Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland vs Chelsea (2h45 ngày 15/12): Nơi hai đầu bảng xếp hạng

Thứ Tư 14/12/2016 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đây sẽ là cặp đấu chênh lệch nhất của vòng đấu và thậm chí là của mùa giải, khi Chelsea với 9 trận thắng liên tiếp sẽ đón tiếp một Sunderland vừa yếu lại đang không có phong độ tốt.

Thầy trò HLV Antonio Conte đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất với trận thắng thứ 9 trước West Brom. Cho dù đó là một trận cầu khó nhằn trước West Brom nhưng HLV Conte vẫn mừng ra mặt vì màn trình diễn của các học trò. Ông thậm chí “doạ” phần còn lại của giải đấu rằng Chelsea có thể tiến bộ hơn nữa. Có khi chiến lược gia người Ý không đùa.

Sunderland vs Chelsea (2h45 ngay 1512) Noi hai dau bang xep hang hinh anh goc
Sunderland vs Chelsea: Cơ hội nào cho Sunderland?

Chelsea trong 9 trận đấu đã qua chứng tỏ họ không hề có điểm yếu, đặc biệt là ở hệ thống phòng ngự. Hai bàn thua duy nhất trong giai đoạn này đến từ một cú sút xa xuất thần của Eriksen, cùng pha đá bàn lưới nhà khó đỡ từ Gary Cahill. Trong khi đó ở phía trên, Diego Costa, Eden Hazard và cả Pedro cũng như Moses và Willian đều có thể thay nhau toả sáng. Việc Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên giành cú hat-trick giải thưởng của tháng (HLV xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất và bàn thắng đẹp nhất) không phải là chuyện đùa.

Chúng ta hoàn toàn có thể đoán trước được 11 cầu thủ xuất phát của Chelsea, cũng như đoán được họ sẽ thi đấu như thế nào, nhưng ngăn cản được họ không phải điều đơn giản. West Brom đã tạo ra một thế trận phòng ngự hay bậc nhất kể từ đầu mùa, nhưng rồi họ cũng không thể giữ được tỷ số hoà cho đến phút cuối. Diego Costa ngày càng tỏ ra sắc bén trong khi Eden Hazard cũng đang lấy lại phong độ đỉnh cao. Chelsea thực sự là một cỗ máy khó có thể ngăn chặn. Lần lượt Man Utd, Tottenham và Man City cũng đã phải phải gục ngã dưới đôi chân của Conte, chưa nói gì đến Sunderland và David Moyes.

Cesar Azpilicueta CHÍNH THỨC gia hạn hợp đồng với Chelsea
(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Cesar Azpilicueta đã chính thức gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Chelsea, anh sẽ ở lại Stamford Bridge đến năm 2020.

HLV David Moyes sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ con thoi Didier Ndong cho cuộc đón tiếp Chelsea, do cầu thủ này đã phải nhận 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa. Nhưng đó không phải điều gì quá tồi tệ khi Kirchhoff sẽ có cơ hội trở lại hàng tiền vệ của Mèo Đen. Anh sẽ đá cặp với Denayer để tạo thành một cặp tiền vệ trung tâm, vốn đều xuất thân là trung vệ.

Điều đó càng khiến cho Sunderland có thể khiến Chelsea gặp ít nhiều khó khăn như West Brom ở vòng đấu trước. HLV David Moyes đang đứng trước nguy cơ bị sa thải khi để thua 0-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho suất xuống hạng là Swansea ở vòng trước, để rồi bị đẩy xuống đáy bảng xếp hạng. Chính vì thế, ông rất cần một kết quả khả quan trước Chelsea để tạo niềm tin cho những ông chủ. Tuy nhiên cựu HLV của Manchester United chưa bao giờ được đánh giá cao khi phải đối đầu với những đội bóng đại gia. Vì thế câu hỏi quan trọng nhất của trận đấu này sẽ là Sunderland có thể chịu trận đến bao giờ.

Sunderland vs Chelsea (2h45 ngay 1512) Noi hai dau bang xep hang hinh anh goc 2
Ngăn chặn Chelsea lúc này là không thể

Nếu như đoàn quân của Tony Pulis được đánh giá là đội bóng rất kỷ luật và họ thực sự đã khiến Chelsea phải vã mồ hôi ngay tại Stamford Bridge, thì Sunderland lại không phải một đội bóng kiên cường và kỷ luật như thế. Adnan Januzaj hay Wahbi Khazri nhiều khả năng sẽ không có tên trong đội hình xuất phát do khả năng phòng ngự hạn chế. Sunderland dù trên lý thuyết sẽ đá với cặp tiền đạo Jermaine Defoe và Victor Anichebe, nhưng cầu thủ người Nigeria sẽ di chuyển rộng và chủ yếu tham gia phòng ngự, để cho Defoe một mình chờ cơ hội ở phía trên.

Sunderland gần như sẽ phải trông chờ cả vào sự nỗ lực của lão tướng 34 tuổi Defoe ở phía trên, hay là những tình huống đột phá bất ngờ của Van Aanholt, một người cũ của Chelsea. Ngoài ra thì Fabio Borini cũng đã sẵn sàng trở lại sau thời gian dài dưỡng thương, để tạo thêm một nét đột phá trong lối chơi của đội bóng chủ sân The Light. Tuy nhiên như đã nói, nhiệm vụ tiên quyết của Sunderland vẫn là phòng ngự và phòng ngự.

Những tưởng Sunderland có thể hồi sinh sau 2 thắng lợi liên tiếp vào đầu tháng 11 trước Bournemouth và Hull City, song họ lại phải quay về với cái máng lợn và giờ thì cơ hội để họ giành điểm trước Chelsea gần như là không thể.

Sunderland vs Chelsea (2h45 ngay 1512) Noi hai dau bang xep hang hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Sunderland vs Chelsea

Dự đoán tỷ số trận đấu Sunderland vs Chelsea: 0-3

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X