Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs MU (19h30 ngày 7/11): Đôi bạn cùng lùi

Thứ Bảy 07/11/2020 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước màn so tài ở Goodison Park, cả Everton vs MU đều có phong độ không tốt và tìm cách trở lại chiến thắng.

MU có vấn đề

Sự bất ổn vẫn đang đi theo Man United trong mùa thứ 2 của Ole Gunnar Solskjaer (chưa kể mùa 2018-19 lên thay Jose Mourinho giữa chừng). Sau 6 trận đã đấu tại Premier League, Quỷ đỏ chỉ kiếm được 7 điểm, xếp thứ 6... từ dưới lên.

Nhận định Everton vs MU (19h30 ngày 711) Đôi bạn cùng lùi hình ảnh
MU mới có trận thua Istanbul Fernandes

Sân nhà Old Trafford giờ là nỗi ám ảnh thay vì điểm tựa với MU. 4 trận đã qua tại đây trong khuôn khổ Premier League 2020-21, Quỷ đỏ chỉ giành được đúng 1 điểm với trận hòa Chelsea 0-0. Còn lại, họ thua Crystal Palace 3-1, Tottenham 6-1 và mới nhất là Arsenal 1-0.

Còn 2 yếu tố để người hâm mộ MU suy nghĩ tích cực đó là kết quả tại Champions League và thành tích tốt trên sân khách. Nhưng vào đêm thứ 4 vừa qua, tất cả đều đã tiêu tan sau trận thua tủi hổ 2-1 trước Istanbul Basaksehir.

Trước trận, có ý kiến rằng MU đang tập trung nhiều hơn cho Champions League để vượt qua vòng bảng nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, chứng kiến những gì đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer thể hiện trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, không ai còn bảo vệ được họ.

Nhận định Everton vs MU (19h30 ngày 711) Đôi bạn cùng lùi hình ảnh 3
Istanbul vs MU
Nhận định Everton vs MU (19h30 ngày 711) Đôi bạn cùng lùi hình ảnh 3
Cách phòng ngự của Quỷ đỏ trong 2 bàn thua là rất đáng chê trách

Hệ thống phòng ngự của MU tỏ ra ngây thơ đến khó tin. Ở bàn thua đầu tiên, toàn bộ đội hình của họ dồn sang 1/3 phần sân bên kia, để cựu tiền đạo của Chelsea, Demba Ba nhận bóng trống trải từ giữa sân và bứt đi ghi bàn.

Tới bàn thứ 2, các cầu thủ phòng ngự MU lại dồn cả sang một cánh, để 2 mũi công Istanbul Basaksehir áp sát khung thành trước khi ghi bàn. Tất cả đều là những lỗi nghiệp dư và nhận về chỉ trích dữ dội từ người cũ Paul Scholes.

Huyền thoại của sân Old Trafford nói trên truyền hình: “Nhìn MU phòng ngự như trẻ lên 10. Thật đáng xấu hổ! Tại sao lại để Matic đứng dưới cùng và kèm Demba Ba. Cậu ấy vốn làm gì có tốc độ tốt?”

hlv Solskjaer
Solskjaer ngày càng đối mặt nhiều áp lực hơn

Sự vô tổ chức trong phòng ngự dẫn tới việc MU sảy chân lần đầu ở Champions League và lần đầu trên sân khách mùa này. Nó khiến cho những lời chỉ trích, nghi ngờ năng lực của Solskjaer càng gia tăng.

Trước đó, MU cũng đã thua Arsenal 1-0 ngay tại Old Trafford để sở hữu khởi đầu tệ nhất ở Premier League, ngang mùa 2013-14 dưới thời David Moyes. Solskjaer vẫn đang bất lực trong việc duy trì sự ổn định cho MU. Họ có thể thắng ấn tượng PSG, RB Leipzig, nhưng xen lẫn là những màn trình diễn kém cỏi trước Tottenham, Arsenal và Istanbul Basaksehir.

Thua Istanbul Basaksehir hồi giữa tuần, MU đã bị cắt mạch thắng sân khách dài nhất trong lịch sử: 10 trận. Đó cũng là trận thua đầu tiên khi xa nhà của họ sau 19 trận kéo dài từ tháng 1 tới nay.

MU vs Arsenal Partey
MU có một loạt trận thất vọng ở Premier League

Everton đang sa sút

Sự chênh lệch giữa phong độ sân nhà và sân khách là một trong những nghịch lý gây tò mò nhất của MU từ đầu mùa. Không rõ người hâm mộ của họ sẽ có cảm xúc thế nào trước thềm trận đấu với Everton tại Premier League tối thứ 7 này.

Nếu ca khúc khải hoàn ở Goodison Park, MU sẽ cân bằng kỷ lục CLB là 7 chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở Premier League được thiết lập vào mùa 1992-93. Và cũng chỉ có 3 điểm mới xoa dịu được những áp lực mà thầy trò Solskjaer đang phải nhận.

MU thậm chí đã không thể ghi bàn trong 2 trận gần nhất tại Premier League. Trong khi đó, hàng thủ của họ cũng thuộc hàng tệ nhất giải đấu. Nếu như là cách đây 1 tháng, người ta đánh giá Everton ngang hàng hay có khi là nhỉnh hơn MU.

Everton vs MU nhan dinh
Everton vs MU là trận đấu của hai đội chịu áp lực

Đó là khi đội bóng của Carlo Ancelotti thăng hoa, thắng 7 trận liên tiếp với 4 tại Premier League và 3 tại League Cup. Nhưng sau đợt tập trung tháng 10, khi bị ngắt quãng cảm hứng, họ dần sa sút.

Sau trận hòa 2-2 có phần may mắn trước Liverpool, Everton mới thua liền 2 trận trước Southampton và Newcastle. Từ ngôi đầu bảng, The Toffees đã tụt xuống thứ 5 và bộc lộ nhiều điểm yếu.

Một trận thua nữa vào cuối tuần này trước MU sẽ khiến Everton lần đầu thua 3 trận liên tiếp ở Premier League trong năm 2020. Đó không phải điều xảy ra với HLV Carlo Ancelotti kể từ tháng 11 năm 2006.

Newcastle 2-1 Everton
Everton chỉ có 1 điểm trong 3 trận qua

Thành tích phòng ngự của Everton cũng sẽ là mối quan tâm ngày càng tăng sau 8 trận họ không giữ sạch lưới. Chỉ tính ở Goodison Park trong khuôn khổ Premier League, đội bóng vùng Merseyside cũng đều chịu bàn thua sau 7 trận từ khi hòa Liverpool 0-0 tháng 6 năm ngoái tới nay.

Tuy nhiên, vẫn có lý do để người hâm mộ Everton lạc quan. Họ cùng Liverpool là 2 đội hiếm hoi chưa thua trên sân nhà mùa này và ghi tới 11 bàn sau 3 trận tại đây. Nhìn vào cách MU phòng ngự hồi giữa tuần, Everton có quyền hy vọng.

Đội chủ sân Goodison Park càng tin vào việc có thể khai thác điểm yếu nơi MU hơn nữa khi có sự trở lại sau chấn thương của “nhạc trưởng” James Rodriguez. Trong quá khứ, Everton từng là “mồi ngon” của MU khi thua 36 trận trong kỷ nguyên Premier League.

Không đội nào tại giải, MU có số trận thắng nhiều hơn vậy. Nhưng ở 3 lần gặp nhau gần nhất, Everton đều không thua và có cơ hội kéo dài con số đó lên 4, chuỗi dài nhất kể từ tháng 3 năm 1990.

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2





Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs MU (19h30 ngày 711) Đôi bạn cùng lùi hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X