Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Liverpool (22h ngày 19/11): Lấy gì cản đàn chim Liver?

Thứ Bảy 19/11/2016 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chú chim Liver là biểu tượng của thành phố Liverpool và cũng là của The Kop, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải bóng đá Ngoại hạng Anh lúc này. Liver bird đang bay rất cao và cho dù Southampton vẫn luôn khó chịu trên sân nhà, cơ hội để họ làm nên kỳ tích là không nhiều.

Ở lần hành quân đến sân St. Mary’s gần nhất, hồi tháng 3 vừa qua, Liverpool đã để đội chủ nhà lội ngược dòng và thắng ngược 3-2. Tuy vậy, cả hai đã có những sự thay đổi theo chiều hướng khác nhau kể từ đó. Southampton mất đi nhà cầm quân xuất sắc Ronald Koeman, còn Liverpool đang tiếp tục bay cao để rồi có được ngôi đầu bảng sau gần 3 năm. Ấy là chưa kể người hùng của Southampton hôm đó, Sadio Mane, với một cú đúp, nay sẽ trở lại trong màu áo của chính The Kop.

Southampton vs Liverpool (22h ngay 1911) Lay gi can dan chim Liver hinh anh goc
Mane giờ đã là trò cưng của Jurgen Klopp

Phong độ của Liverpool lúc này thực sự là không thể cản nổi, đến nỗi dư luận cho rằng đội bóng duy nhất có thể chặn đàn chim Liver lúc này là chính bản thân họ. Chỉ cần thể hiện được phong độ như hiện tại, đội bóng chủ sân Anfield hoàn toàn có thể giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Thế nhưng cái sự “chỉ cần” ấy lại là yếu tố khá xa xỉ, nếu xét về đội bóng này trong quá khứ.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà một đội bóng giàu truyền thống như Liverpool lại chưa từng một lần lên ngôi tại giải bóng đá ngoại hạng Anh, cho dù họ đã có tới 2 lần lọt vào chung kết Champions League (1 lần vô địch) trong khoảng thời gian này. Cái sự ổn định trong một chặng đường dài mới là yếu tố quyết định đến ngôi vương, điều mà Liverpool luôn thiếu. Ngay cả ở mùa giải 2013/14 bùng nổ với cặp sát thủ khét tiếng Luis Suarez và Daniel Sturridge, Liverpool cũng liên tục dẫn đầu nhưng ngã ngựa ở phút chót.

Chức vô địch lượt đi Premier League 2016/17: Lợi thế thuộc về Liverpool
(Bongda24h.vn) - Liverpool đang dẫn đầu BXH Premier League 2016/17. Với lịch thi đấu khá dễ dàng trong thời gian tới, The Kop đang là ứng viên lớn nhất cho...

Giờ thì hàng công của Liverpool thậm chí còn nhỉnh hơn với lối chơi tấn công tổng lực, kết hợp giữa bộ ba tiền vệ tấn công là Coutinho, Firmino và Mane, cùng sự hỗ trợ thoắt ẩn thoắt hiện của Emre Can hay Adam Lallana từ tuyến sau. Cho dù Lallana sẽ vắng mặt ở ngày về St. Mary’s lần này, nhưng Gini Wijnaldum cũng sẽ là sự thay thế không tồi. Chiến thắng 6-1 trước Watford vừa qua một lần nữa khẳng định sức mạnh của hàng công đội bóng áo đỏ.

Liverpool hoàn toàn có thể sảy chân vào bất cứ lúc nào, tuy nhiên ít ai nghĩ điều đó sẽ xảy ra trong ngày hôm nay, thời điểm mà Southampton đang chưa thể tìm lại chính mình ở mùa giải trước. Cùng thời điểm mà Liverpool hạ sát Watford với tỷ số của một set tennis, The Saints lại bất ngờ ngã ngựa trên sân của Hull City. “Những vị thánh” đã bị hoá giải phép thuật khá dễ dàng bởi “Những chú hổ”, cho dù lần này họ sẽ được thi đấu trên sân nhà.

