Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Arsenal (00h30 ngày 20/12): Nỗi đau thêm dài

Thứ Bảy 19/12/2020 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Everton vs Arsenal nghiêng một chút về phía đội chủ nhà ở thời điểm hiện tại, với phong độ tồi tệ cùng sự vắng mặt của một vài trụ cột, chuyến làm khách của Pháo thủ tại Goodison Park khiến NHM của họ lo lắng.

Thêm một thất bại cho Arsenal?


Arsenal khởi đầu mùa giải năm nay với chuỗi 4 trận toàn thắng. Ở Ngoại hạng Anh họ đánh bại Fulham và West Ham. Những bản hợp đồng mới như Gabriel hay Willian đều cho thấy khả năng của mình. NHM đội bóng thành London còn kỳ vọng rất nhiều vào Thomas Partey, bản hợp đồng 45 triệu bảng được đưa về ở ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2020.
 

Arsenal đang chơi thất vọng trong thời gian gần đây


Tuy nhiên, sau khởi đầu như mơ, đội bóng thành London sa sút một cách khó hiểu và đang lâm vào khủng hoảng. Ở trận đấu gần nhất, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng của HLV Mikel Arteta phải rất vất vả mới có được trận hòa 1-1 trước Southampton. Trước đó cũng tại Emirates họ thua Burnley 0-1. Trong cả 2 trận đấu này Arsenal đều có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ.
 

Everton vs Arsenal vòng 14 Ngoại hạng Anh 2020/21


Tính ra Arsenal đã không thể thắng trong 6 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 thất bại. Đội chủ sân Emirates chỉ có 1 chiến thắng sau 9 trận vừa qua tại Premier League (hòa 2, thua 6). Những kết quả tồi tệ đẩy họ xuống vị trí thứ 15 trên BXH. 

Arsenal chỉ kiếm được 14 điểm sau 13 trận đã đấu ở Premier League mùa này. 14 điểm là thành tích tệ nhất cùng kỳ của Pháo thủ ở hạng đấu cao nhất nước Anh từ khi tính 3 điểm cho 1 trận thắng, kể từ mùa 1974-75 (9 điểm).

Trong 13 trận trên, Pháo thủ chỉ ghi được có 11 bàn thắng, nhiều hơn có 3 đội cuối bảng vào lúc này (West Brom, Burnley và Sheffield United). Hàng công gây thất vọng, hàng thủ của họ cũng chơi rất tệ. Theo đó Arsenal đã để lọt lưới 10 trận liên tiếp trở lên trên sân nhà tại Premier League lần đầu kể từ tháng 2 năm 2002 (11 trận).

Những kết quả tệ hại khiến tương lai HLV Mikel Arteta bị đặt một dấu hỏi lớn. Ông thầy người Tây Ban Nha có thể bị sa thải nếu không nhanh chóng thay đổi tình hình.
 

Everton đang có phong độ tốt hơn Arsenal


Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ có thêm một trận đấu khó khăn nữa. Pháo thủ làm khách trên sân của Everton. Một chiến thắng sẽ giúp The Gunnes cải thiện đáng kể vị trí trên BXH, đồng thời giảm bớt những áp lực cực lớn đang gặp phải. Tuy nhiên, đánh bại Everton tại Goodison Park không phải chuyện đơn giản.

Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti giành chiến thắng trong 2 vòng gần nhất và không để thủng lưới. Họ có những chiến thắng trước những đội bóng được đánh giá cao hơn là Chelsea và Leicester. Với tâm lý hưng phấn cùng lợi thế sân nhà, Everton chắc chắn muốn giành 3 điểm trước Arsenal. 

Về mặt lực lượng, Everton không có sự phục vụ của James Rodriguez vì chấn thương. Tuy nhiên, đối thủ của họ còn thiếu vắng nhiều hơn khi hàng loạt trụ cột không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Cụ thể, trung vệ Gabriel Magalhaes và tiền vệ Granit Xhaka bị treo giò, Partey và Gabriel Martinelli không thể góp mặt vì chấn thương.

2 trận gần nhất trên sân nhà, Everton bất bại trước Arsenal, trong đó có 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Nhận định Everton vs Arsenal nghiêng một chút về phía đội chủ nhà ở thời điểm hiện tại. Một thất bại nữa sẽ khiến chiếc ghế của Mikel Arteta bị lung lay dữ dội, và BLĐ Arsenal hoàn toàn có thể đưa ra án sa thải.


Phong độ gần đây của Everton



Phong độ gần đây của Arsenal



Kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X