Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Swansea (19h30 ngày 21/1): Rón rén xông đất Anfield

Thứ Bảy 21/01/2017 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù năm mới 2017 đã trôi qua được 3 tuần, nhưng Liverpool vẫn đang phải chờ để tổ chức trận đấu đầu tiên trên sân Anfield tại Premier League. Vị khách đầu tiên của The Kop trong năm mới là một đối thủ không thể dễ chịu hơn: Đội bóng bét bảng Swansea City.

Tổng quan

Swansea đang trải qua một mùa giải bỏ đi. Việc ban lãnh đạo đội bóng bổ nhiệm Paul Clement vào vị trí HLV trưởng được cho là để chuẩn bị cho tương lai, hơn là giúp Swansea vượt qua tình cảnh hiện tại. Là một nhà cầm quân có nhiều năm làm việc dưới trướng những chiến lược gia hàng đầu, Paul Clement được đánh giá cao ở khả năng xây dựng đội bóng một cách tổng thể, chứ không phải những toan tính chiến thuật xuất sắc ở mỗi trận đấu.

Liverpool vs Swansea (19h30 ngay 211) Ron ren xong dat Anfield hinh anh goc
Coutinho sẽ có trận đá chính đầu tiên tại Premier League sau 2 tháng

Chính vì thế, trước mắt Paul Clement có lẽ là trận cầu khó khăn nhất năm, khi mà tương quan lực lượng, phong độ cũng như tinh thần thi đấu của hai đội là hết sức chênh lệch. Liverpool hiện vẫn đang bất bại trên sân nhà tại Premier League mùa này. 11 trận đấu đã qua họ chỉ để hoà đúng 2 lần: Ngoài Man United chính là West Ham. Thời điểm The Kop để The Hammers chia điểm vào tháng trước, đội quân của Slaven Bilic cũng đang gặp khủng hoảng, khi rơi xuống vị trí thứ 17.

Cơ hội dành cho Swansea không phải không có. Đây cũng là một dịp để kiểm chứng năng lực thực sự của Paul Clement, người chưa bao giờ được đánh giá cao khi đóng vai trò thuyền trưởng. Trong khi đó, Liverpool không còn cách nào khác là buộc phải giành chiến thắng, nếu không muốn thấy khoảng cách 7 điểm so với Chelsea bị nới rộng, chưa kể Arsenal vẫn đang nhăm nhe cướp vị trí thứ ba của thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Tình hình nhân sự

Liverpool sẽ chào đón sự trở lại của Joel Matip, trung vệ trong thời gian qua đã dính tới án treo giò của FIFA vì đã từ chối thi đấu cho đội tuyển quốc gia Cameroon tại AFCON 2017. Mặc dù Matip một mực khẳng định rằng anh đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế từ năm 2015, tuy nhiên phía FIFA cho rằng họ chưa nhận được bất cứ văn bản nào từ cựu cầu thủ của Schalke 04 về vấn đề này.

Klopp châm chọc ý tưởng thay đổi luật bóng đá
Theo HLV Jurgen Klopp, nếu Marco Van Basten muốn sửa đổi luật bóng đá thì tốt nhất FIFA nên lập ra hẳng 1 môn thể thao khác.

Tuy vậy, cuối cùng Matip và Liverpool cũng đã thuyết phục FIFA thành công để trung vệ cao kều này trở lại tập luyện cùng các đồng đội vào ngày hôm qua. Tuy nhiên do mới gia nhập buổi tập cùng các đồng đội, không rõ Matip có thể xuất phát ngay từ đầu hay không, cho dù anh đang là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Liverpool kể từ đầu mùa. Nếu như trung vệ sinh ra tại Đức không thể thi đấu, Ragnar Klavan sẽ là người thay thế.

HLV Jurgen Klopp cũng chào đón 2 người trở lại tập luyện vào hôm thứ sáu, đó là hậu vệ Nathan Clyne và tiền vệ Jordan Henderson. Điều đó có nghĩa là The Kop sẽ có đội hình mạnh nhất, nếu không tính Mane, cầu thủ mới đây đã toả sáng cho Senegal tại AFCON 2017.

Ngoài ra Liverpool cũng đón chào sự trở lại đáng chú ý của Coutinho, cầu thủ sẽ có trận đấu đá chính đầu tiên tại Premier League kể từ khi anh bị dính chấn thương mắt cá cách đây 2 tháng. Coutinho trở lại gần như đồng nghĩa với việc Firmino sẵn sàng toả sáng như ngày nào. Rất có thể HLV Jurgen Klopp sẽ sử dụng Origi trên hàng công, nhưng trong vai trò dạt phải, để bộ đôi người Brazil có cơ hội ở gần nhau hơn chếch bên cánh trái.

Liverpool vs Swansea (19h30 ngay 211) Ron ren xong dat Anfield hinh anh goc 2
Sigurdsson vẫn là niềm hy vọng duy nhất của Swansea

Về phía Swansea, tân HLV Paul Clement không phải lo lắng với quá nhiều ca chấn thương. Tuy vậy, họ lại mất đi những cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ và kỹ thuật. Montero, Neil Taylor, Barrow và tân binh Narsingh vẫn chưa thể ra sân vì vấn đề thể lực. Đổi lại, 2 tân binh khác của đội bóng miền nam xứ Wales là Martin Olsson và Tom Carroll nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu.

HLV Paul Clement đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thiên nhiều về tấn công trước Arsenal, nhưng họ lại để lại nỗi thất vọng tràn trề. Vì thế hành quân đến Liverpool, ông dự định sẽ quay về sơ đồ 4-3-3 với thiên hướng phòng ngự nhiều hơn. Cầu thủ duy nhất của Swansea được phép tự do di chuyển chính là Gylfi Sigurdsson, tiền vệ tấn công đáng chú ý nhất của đội khách lúc này.

Dự đoán tỷ số trận đấu Liverpool vs Swansea: 3-0

Chắc chắn Liverpool sẽ muốn ghi bàn ngay trong hiệp một để đảm bảo chiến thắng trước Swansea, trước khi họ đối đầu với đội đầu bảng Chelsea trong trận đấu được coi là chung kết sớm, diễn ra vào ngày đầu tháng 2. Nếu như thành công trong việc xuyên thủng mảnh lưới Swansea trong vòng 60 phút đầu tiên, Liverpool hoàn toàn có thể nghĩ đến một thắng lợi cách biệt.

Doi hinh du kien Liverpool vs Swansea
Đội hình dự kiến Liverpool vs Swansea

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X