Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace vs Liverpool (23h30 ngày 29/10): Tiếp đà thăng hoa

Thứ Bảy 29/10/2016 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không gì hạnh phúc bằng việc trở thành một cổ động viên Liverpool lúc này. Lữ đoàn đỏ đang chơi một thứ bóng đá đầy thăng hoa dưới sự chỉ đạo của một nhà cầm quân được cả giới túc cầu yêu mến, đồng thời có được những điểm số quan trọng.

Hơn một năm sau khi Jurgen Klopp đến với Anfield, ông đã giúp thay đổi bộ mặt của Liverpool một cách rõ rệt. Họ vẫn chưa thể vươn lên ngồi đầu bảng lần đầu tiên trong nhiều năm, nhưng The Kop lại có thể trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch bằng một thứ bóng đá đầy cống hiến và rất hấp dẫn. Không những vậy, Liverpool đang càng cho thấy sự hiệu quả và quan trọng hơn là dần định hình được sự ổn định.

Crystal Palace vs Liverpool (23h30 ngay 2910) Tiep da thang hoa hinh anh
Jurgen Klopp đang bắt đầu hái quả ngọt

Vẫn còn khá sớm để nhắc đến hai chữ “ổn định” cho đoàn quân của Jurgen Klopp. Nhưng Jurgen Klopp vừa có chiến thắng đầu tiên trước Mauricio Pochettino, như một sự khích lệ lớn đối với ông. Hơn nữa, Liverpool cũng trở thành đội bóng Anh đầu tiên đánh bại Tottenham ở mùa giải này. Tất nhiên đó chỉ là đấu trường Cúp liên đoàn không quá danh giá, song phần nào cho thấy chất lượng cũng như chiều sâu đội hình mà Liverpool đang có hiện tại.

Jurgen Klopp đã có thể giữ sức cho tất cả các trụ cột của ông ở trận đấu hồi giữa tuần cũng chỉ để dành hết sức lực cho chuyến làm khách tại Selhurst Park đêm nay. Liverpool chưa bao giờ có những trận đấu dễ dàng tại sân đấu của đội bóng thành London này. Mùa trước, họ đến đây với phong độ cực cao, giữa hai chiến thắng trước Man City và Man United với tỷ số 3-0 và 2-0. Thế nhưng Liverpool đã phải nhờ đến quả penalty gây tranh cãi ở những phút cuối trận mới có thể đánh bại được Crystal Palace trong thế thiếu người.

Crystal Palace vs Liverpool (23h30 ngay 2910) Tiep da thang hoa hinh anh 2
Benteke là nhân vật tâm điểm của trận đấu

Cầu thủ kiếm được quả penalty và ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool hôm đó bất ngờ chính là Christian Benteke, cầu thủ đã bị Jurgen Klopp đẩy sang chính Palace mùa hè vừa qua. Chính vì thế, Benteke chính là nhân vật đáng chú ý nhất của trận đấu này. Anh được kỳ vọng sẽ gây sức ép lên hàng thủ Liverpool bằng khả năng không chiến tuyệt vời của mình. Chắc chắn Liverpool sẽ phải hạn chế tối đa việc phải nhận những tình huống cố định, đặc biệt là khi đội chủ nhà đón chào sự trở lại của trung vệ đội trưởng Scott Dann.

Cựu cầu thủ của Birmingham đã dính chấn thương gân khoeo và vắng mặt ở chuyến làm khách đến Leicester City cuối tuần vừa qua. Sự trở lại của anh sẽ giúp Palace nguy hiểm hơn trong những tình huống cố định, nhất là khi Dann là một trong những trung vệ “mắn bàn” nhất tại Premier League lúc này. Hàng thủ của Crystal Palace cũng gồm toàn những trung vệ có chiều cao hơn 1m90, còn Liverpool thường xuyên gặp khó ở những tình huống chống bóng bổng. Đó sẽ là con đường đơn giản mà Palace cố gắng tìm lấy khung thành của đội khách.

Bên cạnh trường hợp của Scott Dann, đội chủ nhà đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu vắng tiền vệ sáng tạo Jason Puncheon. Thế nhưng với cặp cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ và kỹ thuật là Zaha và Townsend, Crystal Palace tự tin có thể gây khó dễ cho Liverpool thêm một lần nữa. Quan trọng hơn cả chính là nhạc trưởng Johan Cabaye, cầu thủ có thể thế chỗ Puncheon trong vai trò số 10. Khi cần ghi bàn, Crystal Palace có thể sẽ đưa thêm vào sân những cầu thủ tấn công chất lượng như Lee Chung-yong, Connor Wickham và Fraizer Campbell.

