Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Liverpool (22h ngày 14/8): Super Sunday chưa hoàn thiện

Chủ Nhật 14/08/2016 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Người hâm mộ giải ngoại hạng Anh đã được chứng kiến một cuộc thư hùng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn ngay ở vòng đầu tiên của mùa giải 2016/17. Nhưng hai nhà thống trị một thời của bóng đá Anh là Arsenal và Liverpool đều chưa thực sự sẵn sàng bước vào cuộc chiến mới.

Cả Arsenal và Liverpool đều chưa thực sự sẵn sàng bước vào trận cầu tâm điểm đầu tiên của mùa giải với những vấn đề nhân sự mà họ đang phải đối mặt. Đội chủ nhà đang không có được sự phục vụ của bộ ba tuyển thủ trụ cột là Laurent Koscielny, Mesut Ozil và Olivier Giroud. Thực tế thì cả ba đều đã tập luyện trở lại cùng các đồng đội sau kỳ nghỉ hè, nhưng do thể lực chưa đảm bảo, họ sẽ không khiến HLV Arsene Wenger phải mạo hiểm ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa giải, cho dù đó là Liverpool.

Arsenal vs Liverpool (22h ngay 148) Super Sunday chua hoan thien hinh anh
Koscielny và Giroud chỉ mới trở lại tập luyện

Dẫu sao thì thực tế cũng cho thấy nhân sự chỉ là một phần của những trận cầu tâm điểm, mà chiến thuật của toàn đội và tinh thần các cầu thủ mới là những yếu tố tiên quyết dẫn đến kết quả trận đấu. Về điểm này, cả hai đội đều có lý do để đặt niềm tin vào bản thân họ. Arsenal vừa kết thúc loạt trận giao hữu trước mùa giải với việc đánh bại ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Man City, cho dù không có những trụ cột quan trọng ở cả ba tuyến. Nhưng Liverpool cũng để lại dấu ấn với màn huỷ diệt Barcelona tới 4-0 gây chấn động cả châu Âu, cho dù ngay sau đó họ thúc thủ trước Mainz 05 với tỷ số tương tự.

Nhưng vấn đề của Liverpool nằm ở chính điều đó, sự bất ổn. HLV Jurgen Klopp đã sử dụng rất nhiều từ này trong buổi họp báo trước trận đấu Arsenal vs Liverpool. The Kop hoàn toàn có thể tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời trong một cuộc đối đầu cụ thể, nhưng vấn đề nằm ở chỗ liệu họ duy trì được nó qua nhiều vòng đấu hay không. Người ta cũng chẳng thể đoán trước được Liverpool sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào tại Emirates. Dẫu sao thì Pháo thủ cũng sẽ gặp khó nếu như Liverpool chơi với đúng sức của họ, nằm giữa phong độ của họ ở hai trận giao hữu cuối tuần trước.

Jurgen Klopp: Hàng thủ Arsenal không có vấn đề gì cả
(Bongda24h.vn) – Cho dù Arsenal đang gặp chút vấn đề về nhân sự ở vị trí trung vệ, nhưng HLV Jurgen Klopp tiết lộ rằng ông sẽ không tận dụng điểm yếu này bởi...

Với chấn thương của Daniel Sturridge, The Kop nhiều khả năng sẽ thi đấu với sơ đồ 4-3-3 mà đôi lúc sẽ là 4-6-0 khi Firmino sẽ chỉ đóng vai trò là một tiền đạo ảo. Hỗ trợ phía sau anh sẽ là cặp đôi Coutinho và Mane, những cầu thủ có tố chất bùng nổ. Có thể thấy rõ rằng HLV Jurgen Klopp đã nhận ra rằng Mane mới là cầu thủ phù hợp với triết lý của ông hơn là Adam Lallana. Một tân binh khác của Liverpool là Wijnaldum cũng sẽ có cơ hội đá chính thay vì Marko Grujic. Tiền vệ xuất sắc nhất giải Hà Lan mùa 2014/15 là một mẫu cầu thủ luôn mang trong máu khát khao vô địch và đó là một tinh thần thi đấu mà Jurgen Klopp nên tận dụng.

