Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley vs Liverpool (21h ngày 20/8): Ghi bàn còn khó!

Thứ Bảy 20/08/2016 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lịch sử chưa từng ghi nhận bàn thắng nào của Burnley vào lưới Liverpool trong khuôn khổ Premier League, sau hai mùa họ góp mặt kể từ giải đấu được ra mắt vào năm 1992. Nhưng có vẻ như đây chưa phải lúc để họ phá vỡ kỷ lục tồi tệ này.

HLV Sean Dyche đã ngay lập tức hiểu được khó khăn của Premier League và sự khác biệt của nó so với Championship, giải đấu mà họ vừa đăng quang vào mùa trước. Burnley đánh dấu ngày trở lại với ngoại hạng Anh bằng trận đấu trên sân nhà trước đối thủ tương đối dễ thở là Swansea. Với một bộ khung không thay đổi nhiều so với mùa trước, The Clarets gặp rất nhiều khó khăn để rồi nhận thất bại với nỗ lực của Leroy Fer trong khoảng thời gian cuối cùng của trận đấu. Nằm trong số ít những đội bóng chưa có được bàn thắng nào, Burnley đứng trước nguy cơ tiếp tục trắng tay khi đối thủ tiếp theo của họ tại Turf Moor lại là Liverpool.

Burnley vs Liverpool (21h ngay 208) Ghi ban con kho! hinh anh goc
Burnley vs Liverpool: Khó khăn ngay khâu ghi bàn

Tuy vậy, nhiều khả năng Burnley sẽ tạo ra khá nhiều thay đổi so với trận đấu với Swansea, đặc biệt là ở vấn đề nhân sự. Họ vừa tạo nên một hợp đồng kỷ lục với đội bóng bằng tân binh Steven Defour, cầu thủ mới chuyển đến từ Anderlecht với mức phí 7,5 triệu bảng Anh. Cho dù là một tiền vệ trung tâm nhưng việc được Burnley bỏ ra số tiền lớn đến như vậy so với tiềm lực tài chính của đội bóng, cho thấy Defour nhận được nhiều kỳ vọng đến thế nào. Anh sẽ ngay lập tức được đưa vào đội hình chính thay thế cho tiền vệ tổ chức David Jones.

Một tân binh khác của Burnley cũng sẽ có cơ hội đá chính, đó là Gudmundsson, tiền vệ phải từng chơi rất nổi bật cùng ĐT Iceland tại EURO 2016. Anh sẽ được trọng dụng thay vì một cầu thủ thuận chân trái khác là George Boyd. So với người đồng đội, Gudmundsson là tiền vệ có kỹ thuật và khả năng qua người tốt hơn rất nhiều. Việc anh có thể được đá chính ngay từ đầu cho thấy rằng Sean Dyche muốn Burnley tạo ra nhiều cơ hội hơn trong tấn công khi mà họ đã quá bế tắc trước Swansea. Tuy nhiên việc loại bỏ một cầu thủ hỗ trợ phòng ngự tốt như Boyd có thể khiến Burnley phải trả giá trước một Liverpool có khả năng phản công cực tốt.

Burnley vs Liverpool (21h ngay 208) Ghi ban con kho! hinh anh
Moreno là tử huyệt bên hành lang cánh trái

Dẫu vậy, cơ hội để cặp tiền đạo Sam Vokes và Andre Gray trong trận đấu tối nay là không hề nhỏ khi Liverpool vẫn luôn gặp vấn đề với hàng thủ. Vị trí của Alberto Moreno vẫn là dấu hỏi lớn đối với giới chuyên môn sau những tình huống mắc lỗi vị trí sơ đẳng trong trận đấu với Arsenal vòng đấu trước. Cho dù HLV Jurgen Klopp đã phát biểu rằng sai lầm cá nhân là chuyện thường tình trong bóng đá, nhưng việc James Milner đã trở lại và hoàn toàn lành lặn, Moreno có thể sẽ bị trừng phạt với một vị trí trên băng ghế dự bị.

Không có gì đáng ngạc nhiên của Klopp sử dụng cầu thủ đa năng nhất đội là James Milner thi đấu ở vị trí này. Thực tế thì ông đã từng thử nhiệm đội phó của mình chơi hậu vệ biên trong những trận đấu giao hữu trước mùa giải mới và thu về những kết quả khả quan. Khả năng tấn công của Milner khó lòng sánh với Moreno, nhưng với những cầu thủ nhận vai trò hậu vệ, phòng ngự luôn là ưu tiên tối đa. Nếu ngay cả Milner cũng không thể khoả lấy lỗ hổng cánh trái của Liverpool thì họ chỉ có thể tự trách mình khi đã đẩy đi phương án dự phòng không đến nỗi tệ là hậu vệ Brad Smith, cũng như Jon Flannagan, cầu thủ đã chuyển đến chính Burnley.