Crystal Palace vs Liverpool (23h30 ngay 2910) Tiep da thang hoa hinh anh 3
Bộ ba Firmino, Coutinho và Mane sẽ trở lại đội hình chính

Về phía Liverpool, đội hình của họ nhiều khả năng sẽ không thay đổi so với loạt 10 trận bất bại liên tiếp gần đây. Gini Wijnaldum đã sẵn sàng đá chính và điều đó đồng nghĩa với việc Emre Can sẽ trở lại băng ghế dự bị. Adam Lallana cũng có thể ra sân ngay từ đầu bởi anh là cầu thủ không thể thiếu đối với Jurgen Klopp.

Bộ ba Firmino, Coutinho và Mane cũng sẽ trở lại hàng công của The Kop cho dù Daniel Sturridge đã lập cú đúp vào lưới Spurs hồi giữa tuần. Rõ ràng Daniel Sturridge cần cố gắng nhiều hơn nữa để hoà hợp với bộ máy tấn công đầy biến ảo mà Jurgen Klopp đang xây dựng. Xét về kỹ năng dứt điểm, khó ai sánh được với chân sút người Anh, nhưng để gắn kết tốt với các đồng đội, Sturridge vẫn còn phải cải thiện hơn.

Liverpool nhiều khả năng sẽ duy trì được mạch trận bất bại của mình lên con số 11 nhưng chắc chắn họ cần phải giành ba điểm để tiếp tục bám đuổi Man City trên bảng xếp hạng. Nếu như hàng công chơi hiệu quả, The Kop có thể đảm bảo được chiến thắng, song không dễ để đội khách giữ sạch lưới trước đội chủ nhà.

* Thông tin bên lề

- Hồi tháng 3 năm nay, Liverpool đã chấm dứt mạch 3 trận thua liên tiếp khi gặp Crystal Palace bằng thắng lợi 2-1. Bàn thắng quyết định được ghi vào phút 90 nhờ công của tiền đạo Benteke giờ đang khoác áo ... Crystal Palace.
- Lần gần nhất Crystal Palace không chọc thủng lưới Liverpool ở Premier League là vào tháng 12/1997 (thua chung cuộc 0-3). Kể từ đó, họ đã 9 trận liên tiếp thủng lưới khi gặp Liverpool.
- Tiền đạo Benteke đã ghi 9 bàn sau 29 trận ra sân cho Liverpool ở Premier League mùa trước. Trước khi gia nhập The Kop, Benteke từng ghi 4 bàn qua 5 trận ra sân gặp đội bóng này ở Ngoại hạng Anh.
- Kể từ ngày ra mắt Premier League vào tháng 9/2012, không cầu thủ nào đánh đầu thành bàn nhiều như Benteke (19), ngang bằng với Oliver Giroud của Arsenal.
- Sadio Mane đã ghi bàn ở 3/4 trận ra sân gặp Crysal Palace tại Ngoại hạng Anh.
- Liverpool đã không một lần giữ sạch lưới trong 10 trận sân khách gần nhất ở Premier League, chuỗi trận dài thứ 2 trong lịch sử giải đấu sau 12 trận liên tiếp vào tháng 9/1998.
- Trong 8 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League, không trận nào Crystal Palace để thủng lưới hơn 1 bàn.
- Tiền vệ Jordan Henderson đã thực hiện tổng cộng 765 đường chuyền ở Ngoại hạng Anh mùa này, cao nhất giải và người đứng thứ 2 kém cầu thủ của Liverpool đến 131 đường chuyền. Bên cạnh đó, Henderson cũng là cầu thủ chạy nhiều nhất giải (106.5 km).
- Crystal Palace không giữ sạch lưới trong 14 trận gần nhất tại Premier League.
- Sau 9 trận mùa này, Liverpool đạt thành tích y hệt mùa giải 2013/14 (thắng 6, hòa 2, thua 1).


Crystal Palace vs Liverpool (23h30 ngay 2910) Tiep da thang hoa hinh anh goc
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Liverpool

Dự đoán tỷ số trận đấu Crystal Palace vs Liverpool: 1-2

Tổng hợp: Liverpool 2-1 Tottenham (Cúp Liên đoàn Anh 2016/17)



Hàn Phi (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X