Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Middlesbrough vs Liverpool (2h45 ngày 15/12): Chứng minh đi, Klopp!

Thứ Tư 14/12/2016 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp đã ra sức bảo vệ thủ thành Loris Karius ở hai trận đấu vừa qua, nhưng nếu người gác đền đến từ Đức tiếp tục mắc sai lầm ở chuyến làm khách đến Riverside đêm nay, Kloppo sẽ phải thừa nhận rằng ông đã sai.

HLV Aitor Karanka đang chờ kết quả kiểm tra mức độ chấn thương của cặp đôi tấn công Alvaro Negredo và Gaston Ramirez để xem liệu họ có kịp thời trở lại đón tiếp Liverpool hay không. Thiếu đi cặp cầu thủ đã đóng góp quá nhiều cho Boro kể từ đầu mùa, đội bóng này đã thi đấu hoàn toàn bế tắc trước Southampton và phải nhận trận thua 0-1 hoàn toàn xứng đáng. Middlesbrough ở mùa này được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự, tuy nhiên hàng công của họ cũng là vấn đề lớn.

Middlesbrough vs Liverpool (2h45 ngay 1512) Chung minh di, Klopp! hinh anh goc
Middlesbrough vs Liverpool: Không dễ cho Liverpool

Viktor Fischer và Jordan Rhodes sẽ là những phương án thay thế cho Ramirez và Negredo, nhưng sự sáng tạo và sắc bén của họ sẽ không thể nào sánh được với những cầu thủ chính thức. Vì thế mà HLV Aitor Karanka sẽ trông chờ tất cả vào khả năng bùng nổ của Adama Traore, cầu thủ từng được Liverpool liên hệ mùa hè vừa qua.

Adama Traore trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona, nhưng anh có lối đá hoàn toàn khác những cầu thủ tấn công của lò đào tạo La Masia. Traore thực sự là một ông vua tốc độ khi anh có thể vượt qua mọi đối thủ một cách rất dễ dàng bằng những cú đẩy bóng và bứt tốc. Đó là một phong cách hết sức hoang dã và chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn lên ông già James Milner ở cuộc đối đầu sắp tới. Nhưng trước tiên chắc chắn đội chủ nhà sẽ đặt mục tiêu phải giữ sạch lưới.

Trong những trận đấu gần đây, Liverpool không gặp quá nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn, nhưng hàng thủ lại là một gánh nặng thực sự với đội bóng thành phố cảng. 6 bàn thua ở 2 trận gần nhất không thể nào là một màn trình diễn của một ứng cử viên cho chức vô địch. Và HLV Jurgen Klopp sẽ phải cải thiện điều này ngay ở chuyến làm khách đến Riverside đêm nay.

Góc Liverpool: Đã đến lúc loại bỏ Loris Karius
(Bongda24h.vn) - Với những sai lầm liên tiếp thời gian gần đây, thủ môn Loris Karius xứng đáng phải ngồi dự bị.

Đầu tiên, điều Klopp cần làm chính là bảo vệ và tăng thêm sự tự tin cho thủ môn Loris Karius, người đã bị truyền thông Anh đánh cho tơi tả trong khoảng 10 ngày vừa qua. Những sai lầm đáng trách ở trận đấu với Bournemouth và sau đó là West Ham đã khiến Karius mất đi niềm tin nơi người hâm mộ Liverpool. Tuy nhiên Jurgen Klopp không thể quay lại với Simon Mignolet, một thủ thành có lẽ còn tệ hơn.

Chính vì thế mà Jurgen Klopp sẽ phải đảm bảo rằng tâm lý của Karius vẫn ổn định để đứng vững trong khung thành của đội nhà. Ngoài ra sự phối hợp thiếu ăn ý giữa Dejan Lovren và Joel Matip cũng là vấn đề đau đầu. Ấy là chưa kể hai cầu thủ này có thể bất ngờ mắc sai sót cá nhân và khiến cho Jurgen Klopp không thể trở tay.

Middlesbrough là một đội bóng có lối chơi kỷ luật, tổ chức với sơ đồ 4-1-4-1 đậm chất Tây Ban Nha nhưng lại mang trong mình sự thực dụng của Mourinho. Karanka chính là một phụ tá của Người đặc biệt ngày nào tại Real Madrid và chắc chắn Liverpool sẽ không thể có một trận đấu dễ dàng. Thiếu vắng Coutinho cũng có nghĩa là họ thiếu đi một cầu thủ có khả năng bùng nổ bằng những đường chuyền đột phá hay sút xa thành bàn. Hơn nữa, nó còn kéo theo cả sự sa sút của Roberto Firmino, cầu thủ đã bị đẩy ra cánh trái với nhiệm vụ thay thế chính người đồng hương.

Firmino la nguoi ban than nhat cua Coutinho o Liverpool
Vắng Coutinho, Firmino không còn là chính mình

Một khó khăn nữa đang bủa vây Liverpool chính là khả năng ra sân còn bỏ ngỏ của Emre Can, tiền vệ hết sức cơ động mà Jurgen Klopp ưa thích. Như vậy, gần như sự kỳ vọng của người hâm mộ The Kop sẽ dành cả cho cặp đôi Adam Lallana và Sadio Mane. Lallana chính là người đã mở tỷ số trước West Ham với tình huống xâm nhập vòng cấm và xoay sở dứt điểm mẫu mực cứ như một tiền đạo đẳng cấp. Trong khi đó, Mane đóng vai trò quấy phá quá tốt trong những trận đấu gần đây để giúp cho Liverpool duy trì được phong độ ghi bàn cao nhất tại giải bóng đá ngoại hạng Anh.

Liverpool chắc chắn sẽ không muốn một trận đấu nhiều bàn thắng nữa xảy ra và cả Middlesbrough cũng vậy. Vì thế mà điều người hâm mộ quan tâm sẽ là liệu The Kop có thể xuyên thủng được hệ thống phòng ngự rất vững chắc mà HLV Aitor Karanka xây dựng nên hay không.

Middlesbrough vs Liverpool (2h45 ngay 1512) Chung minh di, Klopp! hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Middlesbrough vs Liverpool

Dự đoán tỷ số trận đấu Middlesbrough vs Liverpool: 0-1

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X