Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs Arsenal (19h30 ngày 22/10): Những kẻ khốn cùng

Chủ Nhật 22/10/2017 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hẹn mà gặp, “những người cùng khổ” Everton vs Arsenal sẽ cùng chạm trán nhau tại vòng 9 Premier League.


Tại vòng đấu gần nhất, thầy trò Wenger đã bị “sỉ nhục” bởi Watford, khi tiền đạo Troy Deeney không những góp 1 bàn vào màn lội ngược dòng trước Pháo thủ, mà anh còn xát muối vào trái tim của các CĐV Arsenal. Cụ thể, chân sút 29 tuổi cho rằng tinh thần của Arsenal quá yếu kém trong cả tấn công lẫn phòng ngự, đó là nguyên nhân khiến họ phải nhận thất bại. Chiếu vào phong độ hiện tại của Everton, có lẽ nếu gặp nhau vào lúc này, Deeney cũng có thể “khinh bỉ” đội chủ sân Goodison Park như vậy.
 
Everton vs Arsenal (19h30 ngay 2210) Nhung ke khon cung hinh anh
Trận đấu giữa Everton vs Arsenal sẽ diễn ra vào 19h30 tối nay

Và đó là điểm chung duy nhất giữa 2 đội bóng có sự chuẩn bị trái ngược vào đầu mùa giải. Điểm yếu tâm lý của Arsenal thực chất đã tồn tại từ khoảng 10 năm nay, trong khi Everton chỉ “bùng phát” tại mùa giải này. Từng là một thách thức trong cuộc đua Top 4, nhưng đội bóng tiệm cận Big Six của giải Ngoại hạng lại đang thể hiện một mùa giải vứt đi. 4 trận gần nhất, Rooney và các đồng đội toàn hòa và thua. Tính riêng ở Premier League, đoàn quân Ronald Koeman mới chỉ giành được 8 điểm/8 vòng đấu, đó là phong độ của một đội bóng đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng, chứ không phải của CLB đã chi hơn 150 triệu bảng mùa hè vừa rồi.
 
Thiếu vắng chân sút chủ lực mùa giải trước là Romelu Lukaku, các cầu thủ Everton như rắn mất đầu và càng mua, càng loạn. HLV người Hà Lan không thể dung hợp những nhân tố mới và cũ, khiến ông đang dần mất đi sự kiểm soát trong phòng thay đồ. Hiện đang xếp ở vị trí thứ 15, bất kể có nghĩ rằng những người chủ sở hữu CLB chưa vội quyết định tương lai, nhưng Ronald Koeman là ứng cử viên cao nhất trở thành HLV tiếp theo bị sa thải. Trong 2 vòng đấu gần nhất, Everton thua muối mặt trước Burnley trên sân nhà, và hòa Brighton đầy may mắn. Giữa tuần, tiếp tục là một thất bại trước khán giả nhà tại Europa League, trước những vị khách Lyon.
 
Tiếp đón một Arsenal đang rất cần điểm để chạy đua vào Top 4, thậm chí là níu giữ hy vọng mong manh giành chức vô địch, rất khó cho đoàn quân của Ronald Koeman có thể sống sót. Bởi vì với phong độ hiện tại, dường như nửa xanh thành Merseyside vẫn đang loay hoay với tình hình nhân sự, và quan trọng nhất, họ không có bất kỳ mục tiêu cụ thể nào để phấn đấu. Đó chính là sự khác biệt giữa The Toffees và những vị khách đến từ London.
 
Everton vs Arsenal (19h30 ngay 2210) Nhung ke khon cung hinh anh 2
Everton đang xuống dốc không phanh

Bên kia chiến tuyến, thực tế dù bị Watford sỉ nhục ở vòng đấu vừa rồi, nhưng điều này không phải thảm họa với Wenger cùng các học trò. Bởi chỉ trích thế, chứ chỉ trích nữa cũng không khiến Arsenal thay đổi được. Bao năm qua, đội chủ sân Emirates đã giữ vững phong độ thất thường một cách… ổn định như vậy. Họ có thể gây thất vọng thật, nhưng trong những trận cầu phải thắng, “Giáo sư” người Pháp luôn biết rõ mình cần phải làm gì.
 
Như đã nói, sự trái ngược trong chuẩn bị trước thềm mùa giải càng khiến khoảng cách giữa Everton vs Arsenal được đào sâu. Nếu như đội chủ sân Goodison Park mua người vô tội vạ, thì Pháo thủ lại bổ sung rất “nhỏ giọt” với chỉ 2 tân binh Lacazette và Kolasinac. Điều này khiến tham vọng lên ngôi của Arsenal bị nghi ngờ, nhưng mặt khác cũng giữ lại sự ổn định trong đội bóng, khác hẳn với sự hỗn loạn của Everton.
 
Một điểm trái ngược nữa, nếu như Everton đã ra quân với đội hình gần như mạnh nhất hồi giữa tuần, nhưng rốt cuộc vẫn thất bại trên sân nhà trước Lyon và vẫn xếp bét bảng tại Europa League, thì Arsenal lại có trận đấu Cup rất thành công. Họ tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước Sao đỏ Belgrade ngay trên sân khách, với một đội hình dự bị. Nghĩa là, xét về tinh thần, phong độ và lực lượng, chẳng có bất kỳ lý do gì để Arsenal kém hơn đội chủ sân Goodison Park.
 
Một kết quả trái ngược giữa 2 đội, vì thế nhiều khả năng sẽ xảy ra vào tối nay. Sau đó, có thể Ronald Koeman sẽ mất ghế, còn Arsene Wenger tiếp tục được ca ngợi, và tiếp tục có cơ hội… gây thất vọng trong tương lai.
 
Everton vs Arsenal (19h30 ngay 2210) Nhung ke khon cung hinh anh 3
Sân nhà là không đủ để giúp Everton gây bất ngờ trước Pháo thủ

Thông tin bên lề

- Arsenal bất bại 20 trong tổng số 22 trận đối đầu gần nhất với Everton.
- Arsenal giành chiến thắng ở 5/6 trận đối đầu gần nhất với Everton.
- Hàng công Arsenal ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Everton ở 6/7 trận gần đây.
- Arsenal chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào trên sân khách mùa giải này (thua 3, hòa 1).
- Everton đang trải qua mạch 4 trận liên tiếp không thắng trên các mặt trận.
- Everton chỉ thắng 2 trong tổng số 11 trận gần nhất.
 
Tình hình lực lượng
 
Đội chủ nhà Everton có sự nghi ngờ về khả năng ra sân của Morgan Schneiderlin, sau khi anh bị đau hồi giữa tuần. Tuy nhiên, Wayne Rooney, Leighton Baines và Phil Jagielka sẽ trở lại đội hình xuất phát vào tối nay.
 
Bên phía Arsenal, Laurent Koscielny gặp chấn thương ở vòng đấu trước, nhưng HLV Wenger đã xác nhận anh có thể trở lại. Alexis Sanchez nhiều khả năng sẽ góp mặt trong trận đấu này, sau khi trải qua nỗi thất vọng vì không thể tham dự World Cup 2018.
 
Đội hình dự kiến
 
Everton vs Arsenal (19h30 ngay 2210) Nhung ke khon cung hinh anh 4
Đội hình dự kiến Everton vs Arsenal
 
Dự đoán tỷ số Everton vs Arsenal: 1-2

 
Nguyệt Anh – TTVN
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X