison Park.

Đội hình dự kiến

Everton (4-2-3-1): 1.Pickford; 23.Coleman, 4.Keane, 13.Mina, 12.Digne; 8.Gomes, 26.Davies; 11.Walcott, 10.Sigurdsson, 20.Bernard; 30.Richarlison

Tottenham (4-2-3-1): 1.Lloris; 2.Trippier, 4.Alderweireld, 33.Davies, 3.Rose; 17.Sissoko, 8.Winks; 23.Eriksen, 20.Alli, 7.Son; 10.Kane
 
Dự đoán tỷ số: 2-3

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X