Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Arsenal (19h30 ngày 21/12): Sự sắp đặt của số phận

Thứ Bảy 21/12/2019 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể ý nghĩa hơn nữa với trận đấu mở màn vòng 18 Premier League. Tân HLV Mikel Arteta chính thức ra mắt Arsenal, đối đầu với đội bóng cũ Everton ngay tại mái nhà xưa Goodison Park.

Một tuần lễ hoàn hảo cho cá nhân Mikel Arteta. Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha chia tay Pep Guardiola và Manchester City sau ba năm gắn bó bằng một chiến thắng tưng bừng trên sân Emirates, và rồi nhanh chóng quay trở lại nơi đây với tư cách không còn là đối thủ và với cương vị không còn là trợ lý HLV.

Người đội trưởng ngày nào giờ đây đã được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng Arsenal đầy rẫy thách thức với bản hợp đồng ba năm rưỡi. Tương lai tốt xấu ra sao nào ai biết được, nhưng trước mắt vẫn cứ là hiện tại mỹ mãn cho Arteta và cơ hội phát triển sự nghiệp cầm quân non trẻ của anh.

Nhận định Everton vs Arsenal 19h30 ngày 2112 vòng 18 NHA hình ảnh
Mikel Arteta chính thức trở thành HLV Arsenal

Và rồi như một sự sắp đặt của số phận, màn ra mắt Pháo Thủ tối nay cũng chính là cuộc đối đầu với một đội bóng cũ khác quan trọng không kém đối với sự nghiệp quần đùi áo số của Arteta – Everton, ngay tại mái nhà Goodison Park đã tôn vinh anh lên tầm huyền thoại trước khi ra đi và cập bến thành London.

Câu hỏi lúc này được đặt ra: Mọi thứ sẽ còn hoàn hảo đến đâu trong ngày ra mắt này? Chiến thắng trước một đối thủ khó chơi, đồng thời từng bước vực dậy đội bóng mới mà cũ của mình thoát ra khỏi cơn khủng hoảng đổ nát tàn tệ nhất sau hơn 40 năm với chuỗi trận toàn hòa và thua hiện tại.

Đó hiển nhiên là mục tiêu hướng tới như mong muốn của cá nhân Arteta, các cầu thủ cũng như mọi người yêu Arsenal. Mặc dù vậy, nhiệm vụ cũng chắc chắn chẳng hề dễ dàng cho thầy trò tân HLV người Tây Ban Nha, khi họ phải hành quân làm khách của một Everton đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ.

Nhận định Everton vs Arsenal (19h30 ngày 2112) Sự sắp đặt của số phận hình ảnh 2
Nhận định Everton vs Arsenal vòng 18 Premier League 2019/20

Nửa xanh vùng Merseyside cũng trải qua một mùa giải bi đát như các vị khách thủ đô với quyết định sa thải thuyền trưởng gần như đồng thời. Song điểm khác biệt lớn và mấu chốt ở đây, họ thực sự đổi vận sau khi thay tướng, dẫu rằng đó cũng chỉ là một huyền thoại tạm quyền non nớt như Freddie Ljungberg.

Duncan Ferguson có lẽ cũng chẳng tài cán chuyên môn gì hơn người đồng nghiệp Thụy Điển kia, nhưng cựu tiền đạo Scotland rõ ràng đã tận dụng và thể hiện được tiếng nói có sức nặng của một vị tiền bối trong phòng thay đồ để cải thiện tinh thần rệu rã dưới thời tiền nhiệm Marco Silva của các học trò.

Sau cơn khủng hoảng thậm chí còn thê thảm hơn cả Arsenal để rồi ngấp nghé nhóm cầm đèn đỏ Premier League,  Everton hoàn toàn lột xác trong ba trận đấu gần đây nhất, bất chấp việc đụng độ những “thú dữ” bao gồm Chelsea, Manchester United và Leicester City ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Arsenal thua Man City
Nhận định Everton vs Arsenal vòng 18 Premier League 2019/20

Họ mở màn triều đại “chữa cháy” của mình bằng chiến thắng 3-1 tưng bừng trước Chelsea, tiếp nối với hai trận hòa ấn tượng không kém ở Old Trafford của MU cũng như Leicester, mặc dù cuối cùng vẫn bị loại trên chấm luân lưu may rủi sau khi đã quật cường lội ngược dòng gỡ hòa cách biệt hai bàn.

Hừng hực khí thế, The Toffees cũng quyết tâm không kém cho một kết quả khả quan khi tiếp đón Arteta, thậm chí sẵn sàng biến nó trở thành một màn ra mắt đáng quên cho cố nhân huyền thoại với chiến thắng thứ hai liên tiếp trước một ông lớn thủ đô London khác trên thánh địa Goodison Park.

Có lẽ ở phía bên kia chiến tuyến, những khán giả thực tế sẽ chưa dám đặt quá nhiều kỳ vọng vào Arteta ngay trong trận đấu đầu tiên khó khăn như thế này. Anh có chưa nổi 24h đồng hồ để chuẩn bị cho ngày về Merseyside này, quá ít thời gian đủ để truyền đạt triết lý và phong cách mới toanh cho các học trò.

Nhan dinh Everton vs Arsenal vong 18 Premier League 2019/20
Nhận định Everton vs Arsenal vòng 18 Premier League 2019/20

Điều đáng hy vọng hơn ở tân HLV người Tây Ban Nha để tạo ra một sự thay đổi khác biệt thay vào đây cũng tương tự Ferguson, đó là khả năng truyền lửa và vực dậy tinh thần tức thì cho những ngôi sao Pháo Thủ vốn đang mất dần niềm tin, cũng như khả năng ứng biến chiến thuật đã được đánh giá cao từ thời còn làm trợ lý cho Guardiola.

Với chất lượng thực lực Arsenal dù gì vẫn nhỉnh hơn Everton, Arteta trước mắt chỉ cần làm tốt công tác tư tưởng, giải phóng thông thoáng cho những cái đầu nặng nề trong phòng thay đồ, và phần còn lại trên sân cỏ cứ để đấy cho các học trò mới của mình tự khắc lo liệu, nhất là với lợi thế thể lực không phải cày ải ở League Cup hồi giữa tuần như đối thủ chủ nhà.

Dĩ hòa vi quý âu cũng đủ suôn sẻ cho màn ra mắt đáng được chờ đợi này rồi...



Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Everton vs Arsenal vong 18 Premier League 2019/20
Nhận định Everton vs Arsenal vòng 18 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Everton 2-2 Arsenal

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X