Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs West Ham (23h30 ngày 11/12): Vượt qua nỗi đau

Chủ Nhật 11/12/2016 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả Liverpool và West Ham đều đang cần chiến thắng để làm vơi đi nỗi buồn. Nếu như với Liverpool đó chỉ là một cú sẩy chân, thì với đội khách, họ cần vượt qua cuộc khủng hoảng tồi tệ đã kéo dài từ đầu mùa giải.

Mọi chuyện đang hết sức tồi tệ với West Ham và Slaven Bilic. Họ bước vào mùa giải 2016/17 với việc được tham dự cúp châu Âu và coi như đảm bảo một vị trí trong top 10. Tưởng chừng như việc sớm buông Europa League sẽ giúp cho The Hammers toàn tâm toàn ý vào mục tiêu tại giải bóng đá ngoại hạng Anh, thế nhưng phong độ của họ còn tệ hơn và chẳng người Đông London nào có thể tin vào chuyện gì đang xảy ra.

Liverpool vs West Ham (23h30 ngay 1112) Vuot qua noi dau hinh anh goc
Liverpool vs West Ham: Vượt qua nỗi đau

“Những chiếc búa” đang chỉ đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng, 1 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ và 3 điểm nhiều hơn đội cuối bảng. Premier League ngày càng có tính cạnh tranh hơn và Slaven Bilic cuối cùng cũng đã hiểu được hội chứng “mùa giải thứ hai” dành cho những đội bóng tầm trung. Nhà cầm quân người Croatia hiện vẫn được đảm bảo chiếc ghế của mình, nhưng không thể phủ nhận rằng ông đã có một số sai lầm ở mùa giải.

Đầu tiên là việc để ngôi sao Michail Antonio thi đấu quá sâu, từ hậu vệ phải và giờ là cầu thủ chạy cánh phải trong sơ đồ 3-4-3, trong khi tiền vệ người Anh đang là cây săn bàn tốt nhất của đội. Ngoài ra thì những người hâm mộ đang không hài lòng với cái cách mà Bilic cho phép vợ, bạn gái, con cái và cả thú nuôi của các cầu thủ đến sân tập. Điều đó cho thấy rằng kỷ luật tại đội bóng Đông London đang không được siết chặt.

Tất nhiên Slaven Bilic không thể là người duy nhất phải nhận trách nhiệm cho phong độ thảm hại của West Ham, mà một số những ngôi sao của họ cũng đánh mất phong độ, như Cheikhou Kouyate và đặc biệt là Dimitri Payet. Cầu thủ người Pháp được cho là bị thừa cân và không có được sự nỗ lực trong các buổi tập bởi có vẻ như tinh thần của anh đã không còn được như mùa giải trước, giống như ở thời điểm hiện tại. Ai cũng hiểu rằng vấn đề lớn nhất của West Ham lúc này là tinh thần thi đấu, điều có thể được cải thiện nếu như họ thay thế người thuyền trưởng.

Mượn Sturridge, HLV West Ham gián tiếp chỉ trích Liverpool
HLV Slaven Bilic của West Ham cho rằng Daniel Sturridge sẽ là trụ cột của bất cứ đội bóng nào khác dù cho anh đang bị “đày đọa” tại Liverpool.

Nhưng điều đó sẽ không diễn ra sớm và dù nếu có phải nhận thêm một thất bại bẽ mặt nữa, sau thất bại 1-5 ngay trên sân nhà trước Arsenal, cựu HLV của ĐT Croatia cũng sẽ tại vị. Đơn giản bởi West Ham phải đối mặt với một Liverpool với phong độ cực cao, lại được chơi tại Anfield.

Đội quân của Jurgen Klopp cũng đang cần chứng tỏ chính mình, nhưng chỉ là qua một cú sẩy chân tại Bournemouth. Đó là trận đấu mà xuất phát từ một sai lầm của Lovren mà tình thế đã bắt đầu bị đảo ngược. Khi đó The Kop phải đối mặt với một đội chủ nhà có tinh thần lên cực cao và họ không thể nào chống đỡ nổi. Điều đó chắc chắn không được phép xảy ra ở cuộc đón tiếp West Ham sắp tới.

Mà thực tế thì cũng không dễ để West Ham lấy lại được tinh thần thi đấu vốn có của họ ở mùa giải trước. Sẽ phải có một sự chuyển biến cực lớn mà HLV Slaven Bilic có thể tạo ra để thúc đẩy tinh thần của các học trò. Trong khi đó, Liverpool dù vẫn sẽ không có “nhạc trưởng” Philippe Coutinho, nhưng họ vẫn duy trì được một thế trận tấn công bùng nổ. Trong một ngày mà Firmino thi đấu kém hiệu quả, thì Mane và Origi đã thay nhau toả sáng để đảm bảo rằng Liverpool vẫn đang là đội có hàng công tốt nhất giải đấu, trái với hàng thủ của West Ham, đội bóng chỉ để thủng lưới ít hơn Swansea ở giải đấu.

Lallana dang la ngoi sao sang cua Liverpool
Lallana sẽ trở lại đá chính trước West Ham

Ngoài ra thì HLV Jurgen Klopp cũng sẽ có Adam Lallana cho cuộc đón tiếp The Hammers. Ở vòng đấu trước, ông đã ngần ngại để tuyển thủ Anh vào sân ngay từ đầu do anh mới chỉ hồi phục chấn thương. Tuy nhiên giờ thì không có lý do gì để một mắt xích quan trọng như Lallana ở ngoài. Giới chuyên môn đang ra sức kêu gọi Klopp để Lallana đá chính và đó nhà cầm quân người Đức cũng không có lý do gì để không làm vậy. Ngoài ra trung vệ Joel Matip cũng sẽ trở lại để giúp hàng thủ Liverpool vững chắc hơn. Chính cầu thủ người Cameroon mới là trung vệ được các CĐV yêu thích nhất kể từ đầu mùa giải.

Liverpool hoàn toàn có đủ yếu tố để có thể giành trọn 3 điểm trước West Ham bởi chỉ có phép màu thì đội khách mới có thể làm được gì đó tại Anfield.

Liverpool vs West Ham (23h30 ngay 1112) Vuot qua noi dau hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Liverpool - West Ham

Dự đoán tỷ số trận đấu Liverpool vs West Ham: 2-0

Hàn Phi - (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X