Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Man City (2h45 ngày 7/2): Vùng Merseyside chung sức

Thứ Tư 06/02/2019 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía sau Everton ở trận đấu sớm vòng 27 Premier League với Man City là Liverpool. Hiếm khi nào Lữ đoàn đỏ ủng hộ kình địch của mình đến vậy. Nhận định Everton vs Man City tin rằng sẽ có niềm vui cho cả hai đội bóng vùng Merseyside.

Man City vẫn rất mạnh


Man City vẫn là một thế lực của Premier League mùa này. Xét về thực lực, họ vượt trội hơn tất cả với chiều sâu đội hình khủng khiếp. Ở mỗi vị trí, Man City đều có 2 ngôi sao chất lượng để thay thế và giúp họ trường sức chinh chiến trên nhiều đấu trường.

Mùa trước, Man City đã thể hiện rõ tiềm lực khủng khiếp với tròn 100 điểm kiếm được sau 38 vòng đấu của Premier League, một kỷ lục của giải đấu. Sang chiến dịch 2018/19, những chấn thương đã làm ảnh hưởng tới The Citizens.

Nhận định Everton vs Man City Merseyside chung sức hình ảnh
Sức mạnh của Man City vẫn là đáng nể

Trong tay HLV Pep Guardiola vẫn có những cầu thủ có đẳng cấp nhưng họ tỏ ra mệt mỏi bởi lịch thi đấu dày đặc trên 4 đấu trường khác nhau. Những cú sảy chân cũng từ đó mà ra bao gồm trận thua 1-2 trước Newcastle cách đây một tuần.

Nhưng lập tức, Man City chứng tỏ mình không phải dạng vừa. Trên sân nhà, họ mới hạ Arsenal dễ dàng với tỷ số 3-1. Trở lại sau chấn thương, Sergio Aguero đã thể hiện phong độ ấn tượng và lập một cú hat-trick cuối tuần qua.

Không thể quên nhắc tới vai trò của Gabriel Jesus trong sự tỏa sáng của Aguero. Tiền đạo người Brazil không kiến tạo cho đàn anh bất cứ một lần nào trong cú hat-trick nói trên song vẫn được nhắc tới hàng đầu sau trận đấu cuối tuần.

Nhận định Everton vs Man City (2h45 ngày 72) Vùng Merseyside chung sức hình ảnh 2
Aguero đã tìm lại phong độ sau chấn thương

Sự cạnh tranh tới từ Jesus trong thời gian qua là rất lớn. Cầu thủ 21 tuổi đóng góp tới 8 bàn cộng 1 kiến tạo chỉ sau 5 lần đá chính gần nhất, một con số khủng khiếp. Qua đó, Aguero buộc phải tỏa sáng trở lại nếu không muốn chìm vào quên lãng.

Aguero và Jesus là tiêu biểu cho sự cạnh tranh tích cực tại Man City lúc này. Tất cả đã giúp đoàn quân của Guardiola luôn duy trì được động lực trong suốt một chặng đường dài.

Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Đỉnh cao và vực sâu
Dù có phong độ trái ngược ở vòng đấu giữa tuần, nhưng chừng đó là không đủ tạo nên bất ngờ trong trận cầu tâm điểm vòng 25. Dư âm Man City vs Arsenal chỉ ra rõ...


Cẩn thận cái dớp


Nhận định Everton vs Man City có sự chênh lệch lớn. Từ cuối năm 2018 tới nay Man City thắng tới 9 trong số 10 trận trên mọi đấu trường. Cú sảy chân trên sân Newcastle dường như không khiến người ta lo lắng quá nhiều cho Nửa xanh thành Manchester ở chuyến hành quân sắp tới.

Phong độ của Everton là rất thiếu thuyết phục người ta rằng họ có thể làm nên chuyện trước các nhà đương kim vô địch. Trong khoảng 2 tháng qua, kể từ sau khi bại trận 0-1 trước Liverpool phút chót, tinh thần Everton gần như sụp đổ.

Walcott giup Everton vuot len dan truoc o phut 13
Everton có phần sa sút trong thời gian qua

14 trận vừa qua trên mọi mặt trận, đội bóng do Marco Silva dẫn dắt thua tới 8, hòa 2 và chỉ thắng 4 bao gồm 2 là chật vật. Cụ thể, Everton chỉ vượt qua Lincoln City 2-1 tại cúp FA và đội bét bảng Premier League là Huddersfield 1-0.

Riêng tại Premier League, họ chỉ giành được có 11 điểm trong tổng số 36 điểm tối đa của 12 vòng đấu gần đây. Điều đó khiến cho Everton tụt xuống thứ 9 trên BXH và hy vọng giành vé dự Europa League cũng là rất mong manh.

Trước thềm đại chiến với Man City, HLV Silva của Everton thừa nhận mình có nguy cơ bị sa thải sớm. Trong khó khăn, người ta chờ đợi nhà cầm quân được ví như “Mourinho mới” chứng tỏ tài năng. Lợi thế cho ông cùng các học trò là được chơi tại sân nhà Goodison Park.

Preview Everton vs Man City

Nhận định Everton vs Man City tin vào yếu tố kỵ giơ


Tại đây, Man City có 10 chuyến ghé thăm kể từ năm 2010 tới nay thì thua tới 6. 3 lần gần nhất, có 2 lần họ trắng tay và lọt lưới tới 6 bàn. Trong bóng đá luôn có những cái dớp và trong một trận đấu cụ thể không thể nói trước điều gì.

Chủ công Sergio Aguero của Man City cũng không có được hiệu suất tốt khi đối đầu Everton. Trong tổng số 11 lần gặp đối thủ này trước đây, El Kun chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng. Mở rộng ra, trên sân khách Aguero cũng không thể hiện phong độ cao.

14 lần ra sân không phải ở Etihad từ đầu mùa trên mọi đấu trước, Aguero chỉ có 6 bàn. Nó chỉ bằng 50% so với thành tích của mũi nhọn người Argentina khi chơi trên sân nhà (6 so với 12).

Phía sau Everton ở trận đấu sớm vòng 27 Premier League với Man City là Liverpool. Hiếm khi nào Lữ đoàn đỏ ủng hộ kình địch cùng thành phố của mình đến vậy. Sau khi bị West Ham cầm hòa, khoảng cách giữa ngôi đầu của họ với Man City chỉ còn lại 3 điểm. Và Liverpool đang chờ đợi Everton với lợi thế sân nhà sẽ giữ lại ít nhất 1 điểm.

Đội hình dự kiến:
Everton (4-2-3-1):
1.Pickford - 23.Coleman, 4.Keane, 5.Zouma, 12.Digne - 26.Davies, 8.Gomes - 20.Bernard, 10.Sigurdsson, 30.Richarlison - 29.Calvert-Lewin
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 3.Danilo, 5.Stones, 14.Laporte, 18.Delph - 20.B.Silva, 25.Fernandinho, 21.D.Silva - 26.Mahrez, 10.Aguero, 19.Sané

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Doi hinh du kien Everton vs Man City
Đội hình dự kiến Everton vs Man City

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X