Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Man City (2h ngày 6/4): Conte mới là cái gai trong mắt với Pep

Thứ Tư 05/04/2017 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai lần phải đối đầu với Antonio Conte trước đây, Pep Guardiola đều phải đón nhận thất bại, cho dù với tư cách cầu thủ hay huấn luyện viên. Bản thân nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng luôn coi Conte là HLV nhiều tiềm năng nhất ở thời điểm hiện tại. Không phải Jose Mourinho, chính Antonio Conte mới chính là cái gai trong mắt của Pep vào lúc này.

Conte và Guardiola có quá nhiều điểm chung. Họ đều từng là những tiền vệ trung tâm có lối chơi máu lửa, nhưng đầy thông minh và có thể điều tiết trận đấu tốt, xứng đáng với vai trò của một thủ lĩnh. Phong cách thi đấu của cả hai cũng được lưu giữ cho đến khi họ chuyển sang công tác huấn luyện. Conte cũng như Guardiola đều có một sự cuồng nhiệt trong công việc và luôn tự tin với phong cách cũng như triết lý riêng mà mình theo đuổi. Họ cũng đều ít nhiều gặt hái những thành công và lọt vào nhóm những nhà cầm quân được đánh giá cao nhất.

Chelsea vs Man City (2h ngay 64) Conte moi la cai gai trong mat voi Pep hinh anh goc
Pep Guardiola và Antonio Conte là hai HLV tài năng

Antonio Conte thường dành cả tiếng đồng hồ để dạy cho các học trò trong phòng về chiến thuật cũng như cách đảm bảo cự ly đội hình sao cho hợp lý nhất. Chiến thuật cũng là điểm mấu chốt trong phong cách huấn luyện của Pep Guardiola. Ông luôn chỉn chu chỉnh sửa cho các học trò trong các buổi tập về vị trí đứng và di chuyển, cũng như phân tích triệt để những điểm yếu của đối thủ. Mùa giải 2016/17 sẽ chỉ là những bước dạo đầu cho một cuộc so tài đáng chú ý trong nhiều năm tới của cặp chiến lược gia tài năng này.

Ở trận lượt đi, Man City đã vấp phải một Chelsea chơi phòng ngự phản công quá xuất sắc. Không tính tình huống phản lưới nhà đen đủi của Cahill, The Blues đã có một thế trận phòng ngự chặt chẽ một cách hoàn hảo. Trong khi đó, những pha phản công của họ luôn rất nhanh chóng, trực diện và hiệu quả. Sẽ không bất ngờ nếu thế trận này được giữ nguyên ở cuộc tái đấu tại Stamford Bridge, nhưng sẽ không dễ để Guardiola có thể hóa giải thành công.

Người Man City dọa nạt Chelsea trước đại chiến
Tiền vệ Kevin De Bruyne khẳng định một chiến thắng của Man City trước Chelsea sẽ làm thay đổi cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Tình hình nhân sự

Chelsea: Tiền vệ Victor Moses vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân bởi một chấn thương bắp chân, vốn đã khiến anh vắng mặt trong thất bại 1-2 trước Crystal Palace. HLV Antonio Conte cũng phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu rằng ông không rõ liệu Moses có đủ thể lực hay không và mọi thứ chỉ được quyết định trong vài giờ trước trận đấu. Người đá thay Moses ở trận đấu trước là Pedro đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, điều đó khiến HLV Conte có thể tính toán sử dụng Azpilicueta ở vị trí này, đồng thời sử dụng Kurt Zouma trong vai trò trung vệ.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Ý còn xác nhận rằng ông sẽ phải chờ đợi kết quả kiểm tra thể lực từ một vài cầu thủ giấu tên. Tuy nhiên Chelsea hiện tại không có ca chấn thương nào đáng kể, có chăng sẽ chỉ là vấn đề thể lực do mật độ thi đấu dày đặc. Fabregas nhiều khả năng sẽ được lựa chọn để đá chính thay Matic với phong độ gần đây, tuy nhiên cầu thủ người Serbia sẽ phù hợp hơn với thế trận phòng ngự phản công trước Man City.

Chelsea vs Man City (2h ngay 64) Conte moi la cai gai trong mat voi Pep hinh anh
Moses tiếp tục vắng mặt khiến Conte phải đau đầu

Man City: Bacary Sagna đã được chẩn đoán sẽ vắng mặt từ 2 đến 3 tuần do chấn thương cơ khép, vì thế Zabaleta, Fernandinho hoặc Jesus Navas sẽ phải xuất phát ở vị trí hậu vệ phải. Navas đã chơi ở vị trí này trong trận hòa Arsenal 2-2 cuối tuần qua, nhưng đó sẽ không phải là một ý tưởng hay khi anh sẽ phải đối mặt với Eden Hazard, cầu thủ có khả năng qua người tốt nhất Premier League. Khi mà cựu binh Zabaleta vẫn đang đánh mất phong độ, Fernandinho có thể sẽ trở thành kẻ đóng thế với mục đích ngăn chặn Hazard.

Kolarov đã không chơi một phút nào cuối tuần qua và rất có thể anh sẽ đá chính tại Stamford Bridge, ở vị trí trung vệ hay hậu vệ trái. Yaya Toure cũng chỉ thi đấu 45 phút trước Arsenal và anh có thể sẽ đảm nhiệm tuyến giữa thay Fernandinho. Bộ tứ tiền vệ tấn công của Man City gần như chắc chắn thuộc về Sterling, De Bruyne, Silva và Sane, còn tiền đạo không ai khác ngoài Aguero. Gabriel Jesus đã trở lại tập luyện nhưng anh cần thời gian để lấy lại thể lực cũng như cảm giác bóng.

Thống kê trước trận

Chelsea chưa bao giờ thua 2 trận sân nhà liên tiếp tại giải VĐQG trước Man City kể từ tháng 12/1983.

Pep Guardiola chưa bao giờ thua cả hai trận đấu trước cùng một đối thủ trong một mùa giải VĐQG trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Sau khi thắng liên tiếp 8 trận tại Premier League trước Man City giai đoạn 2005-2009, Chelsea chỉ thắng 5 trong tổng số 15 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội (hòa 3, thua 7).

Có tới 4 thẻ đỏ xuất hiện trong 5 trận đấu gần nhất giữa hai đội, trong đó có 3 thuộc về Man City.

Sergio Aguero đã lập hat-trick ở cuộc đối đầu này mùa trước, giúp Man City thắng 3-0, trở thành cầu thủ thứ 3 lập được hat-trick tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League, sau Kanu năm 1999 và Robin van Persie năm 2011.

Aguero đã ghi 6 bàn vào lưới Chelsea, nhưng có tới 4 bàn được ghi tại Stamford Bridge.

Man City chỉ thua đúng 1 trong 6 chuyến làm khách gần nhất tại London trong khuôn khổ Premier League (hòa 2, thắng 3).

Kevin de Bruyne đã có 13 đường kiến tạo cho Man City trên mọi mặt trận mùa này, nhiều hơn 1 lần so với mùa giải trước.

Chelsea vs Man City (2h ngay 64) Conte moi la cai gai trong mat voi Pep hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City

Dự đoán tỷ số trận đấu Chelsea vs Man City: 2-1

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X