Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Tottenham (03h15 ngày 11/2): Căng thẳng tột độ

Thứ Tư 10/02/2021 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Everton vs Tottenham vòng 5 FA Cup tỏ ra khá cân bằng. Thầy trò Carlo Ancelotti được đá tại sân nhà Goodison Park, trong khi đó Spurs của Jose Mourinho luôn chơi rất tốt ở các giải đấu cúp.

Cân sức cân tài


Hè năm ngoái, Everton đã cho thấy tham vọng cực lớn khi đưa về nhiều bản hợp đồng chất lượng. 97 triệu bảng được chi ra để đưa về James Rodriguez, Abdoulaye Doucoure hay Allan. Những tân binh chất lượng đã nâng cấp đội hình của Everton, giúp đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.
 

Everton vừa có trận hòa 3-3 trước MU


Ở trận đấu gần nhất, Everton vừa có trận hòa đầy quả cảm trước MU. Những tưởng đội khách sẽ phải nhải ra về với 1 thất bại khi để Quỷ đỏ dẫn trước 2-0 chỉ sau 45 phút, nhưng ý chí thi đấu mạnh mẽ đã giúp thầy trò Carlo Ancelotti có được 1 điểm. Tiền đạo Dominic Calvert-Lewin là người ghi bàn ở phút 90+5, qua đó cân bằng tỷ số 3-3. 

Với 1 điểm có được trước MU, Everton hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Khoảng cách với vị trí thứ 4 của Liverpool chỉ đúng bằng một trận thắng. Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn rất dài, khả năng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới của đội bóng thành phố Cảng là khá sáng.

Sau khi vượt qua hai đối thủ hạng dưới tại vòng 3 và 4 FA Cup 2020/21, Everton sẽ đối mặt với một thử thách thật sự ở vòng 5, đó chính là Tottenham. Ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh mùa này, thầy trò Ancelotti làm khách trên sân của Spurs, họ đã chơi quả cảm và giành chiến thắng 1-0. Thắng lợi này chắc chắn đem lại sự tự tin rất lớn cho đội chủ sân Goodison Park.
 

Everton vs Tottenham vòng 5 FA Cup


Về mặt lực lượng, Everton sẽ không có sự phục vụ của Jean-Philippe Gbamin vì chấn thương, trong khi đó những James Rodriguez, Allan và Jordan Pickford đều dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham vừa cắt mạch 3 trận toàn thua ở Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước West Brom. Tiền đạo Harry Kane cho thấy anh thực sự quan trọng với Spurs. Ngôi sao người Anh trở lại sau chấn thương và ngay lập tức ghi bàn. Son Heung-min cũng tỏa sáng với 1 bàn thắng, anh đã chấm dứt chuỗi 5 trận không thể lập công.

3 điểm có được trước West Brom thực sự quan trọng với Tottenham, nó giúp họ giảm tải rất nhiều áp lực. Chiếc ghế của HLV Jose Mourinho cũng bớt lung lay hơn phần nào. "Gà trống" hiện đang xếp thứ 8 trên BXH, ít hơn Top 4 khoảng cách 4 điểm. Họ đang xếp ngay sau Everton với 1 điểm ít hơn. 

Giống như Everton, Tottenham cũng không gặp quá nhiều khó khăn để tiến vào vòng 5 FA Cup. Họ đã lần lượt hạ gục các đội bóng hạng dưới là Marine và Wycombe với tỷ số 5-0 và 4-1. Sau khi lọt vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, FA Cup cũng đang là một đấu trường tiềm năng để HLV Jose Mourinho có thể giành danh hiệu đầu tiên tại Tottenham. 
 

Trận đấu giữa Everton và Tottenham được đánh giá cân bằng


Mặc dù vậy, trước khi nghĩ đến những viễn cảnh tươi đẹp đó, đội bóng thành London cần phải vượt qua Everton ở vòng 5. Đánh bại Everton trên sân Goodison Park chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng đối với bất kỳ đội bóng nào.

Một tấm vé dự cúp châu Âu là mục tiêu mà Everton đang hướng đến ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc họ sẽ buông bỏ đấu trường FA Cup. Đối đầu với Tottenham, James Rodriguez và các đồng đội chắc chắn vẫn chơi hết mình nhằm tiếp tục chuyến hành trình tại sân chơi lâu đời nhất nước Anh.

Nhận định Everton vs Tottenham vòng 5 FA Cup tỏ ra khá cân bằng. Kết quả trận đấu nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi những khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. 
 


Phong độ gần đây của Everton



Phong độ gần đây của Tottenham



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 1-2

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X