Dẫu vậy, vấn đề của Kloppo cũng như Wenger, nằm ở hàng thủ, khi mà tân binh rất được kỳ vọng là Joel Matip chưa thực sự sẵn sàng đá chính, trong khi thủ thành được coi là số 1 của The Kop hiện tại, Loris Karius, lại vừa mới gãy tay và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Nhiều khả năng người sẽ đá cặp với Lovren ở trung tâm hàng thủ sẽ là trung vệ Klavan, cầu thủ giàu kinh nghiệm đến từ Augburgs, song khi đó điểm yếu của Liverpool sẽ bị lộ rõ bởi hai chốt chặn cao lớn của họ đều không có tốc độ tốt, trong khi Arsenal lại sở hữu những máy chạy như Walcott, Sanchez, Iwobi hay Oxlade-Chamberlain.

Arsenal vs Liverpool (22h ngay 148) Super Sunday chua hoan thien hinh anh 2
Sanchez sẽ lại phải gánh Arsenal khi không có Ozil?

Dẫu vậy thì HLV Jurgen Klopp có vẻ không tin vào việc Pháo thủ sẽ chơi bóng ngắn khi ông phát biểu trước trận đấu rằng Arsenal từng khiến cho Liverpool bất ngờ ngay tại Anfield khi họ tận dụng những đường bóng bổng từ Ozil đến Giroud. Tuy nhiên cặp đôi này không có nhiều khả năng sẽ góp mặt trong trận cầu tâm điểm Super Sunday đầu tiên của mùa giải. Vì thế, không rõ Jurgen Klopp sẽ xử trí ra sao với hàng thủ của mình. Cho dù Pháo thủ không có chân chuyền số một của họ là Mesut Ozil, nhưng họ vẫn có những tiền vệ trung tâm sẵn sàng thực hiện những tình huống chọc khe nguy hiểm để tận dụng tốc độ của các đồng đội.

Aaron Ramsey là một mẫu tiền vệ sáng tạo như thế, nhưng quan trọng hơn là Arsenal đang sở hữu Granit Xhaka, cây chuyền nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ giới chuyên môn. Anh sẽ đá cặp với Coquelin ở trung tâm hàng tiền vệ của Pháo thủ và như thường lệ, tuyến giữa của trận đấu sẽ rất nóng với những tiền vệ giàu sức chiến đấu và lối chơi tập thể của cả hai đội bóng. Và như nhận định của Klopp trước trận đấu, đội bóng nào tạo ra được sự gắn kết hơn ở khu vực trung tuyến sẽ giành thắng lợi chung cuộc.

* Thông tin bên lề

- Arsenal chỉ thua 1 trong 9 lần gần nhất chạm trán Liverpool ở Premier League (thắng 4, hòa 4).
- Liverpool chỉ thắng 1 trong 20 chuyến làm khách của Arsenal trên mọi đấu trường (hòa 8, thua 11) và chỉ kiếm được 8 điểm trong 10 trận đấu trên Emirates ở đấu trường Premier League.
- Arsenal chỉ thua 2 trong 15 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà ở trận đầu tiên của mùa giải nhưng 2 thất bại đó diễn ra trong 3 mùa gần nhất
- Đã có đến 5 cú hattrick xuất hiện ở cặp đấu Arsenal vs Liverpool, nhiều hơn bất cứ cặp đấu nào khác.
- Liverpool là đội ghi nhiều bàn nhất ở đấu trường Premier League tính từ đầu năm 2016 tới giờ (41).
- Tiền đạo Roberto Firmino đã góp mặt trong 13 bàn thắng ở 15 trận đấu ra sân tại Premier League trong năm 2016 (9 bàn, 4 kiến tạo), bao gồm 2 bàn vào lưới Arsenal hồi tháng 1 vừa rồi.
- Tiền đạo Olivier Giroud đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất chạm trán Liverpool ở Premier League.
- Premier League mùa trước, Liverpool là đội thi đấu nhiều trận nhất vào ngày chủ nhật (18) và Arsenal xếp thứ 3 về tiêu chí này (15).
- Đây đã là mùa giải thứ 21 liên tiếp HLV Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal (từ tháng 9 năm 1996) và 19 HLV còn lại, không ai dẫn dắt CLB hiện tại trong 5 năm liên tục.
- Ở cặp đấu này, đã xuất hiện 16 bàn thắng vào phút 90 hoặc muộn hơn, nhiều hơn bất cứ cặp đấu nào khác ở Premier League (Liverpool 9, Arsenal 7).

Dự đoán tỷ số Arsenal vs Liverpool: 1-1
doi hinh du kien Arsenal vs Liverpool
Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Liverpool


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X