Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Liverpool (1h ngày 22/6): Derby thời mất giá

Chủ Nhật 21/06/2020 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby vùng Merseyside giữa Everton vs Liverpool sẽ hay hơn nhiều nếu nó diễn ra vào một thời điểm khác.

Liverpool tiến sát ngôi vương

Liverpool có cơ hội tiến thêm một bước nữa tới chức vô địch Premier League khi làm khách của hàng xóm Everton. Trước derby Merseyside lần thứ 287, The Kop đã bỏ xa vị trí thứ 2 của Man City tới 22 điểm và chỉ cần thêm 6 điểm là chính thức đăng quang.

Sau 30 năm chờ đợi, người hâm mộ Liverpool bị thử thách thêm 3 tháng khi virus corona lây lan diện rộng ở Anh và khiến các giải đấu bị dừng lại. Rồi còn những lời ra tiếng vào đòi hủy bỏ Premier League khiến họ thêm phần thấp thỏm.

Nhận định Everton vs Liverpool (1h ngày 226) Derby thời mất giá hình ảnh
Liverpool khởi đầu Premier League không thể tốt hơn



Nhưng giờ đây giải đấu đã được khởi động lại và Liverpool là đội bóng hạnh phúc hơn bất cứ ai. Đại dịch Covid-19 khiến Lữ đoàn đỏ càng thấm thía cái gọi là “cuộc sống mấy ai nào biết trước định mệnh”.

Khi bóng đá trở lại, Liverpool tự nhủ làm cách nào vô địch Premier League một cách nhanh nhất. Viễn cảnh đăng quang ngay tại sân của hàng xóm khó ưa Everton đã phá sản khi Man City đả bại Arsenal 3-0 vào đêm thứ 4.

Nhận định Everton vs Liverpool (1h ngày 226) Derby thời mất giá hình ảnh 2
Premier League trở lại khiến Lữ đoàn đỏ hào hứng

Tuy nhiên, Liverpool vẫn chỉ cần thêm 6 điểm tức 2 chiến thắng nữa để lần đầu tiên lên đỉnh nước Anh kể từ năm 1990. Đoàn quân của Klopp thêm vào bộ sưu tập danh hiệu này sau khi đã là nhà vô địch của châu Âu và thế giới.

Bản thân mùa 2019-20 vốn đã rất đáng nhớ với Liverpool bởi sự bùng phát của dịch bệnh. Nhưng họ còn có thể tạo nên những điều tích cực hơn nhiều thông qua những kỷ lục.

Van Dijk chỉ ra điều tuyệt vời với Liverpool hậu vô địch Premier League
Virgil van Dijk tin rằng việc giành chức vô địch Premier League có thể đưa một số cầu thủ Liverpool lên một tầm cao mới.

Kiếm thêm 19 điểm trong số 27 điểm còn lại của Premier League, Liverpool sẽ vượt qua kỷ lục tổng số điểm cao nhất trong một mùa của Man City (100 điểm mùa 2017-18). Trước khi giải trở lại, đội trưởng Jordan Henderson cũng khẳng định anh và đồng đội sẽ nỗ lực để có cái kết tốt nhất có thể.

Everton trở nên bé nhỏ

Trước mắt, Liverpool có trọn vẹn động lực để đánh bại Everton. Họ đã không thua đối thủ không đội trời chung trong một thập kỷ qua và thắng cả 2 lần đối đầu mùa này. Ngay cả khi tung đội hình B ở FA Cup, Liverpool vẫn thắng đội hình chính Everton 1-0 vào ngày 5 tháng 1 năm nay trên sân Anfield.

Nhận định Everton vs Liverpool (1h ngày 226) Derby thời mất giá hình ảnh 3
Everton đã quen thất bại ở derby

Trước đó đúng 1 tháng, Liverpool vùi dập hàng xóm 5-2 cũng tại sân nhà. Rõ ràng, gặp đương kim vô địch Champions League ở trận đầu trở lại Premier League là thử thách không thể lớn hơn với Everton.

The Toffees chắc chắn đã được cải thiện kể từ khi HLV Carlo Ancelotti đến. Họ thắng 5, hòa 3 và chỉ thua 3 trong 11 trận ở Premier League dưới thời nhà cầm quân người Ý.

HLV Ancelotti
HLV Ancelotti giúp Everton có tiến bộ

Tuy nhiên, động lực của Everton đã bị suy giảm nghiêm trọng khi chỉ kiếm vỏn vẹn 1 điểm trong 3 trận gần nhất tại giải. Họ thua Arsenal 3-2, Chelsea 4-0 và hòa 1-1 với Man United – đều là những đối thủ cạnh tranh vé dự cúp châu Âu.

Giờ đây, khoảng cách giữa Everton với top 4 đã lên tới 11 điểm trước 9 vòng cuối của Premier League. Họ rất khó dự Champions League mùa tới trong khi có thực sự muốn dự Europa League hay không còn là câu hỏi rất khó có lời đáp.

Everton vs Liverpool
Nhưng động lực của The Toffees là không rõ ràng

Trước Liverpool, điểm tựa gần như duy nhất của Everton nhiều năm qua là sự cổ vũ đầy thù địch của CĐV tại Goodison Park. Nhưng derby tới đây không được đón khán giả tới sân và “cầu thủ thứ 12” của chủ nhà cũng không còn.

Luật mới cho thay 5 người vào sân hữu dụng nhiều hơn với Liverpool hơn là Everton. Các trận đấu tại Đức và Tây Ban Nha chỉ ra rằng những đội có chiều sâu lực lượng tốt hơn cũng sẽ có lợi thế chiến thắng tỷ lệ thuận.

Khi thay 5 người, những cái tên được đưa vào từ ghế dự bị của Liverpool chắc chắn chất lượng hơn so với Everton. Quá khứ chứng minh ngay cả khi lợi thế sân nhà phát huy hiệu quả nhiều nhất, The Toffees cũng bất lực trước hàng xóm.

Everton vs Liverpool ava
Cặp Everton vs Liverpool khó lòng có bất ngờ

Không tính Anfield nơi Everton thất bại cách biệt đã là một thói quen, họ cũng không được hưởng niềm vui chiến thắng trước Liverpool ở Goodison Park đã 10 năm qua. 5 trận sân nhà gần nhất, The Toffees chỉ ghi đúng 1 bàn ở derby.

Everton đang có chuỗi không thắng Liverpool 18 trận ở Premier League và 21 trên mọi đấu trường. Nhưng ở trận tới, đến một trận hòa, Nửa xanh vùng Merseyside cũng khó lòng có được.



Thông tin lực lượng:
Everton:
Walcott, Gbamin vắng mặt do chấn thương. Delph, Bernard còn đau nhẹ.
Liverpool: Clyne, Shaqiri chưa kịp bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Liverpool (1h ngày 226) Derby thời mất giá hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X