Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Arsenal (23h ngày 18/12): Thay đổi hay là chết?

Chủ Nhật 18/12/2016 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả Man City và Arsenal đều đang loay hoay đi tìm sự ổn định khi giải đấu đang ở trong giai đoạn khốc liệt nhất. Họ đều cần tạo ra những thay đổi, nhưng với Arsenal, đó là điều bắt buộc.

HLV Pep Guardiola đang phải hết sức đau đầu với chấn thương của tiền vệ Ilkay Gundogan. Tuyển thủ Đức nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, trong khi Fernandinho vẫn còn đang bị treo giò. Điều đó khiến ông buộc phải sử dụng cặp tiền vệ Fernando và Yaya Toure ở trận đấu tới. Bộ đôi này đã chơi tốt trước Watford nhưng với một Arsenal ở đẳng cấp khác, vẫn chưa biết liệu sự kết hợp này có mang lại kết quả tốt đẹp hay không, đặc biệt là khi Pháo thủ sở hữu hai tiền vệ tấn công hay bậc nhất giải, Mesut Ozil và Alexis Sanchez.

Man City vs Arsenal (23h ngay 1812) Thay doi hay la chet hinh anh goc
Man City vs Arsenal: Wenger cần phải thay đổi

Tuy vậy, việc Pep Guardiola quay về với sơ đồ an toàn 4-2-3-1 ở trận đấu hồi giữa tuần, sau khi Gundogan rời sân vì chấn thương, cũng cho thấy ông tôn trọng Arsenal như thế nào. Ở sơ đồ này, Kevin de Bruyne được phép thi đấu trong vai trò số 10 sở trường. Hai sự lựa chọn bên cánh của Man City nhiều khả năng sẽ là David Silva và Raheem Sterling, nhưng với những thay đổi liên tục ở mùa này, vị trí của Sterling rất có thể sẽ bị thay thế bởi Jesus Navas hay Leroy Sane.

Trong khi đó, Nolito nhiều khả năng sẽ phải đá tiền đạo khi mà Kelechi Iheanacho không nhận được sự tín nhiệm từ HLV Guardiola. Tình trạng thiếu hụt tiền đạo đẳng cấp này của Man City chỉ kéo dài cho đến hết năm nay, khi Aguero trở lại và Man City cũng sẽ chào đón Gabriel Jesus, tiền đạo chủ lực của ĐT Brazil hiện tại, dù mới chỉ đang ở tuổi 19. Thế nhưng Man City vẫn sẽ phải đón tiếp Arsenal bằng một hàng công tương đối thiếu ấn tượng.

Ở hàng thủ, nhiều khả năng sự lựa chọn ưa thích của Pep Guardiola mang tên Kolarov bên hành lang cánh trái sẽ phải ngồi dự bị, nhường chỗ cho một cựu Pháo thủ, Gael Clichy. Lý do của sự thay đổi này là rất dễ hiểu khi tốc độ của Kolarov chưa bao giờ là một điểm mạnh, trong khi Arsenal lại sở hữu cặp hậu vệ phải có tốc độ tốt nhất giải bóng đá ngoại hạng Anh: Hector Bellerin và Theo Walcott.

Arsenal trong nỗi nhớ Santi Cazorla
(Bongda24h.vn) - HLV Wenger vẫn chưa thể giải nổi bài toán mang tên tiền vệ Santi Cazorla.

Đây cũng sẽ là mũi tấn công hàng đầu của đội khách trong trận đấu trên sân Etihad. Alex Iwobi và Lucas Perez đều đang cho thấy họ khát khao được ra sân như thế nào và quả thực, HLV Wenger đang cần xoay vòng cầu thủ để vượt qua giai đoạn khó khăn như thế này của mùa giải. 5 trận đấu trong vòng 22 ngày là một mật độ quá dày đặc và Arsenal không thể cứ giữ mãi 11 cầu thủ như vậy đá chính mỗi trận. Nhưng không dễ để một HLV bảo thủ như Wenger thay đổi suy nghĩ của mình, khi mà Arsenal đã làm vậy trong những mùa giải gần đây.

Điều đó cũng có nghĩa là Alexis Sanchez sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của Arsenal và trở thành điểm tựa của đại diện đến từ London. Phong độ của tiền vệ người Chile vẫn đang rất đáng ngưỡng mộ. Bàn thắng mà anh ghi được vào lưới Everton cho dù may mắn, nhưng điều quan trọng là Sanchez vẫn có những đóng góp cực lớn lên lối chơi của Arsenal, trong một ngày mà Ozil xứng đáng bị coi là một kẻ tội đồ.

Man City vs Arsenal (23h ngay 1812) Thay doi hay la chet hinh anh goc 2
Sanchez: Cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân

Một cánh én khó làm nên nổi mùa xuân là hình ảnh của Arsenal rệu rã trong thất bại trước Everton. Họ mới chỉ để thua 2 trận đấu tại Premier League tính đến thời điểm hiện tại, nhưng thất bại toàn diện trên sân Everton khiến cho Pháo thủ phải đặt vấn đề về thực lực của mình. Bởi lẽ nếu họ không thể chịu đựng nổi sức ép đến từ Everton, họ cũng sẽ chẳng thể nào chịu nổi áp lực từ Man City, chứ chưa nói đến Bayern Munich, đối thủ của thầy trò HLV Wenger tại vòng 1/8 Champions League sắp tới.

Điều quan trọng nhất lúc này đối với Arsenal là HLV Arsene Wenger phải tạo ra những sự thay đổi, ít nhất là về mặt nhân sự. Olivier Giroud, Lucas Perez hay Alex Iwobi vẫn xứng đáng được trao cơ hội đá chính bởi năng lực của họ không kém những cầu thủ đá chính là bao. Ấy là chưa kể thể lực của họ cũng tốt hơn nhiều so với những Chamberlain, Walcott hay cả Mesut Ozil, vốn đã phải cày ải rất nhiều trong thời gian qua.

Dự đoán tỷ số trận đấu Man City vs Arsenal: 2-1

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X