Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Tottenham (0h30 ngày 12/2): Kỳ phùng địch thủ

Thứ Bảy 11/02/2017 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba cuộc đối đầu gần nhất tại giải bóng đá ngoại hạng AnhLiverpool gặp Tottenham, không chỉ kết quả bất phân thắng bại, mà họ còn tạo ra những màn trình diễn đặc sắc và khó có thể nói đội bóng nào chơi tốt hơn.

Cả Liverpool và Tottenham đều sở hữu một phong cách thi đấu mang trường phái pressing không ngừng nghỉ. Đó là lý do mà họ không ngán bất kỳ đối thủ nào, đặc biệt là những đại gia. Thế nhưng khi hai CLB này chạm trán nhau, kết quả thường rất khó phân thắng thua. Thậm chí, việc triển khai tấn công theo phong cách thông thường của họ cũng sẽ gặp vấn đề bởi đối thủ sẽ không cho phép họ được quyền áp dụng lối chơi của mình.

Liverpool vs Tottenham (0h30 ngay 122) Ky phung dich thu hinh anh goc
Liverpool vs Tottenham: Kỳ phùng địch thủ

Ở trận đấu lượt đi, Liverpool là đội bóng đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng đó là khi họ sở hữu hàng công đang có phong độ cực cao. Thời điểm hiện tại, Coutinho chưa lấy lại được những màn trình diễn sáng chói đầu mùa, Firmino cũng vì thế mà sa sút, Adam Lallana có dấu hiệu chững lại còn Sadio Mane vừa mới trở lại từ CAN 2017. Vấn đề của Jurgen Klopp lúc này chính là tìm lại sự tự tin cho những cậu học trò cưng này.

Bài toán kích thích tinh thần cầu thủ luôn là một niềm ưa thích đối với HLV Jurgen Klopp, nhưng vào lúc này nó lại trở nên quá tầm với đối với nhà cầm quân người Đức. Ông sẽ không cần thay đổi chiến thuật, chẳng phải từ bỏ sơ đồ chiến thuật hay lựa chọn những nhân sự khác, mà đơn giản, Klopp cần phải xoá bỏ sự tự ti của Coutino sau chấn thương, đồng thời đưa Mane nóng máy trở lại, những chìa khoá quyết định đối với hàng công Liverpool lúc này.

Huyền thoại Liverpool chỉ ra vấn đề lớn nhất của CLB cũ
Dietmar Hamann tin rằng tâm lý của toàn bộ thành viên tại Liverpool phải thay đổi nếu họ muốn đạt được thành công.

Về phía Tottenham, đội bóng vùng Bắc London đang chậm mà chắc bảo toàn vị trí trong top 4. Chủ tịch Daniel Levy không thể kỳ vọng nhiều hơn thế từ đội bóng của mình. Vì thế mà Pochettino đang rất vững vàng với trị trí của mình, thậm chí còn hơn cả Jurgen Klopp, người đã bắt đầu phải nhận chỉ trích thường xuyên thời gian qua.

Spurs đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất Premier League và ngay cả khi phải đối mặt với hàng công xuất sắc của Liverpool tại lượt đi, họ cũng chỉ một lần phải vào lưới nhặt bóng. Thật khó để có thể kỳ vọng vào một trận cầu nhiều bàn thắng, nhưng chất lượng chuyên môn của nó sẽ thực sự là một hình mẫu của Premier League.

Tình hình lực lượng

Khả năng ra sân của Dejan Lovren (đầu gối), Adam Lallana (gót chân) và Ragnar Klavan (ốm) đang là 75%, tuy nhiên HLV Jurgen Klopp rất tự tin rằng họ có thể kịp bình phục cho cuộc đón tiếp Tottenham Hotspur. Trong trường hợp xấu nhất, cả Lovren và Klavan đều không thể ra sân, Lucas Leiva sẽ tiếp tục giữ vai trò đóng thế ở vị trí trung vệ.

Liverpool vs Tottenham (0h30 ngay 122) Ky phung dich thu hinh anh goc 2
Coutinho đang là gánh nặng của Liverpool

Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ giữ nguyên sơ đồ chiến thuật 4-3-3, Gini Wijnaldum có thể sẽ trở lại đội hình chính, đẩy Emre Can lên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Mane, Firmino và Coutinho đều là những sự lựa chọn khó có thể thay thế trên hàng công. Như vậy, cặp tiền đạo Sturridge và Origi sẽ tiếp tục phải chờ cơ hội từ băng ghế dự bị.

Tình hình lực lượng của Tottenham khó khăn hơn so với Liverpool vào lúc này. Danny Rose (đầu gối) và Vertonghen (mắt cá) tiếp tục vắng mặt khiến HLV Mauricio Pochettino phải đau đầu. Ông đang kỳ vọng hậu vệ Kieran Trippier kịp bình phục để làm phương án dự phòng hiệu quả cho Kyle Walker. Còn nhiệm vụ thay thế cặp hậu vệ trụ cột kể trên sẽ của Eric Dier và Ben Davies. Ngoài ra tuyển thủ người Áo, Kevin Wimmer cũng có thể là một phương án có thể suy tính nếu như Pochettino quyết định chuyển đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-2-3-1 về 3-4-2-1.

Tuy nhiên, điều đó khó lòng xảy ra bởi hàng thủ chắp vá lúc này không hoàn toàn phù hợp với sơ đồ 3 hậu vệ. Đó là chưa kể phong độ thăng hoa của Son Heung-Min khiến Spurs không còn cách nào khác là để cầu thủ người Hàn Quốc đảm nhiệm vị trí cánh trái. Anh sẽ kết hợp với Dele Alli và Eriksen để làm ba mũi tấn công ngay sau trung phong cắm Harry Kane.

Liverpool vs Tottenham (0h30 ngay 122) Ky phung dich thu hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Liverpool vs Tottenham

Dự đoán tỷ số trận đấu Liverpool vs Tottenham: 1-1

Hàn Phi - (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X