Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Leicester (23h30 ngày 10/9): Không ngán nhà vô địch

Thứ Bảy 10/09/2016 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 8 trận gần nhất trên sân nhà đón tiếp những nhà đương kim vô địch Premier League, Liverpool đều bất bại và phong độ của họ trước những đội bóng mạnh vẫn luôn rất ấn tượng. Có điều Leicester City mùa này thực sự không có nhiều tham vọng giống như một đội bóng đại gia.

Liverpool sẽ đón tiếp Leicester City trong trận đấu đầu tiên tại Anfield mùa này. Quả là bất công khi The Kop phải thi đấu ba trận liên tiếp trên sân khách ngay ở những vòng đấu mở màn, dẫu cho nguyên nhân nằm ở chính họ với việc tu bổ khán đài mới. Tuy nhiên thành quả mà họ thu về cũng chẳng phải quá tệ. 4 điểm trước Arsenal, Burnley và Tottenham có lẽ cũng là mục tiêu mà Klopp hướng tới trước khi bắt đầu mùa giải, cho dù cái cách mà họ thu thập những điểm số đó thực sự là tréo ngoe. Dẫu vậy thì trước mắt Liverpool là Anfield và mục tiêu của họ dĩ nhiên là 3 điểm, cho dù đối thủ là những nhà vua Premiership.

Bao bong da hinh anh
Liverpool có thành tích ấn tượng trước những đội bóng lớn

Thống kê cho thấy rằng Liverpool đã thắng 5 và hoà 3 khi phải đón tiếp những nhà đương kim vô địch trên sân nhà, trong 8 mùa giải gần nhất. Họ cũng chưa biết nếm mùi thất bại ở trận mở màn tại Anfield kể từ mùa 2003/04 khi họ bị Chelsea đánh bại. Điều bất ngờ là năm đó, người dẫn dắt đoàn quân The Blues đến Anfield chính là Claudio Ranieri. Có vẻ như “Gã thợ hàn” đã đi trước một bước ở cuộc đối đầu lần này, sau phát biểu cho rằng Leicester City nằm ở cửa dưới đối với Liverpool.

Nhận định này có thể tạo ra nhiều hiệu quả, rõ rệt nhất chính là việc Liverpool sẽ buộc phải dâng cao đội hình và Leicester thoải mái lùi sâu và sử dụng lối chơi sở trường của họ, đó là phòng ngự phản công. Không có để mường tượng ra cảnh Liverpool sẽ nắm quyền kiểm soát trận đấu, nhưng chưa chắc họ đã vượt trội về số cơ hội nguy hiểm, khi mà chỉ cần một phút mất tập trung, Drinkwater, Albrighton hay Riyad Mahrez có thể sẽ đặt Jamie Vardy vào tư thế đối mặt với Mignolet. Để ngăn chặn điều này xảy ra, HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ phải tung trung vệ Joel Matip vào sân ngay từ đầu, khi mà Lovren hay Klavan đều là những cầu thủ khá chậm chạp.

HLV Ranieri chơi đòn tâm lý với Liverpool
(Bongda24h.vn) – HLV Claudio Ranieri đã có những động thái tâm lý đánh vào Liverpool trước thềm cuộc so tài giữa hai đội diễn ra vào tối mai khi cho rằng The...

Nhưng như thế cũng là chưa đủ để phong toả hết những ngòi nổ của Leicester. James Milner nhiều khả năng sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái bởi nếu xét về khả năng phòng ngự và quan trọng hơn là tính kỷ luật, đội phó của Liverpool được tin tưởng hơn so với Alberto Moreno. Đây sẽ là vị trí thiết yếu của Liverpool bởi đó là nơi cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước hoạt động. Riyad Mahrez cho dù vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất của mình, nhưng anh vẫn là một ngòi nổ mà Liverpool bắt buộc phải kiềm toả nhằm ngăn chặn những đợt lên bóng của đội khách.

HLV Claudio Ranieri cũng có thể sẽ đưa ra một bất ngờ thú vị đối với hàng thủ của The Kop, bằng việc trình làng tiền đạo tân binh Islam Slimani. Cầu thủ mà Leicester City đã đưa về với giá trị chuyển nhượng kỷ lục đội bóng vẫn chưa có buổi tập cùng các đồng đội cho đến ngày thứ năm, khi anh trở lại từ loạt trận thi đấu quốc tế. Cựu tiền đạo của Sporting Lisbon sở hữu thể hình khá lý tưởng và những kỹ năng dứt điểm xuất sắc. Tuy nhiên khả năng hoạt động rộng của anh vẫn là một dấu hỏi khi mà Shinji Okazaki vẫn là một chiến binh đáng tin cậy của Ranieri. Nhiều khả năng mục đích chính của nhà cầm quân người Ý khi đưa Slimani về với King Power là để dành cho Champions League.

Bao bong da hinh anh 2
Slimani có thể ra sân từ đầu

Trở lại với tình hình nhân sự, HLV Jurgen Klopp có muốn cũng không thể sử dụng tân binh Ragnar Klavan bởi trung vệ này vẫn đang phải dưỡng thương, cùng với đó là Emre Can, tiền vệ rất năng nổ ở tuyến giữa của The Kop. Tuy nhiên các vị trí còn lại của Liverpool đều sẵn sàng ra sân, trong đó có cặp tiền đạo Daniel Sturridge và Divock Origi, nhưng họ có lẽ sẽ chỉ là những phương án từ băng ghế dự bị, với việc Firmino vẫn chơi rất ổn định trong thời gian qua trong vai trò một tiền đạo ảo. Thủ thành Loris Karius cũng đã sẵn sàng thi đấu sau khi anh bị gãy tay ở loạt trận giao hữu, nhưng Mignolet có thể vẫn sẽ bắt chính, trận đấu có thể là cuối cùng của anh mùa này, khi mà Jurgen Klopp ấn tượng hơn với Karius.

Thủ thành số một của Leicester là Kasper Schmeichel cũng đã hồi phục chấn thương sau ca phẫu thuật nhỏ và sẵn sàng bắt chính trở lại, tuy nhiên tiền vệ được coi là “Kante mới”, Nampalys Mendy, lại không thể ra sân. Vì lẽ đó Amartey và Andy King sẽ cạnh tranh một vị trí bên cạnh Drinkwater. Bên cánh trái, HLV Ranieri sẽ phải đau đầu hơn bởi lẽ ông có tới ba sự lựa chọn là Albrighton, Ahmed Musa và Demarai Gray. Đó là chưa kể cầu thủ trẻ người Ba Lan, Bartosz Kapustka. Liverpool cần tận dụng việc các cầu thủ tân binh của Leicester vẫn chưa hoà nhịp để đạt được mục tiêu ba điểm.
Bao bong da hinh anh goc

Dự đoán tỷ số trận đấu Liverpool vs Leicester: 2-1

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X