Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Chelsea (19h30 ngày 7/12): Quá đen cho The Blues!

Thứ Bảy 07/12/2019 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu Chelsea gặp Everton cách đây vài ngày, họ sẽ dễ chịu hơn nhiều. Tuy nhiên, thứ 7 này là một thế giới khác.

Everton bước sang một chương mới


Marco Silva không phải một HLV kém tài. Sau thời gian tại Hull City và Watford, người đàn ông Bồ Đào Nha đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao, thậm chí xem như một Jose Mourinho đệ nhị.

Tuy nhiên, khi tới với Everton, dù ít nhiều để lại dấu ấn và được tạo không ít điều kiện xây dựng đội hình, Silva vẫn không thể giúp họ bay cao. Vẫn có những trận đấu hay, song The Toffees nhìn chung không ổn định.

Nhận định Everton vs Chelsea (19h30 ngày 712) Quá đen cho Blues hình ảnh
Everton đã thua 3 trận liên tiếp tại Premier League

Từ hè năm ngoái tới giờ, Everton chi tới hơn 200 triệu bảng nâng cấp đội hình. Từ trong độ chín sự nghiệp như Andre Gomes, Lucas Digne, Bernard, Yerry Mina, Fabian Delph, Jean-Philippe Gbamin cho tới giàu triển vọng như Alex Iwobi, Moise Kean, Richarlison đều đã cập bến vùng Merseyside.

Nhưng không hiểu vì lý do gì Everton vẫn chưa thể khởi sắc như mong đợi. 15 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này, họ chỉ giành được có 14 điểm, thành tích thuộc về những đội tranh trụ hạng nhiều hơn là tranh vé dự Champions League.

3 trận vừa qua, Everton toàn thua lần lượt trước Norwich 2-0, Leicester 2-1 và Liverpool 5-2 qua đó tụt xuống nhóm nguy hiểm. Cách đây vài ngày, thảm bại ở derby Merseyside đã khiến HLV Silva mất ghế. Trước mắt, trợ lý Duncan Ferguson sẽ là người tạm quyền dẫn dắt Everton ở cuộc tiếp đón Chelsea tại vòng 16 Premier League.

Marco Silva
Marco Silva mới bị The Toffees sa thải

Sau đó, có thể người cũ David Moyes sẽ trở lại sân Goodison Park. HLV từng dẫn dắt Everton trong 11 năm từ 2002 tới 2013 còn lên sẵn kế hoạch mang theo trò cũ Tim Cahill. Cùng trở lại mái nhà xưa.

Quá đen cho Chelsea


Nếu gặp Everton chỉ vài ngày trước thôi, Chelsea sẽ thuận lợi hơn nhiều. Khi đó, The Toffees đang ở đáy phong độ ở giai đoạn cuối triều đại Silva và khi mà đội đứng áp chót BXH Premier League như Norwich còn thắng Everton 2-0 ngay tại Goodison Park, Chelsea hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Nhưng giờ đây, họ sẽ phải đối mặt với Everton hứa hẹn sẽ rất khác. Thực lực của đội bóng vùng Merseyside không tệ chút nào sau những khoản đầu tư lớn dưới thời chủ sở hữu Farhad Moshiri.

Everton vs Chelsea
Everton vs Chelsea sẽ có nhiều khác biệt so với cách đây vài ngày

Vấn đề chính của họ nằm ở tinh thần khi Everton dưới tay Silva liên tục trượt dốc. Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện thường xuyên mang tới vận may cho các đội bóng, ít nhất là ở chuỗi trận khởi đầu.

Everton có thể cũng được hưởng điều đó. Sự xuất hiện của một HLV mới như thổi vào đội bóng này một luồng gió tươi mới và thúc đẩy các cầu thủ thể hiện hết tài năng vốn có.

Ở phía bên kia, Chelsea đã có tiến bộ hơn nhiều so với giai đoạn đầu mùa nhưng nhìn chung vẫn là một đội bóng trẻ. 4 trận vừa qua, thành tích của The Blues là không thật sự thuyết phục với chỉ 1 chiến thắng sát nút 2-1 trước Aston Villa còn lại là 2 thua, 1 hòa.

Hang thu tiep tuc la van de lon cua Chelsea
Hàng thủ vẫn đang là vấn đề lớn của Chelsea

Cái cách mà Chelsea thua West Ham 1-0 hồi cuối tháng 11 ngay trên sân nhà cho thấy họ vẫn còn nguyên sự bất ổn. Điểm yếu lớn nhất của đoàn quân dưới tay Frank Lampard vẫn là hàng phòng ngự.

Cho đến thời điểm này, khi Antonio Rudiger chấn thương liên miên, Lampard vẫn chưa thể tìm ra cặp trung vệ tối ưu cho Chelsea. Ông vẫn đang đắn đo giữa Christensen, Tomori hay Zouma.

9 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Chelsea chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 1 lần, nhận tổng cộng 15 bàn thua. Trong số này, chỉ duy nhất Man City là đối thủ được đánh giá cao hơn họ.

Lampard
Lampard vẫn chưa biết nên tin vào trung vệ nào

Chelsea mới được gỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng dự kiến phải tới hết mùa 2019-20. Nhưng với biến đổi bất ngờ, The Blues có thể mua sắm ngay vào tháng 1 tới đây. Đó rõ ràng là tin vui với HLV Lampard khi đội bóng của ông vẫn được xem là thiếu kinh nghiệm.

Nhưng trước mắt, Chelsea sẽ đối mặt với thử thách không hề dễ chịu trên sân Everton. Sân Goodison Park nhiều năm qua là điểm đến không nhiều niềm vui cho The Blues.

Cụ thể, 14 lần làm khách của Everton trên mọi mặt trận, Chelsea chỉ thắng có 3, kém hơn một nửa so với thành tích thắng 7 của đối thủ, còn lại là 4 trận hòa. Tái ngộ lần này, chưa chắc The Blues đã mang được 3 điểm rời vùng Merseyside.




Thông tin lực lượng
Everton:
Gomes nghỉ dài hạn trong khi Gbamin, Martina và Delph đều không thể ra sân do chấn thương.
Chelsea: Loftus-Cheek ngồi ngoài do chấn thương, Barkley chưa đủ thể lực ra sân.

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Chelsea (19h30 ngày 712) Quá đen cho Blues hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X