HLV Claude Puel sẽ chào mừng sự trở lại của “nhạc trưởng” Dusan Tadic, với một chiếc mặt nạ, sau khi tiền vệ này bị vỡ mũi khi làm nhiệm vụ đội tuyển quốc gia. Cùng với đó, các trụ cột hàng thủ như Fraser Forster, Cedric Soares hay Ryan Bertrand cũng nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Ở phía bên trên, HLV Puel sẽ sử dụng bộ ba tiền vệ cơ động và tranh chấp rất tốt là Clasie, Davies cũng như Romeu. Cựu tiền vệ của BarcelonaChelsea, Romeu, được kỳ vọng có thể chăn cản bước tiến của những cầu thủ tấn công xuất sắc bên phía Liverpool.

Southampton vs Liverpool (22h ngay 1911) Lay gi can dan chim Liver hinh anh
Dusan Tadic sẽ kịp thời trở lại

The Kop có lẽ cũng sẽ phải đề phòng về khả năng dứt điểm sắc sảo của Charlie Austin. Ngoài ra, đội chủ nhà còn có những phương án có thể giải quyết trận đấu từ băng ghế dự bị, đơn cử như “thánh quẩy” Sofiane Boufal. Cựu sao Ligue 1 này vẫn đang trên đường tìm cách thích nghi với Premier League và nếu anh sớm lấy lại được phong độ, Southampton sẽ càng trở nên đáng gườm.

Về phía Liverpool, HLV Jurgen Klopp đang rất lo lắng cho trường hợp của Philippe Coutinho, cầu thủ đang chỉ có 75% cơ hội ra sân. Coutinho vừa toả sáng trong màu áo ĐT Brazil vào cuối tuần trước, với pha solo và ghi bàn đẹp mắt vào lưới Argentina. Nhưng bao giờ cũng vậy, sau khi trở về từ Brazil, tiền vệ này thường không đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

Dù sao thì với những con người và hệ thống chiến thuật tốt hơn, Liverpool vẫn có nhiều cơ hội giành phần thắng. Nhưng chắc chắn họ sẽ phải ghi nhiều hơn một bàn khi mà hàng thủ đội bóng này mới chỉ có 1 lần giữ sạch lưới qua 11 trận đã đấu.

Dự đoán tỷ số trận đấu Southampton vs Liverpool: 1-3

* Thông tin bên lề

- Hồi tháng 3 năm nay, Southampton đã chấm dứt mạch 4 trận không thắng Liverpool ở Premier League bằng chiến thắng 3-2. Tuy nhiên, cũng mùa tước, The Kop từng hủy diệt Southampton đến 6-1 ngay tại sào huyệt ở cúp Liên đoàn Anh. Hôm đó, tiền đạo Divock Origi lập hattrick còn 1 chân sút khác, Daniel Sturridge ghi 2 bàn.
- Southampton đã đánh rơi 8 điểm mùa này sau khi là đội mở tỷ số trước, cao nhất giải trong khi Liverpool đã đoạt 6 điểm sau khi là đội bị dẫn trước, cũng cao nhất giải.
- Tiền vệ Philippe Coutinho đã ghi bàn ở 3/4 lần thi đấu trước đó trên sân của Southampton (3 bàn) tại Premier League.
- Đến thời điểm này của mùa giải 2016/17, Coutinho đã có được 5 pha kiến tạo thành bàn, bằng cả mùa trước. Số bàn thắng ghi được (5) cũng chỉ kém 3 bàn so với cả mùa trước.
- Tính từ mùa giải 2008/09, Liverpool mới giành nhiều điểm đến thế (26) sau 11 vòng ở Premier League. Tính ra trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh thì chỉ có mùa 2002/03 (27) là The Kop giành nhiều điểm hơn sau 11 vòng.
- Thầy trò Jurgen Klopp đã thắng 16 trận ở Premier League từ đầu năm 2016, cao nhất giải (ngang bằng với Man Utd).
- Tiền đạo Charlie Austin của Southampton là cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất từ đầu mùa 2016/17 tính trên mọi đấu trường (8 bàn, ngang với Theo Walcott của Arsenal).
- Roberto Firmino là cầu thủ tạo ra nhiều tình huống ghi bàn nhất Premier League 2016/17 từ các tình huống bóng sống (28) và đứng ngay sau là Dusan Tadic của Southampton (25).
- Chiến thắng gần nhất của Southampton khi chạm trán đội đang đứng đầu BXH chính là trước Liverpool vào tháng 9/2013. Kể từ đó họ hòa 3, thua 3.
- Liverpool đã ghi được 40 bàn sau 14 trận đấu chính thức mùa này - thành tích tốt nhất của họ kể từ mùa giải 1895/96 (48 bàn sau 14 trận).

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X