Burnley vs Liverpool (21h ngay 208) Ghi ban con kho! hinh anh 2
Origi sẽ đá chính ngay từ đầu?

HLV Jurgen Klopp có thể cũng sẽ tạo ra một chút thay đổi ở hàng công, khi mà Liverpool nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với một bức tường phòng ngự và khi đó họ khó lòng chơi với đội hình không có tiền đạo thực thụ nào. Sơ đồ 4-3-3 với tiền đạo ảo Firmino đã hoạt động trơn tru trước Arsenal và khi đó cả tá cơ hội đã được các học trò của HLV Jurgen Klopp tạo ra qua những tình huống phản công. Nhưng điều đó sẽ ít có cơ hội xảy ra tại Turf Moor đêm nay khi mà Burnley bước vào trận đấu với ưu tiên có điểm chứ không phải giành chiến thắng.

Ở những thế trận như vậy, người được trọng dụng sẽ là Divock Origi, một trung phong cắm điển hình với thể hình tốt. Nhiều khả năng người cũ của Burnley, tiền đạo Danny Ings, sẽ góp mặt trên băng ghế dự bị sau khi anh ghi bàn cho đội U21 Liverpool vào giữa tuần vừa qua. Sau khi vắng mặt trong gần như cả mùa giải trước gì chấn thương dây chằng đầu gối, Ings đang dần lấy lại được phong độ và anh có thể chứng minh rằng mình hoàn toàn có thể cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình xuất phát. Nhưng cũng rất khó cho tiền đạo người Anh khi mà Coutinho và Mane đang đạt phong độ cực cao và sẽ là mối hiểm nguy thường trước đối với hàng thủ đội chủ nhà.

* Thông tin bên lề

- Burnley thua cả 4 trận đối đầu với Liverpool trong kỷ nguyên Premier League, thậm chí còn không ghi nổi bàn nào. Đó là thành tích đối đầu tệ hại nhất của Burnley (chỉ tính các đội họ đã gặp từ 4 lần trở lên)
- Ngoài Burnley thì còn hai đối thủ nữa (Cardiff và Bournemouth), Liverpool đạt thành tích toàn thắng trong những lần chạm trán ở Ngoại hạng Anh.
- Bên cạnh Liverpool thì còn Swansea City (tính trong phạm vi Premier League 2016/17) là đội mà Burnley cũng chưa một lần chọc thủng lưới.
- 9 trận gần nhất của Burnley tại Premier League, chỉ có tổng cộng ... 7 bàn thắng được ghi, trong đó 2 bàn thuộc về Burnley.
- Trong khi đó, 9 trận sân khách gần nhất của Liverpool tại Premier League có đến 41 bàn thắng được ghi.
- Tiền đạo Andre Gray chỉ 1 lần nổ súng trong 10 trận Premier League gần nhất diễn ra trên sân nhà Turf Moor.
- Thủ môn Simon Mignolet sẽ có trận thứ 200 ra sân ở Premier League nếu được thi đấu vào tối nay và là cầu thủ người Bỉ thứ 3 chạm đến cột mốc này sau Marouane Fellaini (203) và Vincent Kompany (220).
- Với việc cản phá thành công quả phạt 11m ở trận thắng Arsenal 4-3 trong trận mở màn Premier League 2016/17, Mignolet đã chặn được 5/11 quả phạt đền phải đối mặt trong màu áo Liverpool tại Ngoại hạng Anh.
- Chiến thắng gần nhất của Burnley trước Liverpool trong khuôn khổ giải VĐQG Anh là vào tháng 9 năm 1974. Cũng từ tháng 3 năm 1975, Burnley không một lần sút tung lưới Liverpool ở giải VĐQG (6 trận tịt ngòi).
- Tiền đạo Sadio Mane đã ghi 9 bàn trong 9 trận gần nhất thi đấu ở Premier League.

Đội hình dự kiến
Burnley (4-4-2): Heaton – Lowton, Keane, Mee, Ward – Gudmundsson, Marney, Defour, Arfield – Vokes, Gray
Liverpool (4-2-3-1): Mignolet – Clyne, Lovren, Klavan, Milner – Henderson, Can – Mane, Firmino, Coutinho – Origi
Dự đoán tỷ số trận đấu Burnley vs Liverpool: 0-2

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X