Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Arsenal (20h05 ngày 7/4): Kho điểm khó lường

Chủ Nhật 07/04/2019 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháo Thủ thành London đang chiếm lợi thế nhất trong cuộc đua top 4 Premier League, nhưng một cú sảy chân không phải chuyện lạ ở Goodison Park sẽ khiến cục diện xoay chuyển khá nhiều.

Từ Arsene Wenger đến Unai Emery bất chấp biết bao thay đổi, Arsenal dường như cuối cùng vẫn bảo toàn được một truyền thống tốt đẹp của mình, đó là những cú bứt tốc mạnh mẽ trong chặng nước rút của mùa giải. Và có thể lần này sẽ không muộn màng nữa…

Nhận định Everton vs Arsenal 20h5 ngày 74 vòng 33 Premier League hình ảnh
Nhận định Everton vs Arsenal vòng 33 Premier League 2018/19

Ngoại trừ ra thất bại có thể châm chước trước ĐKVĐ Manchester City từ cách đây hơn hai tháng, Pháo Thủ thành London đã bất bại 8/9 trận gần nhất ở Premier League, trong đó thắng đến 7 và trước cả những đại gia khác như Chelsea hay Manchester United.

Thời điểm hiện tại, Arsenal đang xếp ở vị trí thứ 4 với 63 điểm/31 trận – kém Tottenham, bằng Chelsea và hơn Man Utd. Điều quan trọng nhất ở đây là việc họ đang chơi ít hơn một trận so với tất cả các đối thủ cạnh tranh trực tiếp còn lại.

Arsenal 2-0 Newcastle: Những cái lý của gã thợ hàn Emery
Chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà Emirates đã đưa Pháo Thủ thành London lọt vào top 3 Premier League lần đầu tiên trong mùa giải này, qua đó ngày càng sáng cửa...

Thế nên với chiến thắng trong một cuối tuần mà 2/3 đối thủ được nghỉ ngơi (Spurs và MU), Pháo Thủ thành London sẽ lại leo vọt lên vị trí thứ 3 và tái chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành vé Champions League cho mùa giải tới.

Arsenal thực sự rộng cửa trên hành trình tái xuất sân chơi danh giá nhất Châu Âu sau hai năm vắng bóng, đặc biệt khi họ không còn đụng độ đại diện nhóm Big Six nào từ giờ cho đến khi hạ màn. Everton có lẽ có tên tuổi và thực lực nhất rồi.

Nhận định Everton vs Arsenal (20h05 ngày 74) Kho điểm khó lường hình ảnh 2
Nhận định Everton vs Arsenal vòng 33 Premier League 2018/19

Tuy nhiên, một Goodison Park vốn đi dễ về dễ tương đối cho Pháo Thủ thành London trong quá khứ (5 thắng, 2 hòa, 2 thua) ngày hôm nay hoàn toàn có thể trở thành cạm bẫy khó lường và làm phức tạp hóa cuộc đua top 4 Premier League gay cấn vào thời điểm hiện tại.

Không hẳn là chất lượng nhân sự rất ổn, sự khó lường có lẽ nằm chính ở tâm lý thoải mái của Everton chỉ một khi động lực phấn đấu cho mùa giải này đã không còn. Bảo sao biết bao nỗ lực đầu tư vẫn không thể biến nửa xanh vùng Merseyside trở thành ông lớn thực thụ của bóng đá Anh.

Arsenal 2-0 Newcastle: Cờ trong tay, Pháo thủ lâng lâng…
Arsenal mới đánh bại Newcastle 2-0 một cách khá đơn giản trên sân nhà. Dư âm Arsenal 2-0 Newcastle chỉ ra thầy trò Unai Emery có cơ hội cực lớn để bảo toàn vị thế...

Với vị trí thứ 10 lưng chừng Premier League đủ an toàn để trụ hạng, thầy trò Marco Silva dường như đã yên phận với thêm một mùa giải bình bình mà không thể cạnh tranh nổi tấm vé tham dự Europa League.

Áp lực được cởi bỏ, vậy là Everton cũng thi đấu như lên đồng trong thời gian qua, thậm chí với những màn trình diễn ấn tượng trước các ông lớn như hòa Liverpool và thắng Chelsea.

Phong độ khá tốt đó đặc biệt được tô điểm trên sân nhà Goodison Park. Ngược lại, Arsenal vẫn thường xuyên thể hiện diện mạo bạc nhược trên đất khách khi thắng vỏn vẹn 1/8 trận gần nhất.

Do đó bất chấp danh phận kho điểm với việc thua 8/10 trận cũng như thống kê khi nghênh đón ở Goodison Park, kho điểm Everton lần này có thể vô cùng khó lường và mang đến lành ít dữ nhiều cho Pháo Thủ.

Nhận định Everton vs Arsenal (20h05 ngày 74) Kho điểm khó lường hình ảnh 2
Nhận định Everton vs Arsenal vòng 33 Premier League 2018/19

Bên cạnh đây, thầy trò Unai Emery hẵng còn phải vướng bận trí lực cần phải san sẻ sang tuần sau cho đại chiến Napoli ở lượt đi tứ kết Europa League, đấu trường với chức vô địch cũng sẽ là tấm vé thông hành lên Champions League, chưa kể một danh hiệu khép lại mùa giải không phải với hai bàn tay trắng.

Arsenal rõ ràng khát điểm và có nhiều thứ để mất hơn hẳn Everton. Đó cũng chính là thứ áp lực tâm lý có thể khiến họ sảy chân đúng khi đang được hy vọng nhất, ngay trước một kho điểm lâu năm của mình.

Đội hình dự kiến Everton vs Arsenal:

Everton (4-2-3-1): 1. Pickford; 23. Coleman – 4. Keane – 5. Zouma – 12. Digne; 17. Gueye – 8. Gomes; 30. Richarlison – 10. Sigurdsson – 20. Bernard; 29. Calvert-Lewin

Arsenal (3-4-1-2): 19. Leno; 20. Mustafi – 5. Sokratis – 6. Koscielny; 15. Maitland-Niles – 8. Ramsey – 34. Xhaka – 31. Kolasinac; 10. Ozil; 14. Aubameyang – 9. Lacazette

Dự đoán tỷ số Everton vs Arsenal: 1-1

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X