Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Southampton (19h30 ngày 7/5): Đối mặt với khắc tinh

Chủ Nhật 07/05/2017 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Southampton đang là đội bóng hiếm hoi mà HLV Jurgen Klopp không thể đánh bại. Tuy nhiên, phong độ của The Saints trong thời gian gần đây đã sa sút khá nhiều còn Liverpool lại đã biết chơi thực dụng trước những đội dưới cơ.

Liverpool đang bon bon về đích tại giải ngoại hạng Anh mùa này, với chỉ 3 trận đấu trước mắt, gặp những đội bóng dưới cơ. Thông thường, đó sẽ là một thử thách bởi The Kop từ lâu đã bị ví với Robin Hood, người hùng cướp của người giàu chia cho người nghèo. Dẫu vậy, mọi thứ đã khác ở cuối mùa giải này, khi Liverpool thi đấu thực dụng hơn rất nhiều trước các đội bóng nhỏ.

Tien dao Diego Costa lap cu dup vao luoi Southampton
Southampton đã không còn khó chịu như xưa

Trong 3 trận phải làm khách gần nhất, The Kop đều có những thắng lợi tối thiểu. Họ không tạo ra quá nhiều cơ hội như thường lệ, nhưng biết cách dứt điểm trận đấu vào khoảnh khắc quyết định. Đơn cử như ở chiến thắng mới nhất trước Watford, Liverpool đã phải nhờ đến siêu phẩm của Emre Can mới có thể giành trọn 3 điểm, trong một trận cầu nhạt.

Dẫu vậy, Southampton cũng không còn giữ được một phong thái thi đấu không chịu cúi đầu như trước khi. Đội quân của Claude Puel đang có mùa giải tệ hại nhất trong 4 mùa gần nhất. The Saints có lẽ sẽ muốn kết thúc mùa giải ở nửa trên bảng xếp hạng, vì thế họ sẽ phải rất quyết tâm trong 5 trận đấu còn lại, trong đó có "miếng mồi ngon" mang tên Liverpool.

Tình thế nay đã khác xưa, đội quân của Jurgen Klopp nếu thi đấu "biết mình, biết người", nhiều khả năng họ sẽ có được một kết quả thuận lợi trước khắc tinh Southampton. Liverpool đã có quyền tự quyết để trở lại Champions League sau vài mùa giải vắng mặt. Họ hoàn toàn có thể thay đổi được số phận.

Tình hình lực lượng

Tiền vệ Philippe Coutinho đã bị chấn thương đùi non khá đau đớn ở trận thắng trước Watford tại Vicarage Road hồi đầu tuần. Cầu thủ người Brazil đã phải rời sân với những bước chân tập tễnh. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp tiết lộ rằng Coutinho đã bắt đầu có thể chạy trở lại vào thứ 5 vừa qua, đồng thời có khả năng cao sẽ kịp thời đá chính trước Southampton. Nếu điều đó xảy ra, Liverpool sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát. Henderson, Mane và Danny Ings vẫn đang phải điều trị chấn thương dài hạn.

Liverpool vs Southampton (19h30 ngay 75) Doi mat voi khac tinh hinh anh
Coutinho vẫn có thể đá chính trước Southampton

Trường hợp của Southampton thì lại khác. Họ đang chuẩn bị bước vào chuỗi 3 trận đấu chỉ trong vòng 6 ngày. Vì thế HLV Claude Puel sẽ buộc phải đưa ra những sự thay đổi để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Trên hàng công, Shane Long hay Jay Rodriguez có thể là sự lựa chọn thay thế chân sút chủ lực Gabbiadini. Trong khi đó, James Ward-Prowse và Josh Sims có thể sẽ trở lại đá chính thay cho Tadic và Boufal. Tương tự như vậy, Clasie và Hojbjerg cũng sẵn sàng đá cặp tiền vệ thay Davis và Romeu.

>> Xem trực tiếp Liverpool vs Southampton vòng 36 NHA


Vấn đề lớn nhất của Southampton vẫn là việc thiếu vắng Virgil van Dijk, trung vệ gần như sẽ gia nhập Liverpool mùa tới nếu The Kop giành quyền tham dự Champions League. Tuy nhiên cặp đôi Yoshida và Stephens cũng phần nào mang lại sự yên tâm cho Claude Puel tính đến thời điểm này.

Thống kê thú vị

Liverpool


Liverpool vẫn chưa thể ghi bàn vào lưới Southampton trong 3 trận đấu mùa này: Hòa 0-0 ở lượt đi Premier League và thua 0-1 ở cả hai trận bán kết League Cup.

Liverpool cũng không thể đánh bại Southampton ở cả ba trận đấu tại giải ngoại hạng Anh mà HLV Jurgen Klopp chỉ đạo (hòa 2, thua 1).

Liverpool vs Southampton (19h30 ngay 75) Doi mat voi khac tinh hinh anh 2
HLV Jurgen Klopp vẫn rất sợ Southampton

Tuy vậy, Southampton chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trong 5 lần gần nhất hành quân đến Anfield, đó là vào tháng 9/2013 với bàn thắng quyết định của Dejan Lovren, cầu thủ đang chơi cho Liverpool.

Liverpool đang đạt phong độ cao với 20 điểm qua 9 trận gần nhất (thắng 6, hòa 2), thành tích chỉ thua Tottenham.

Tuy nhiên, họ đang đứng trước nguy cơ để thua 2 trận đấu liên tiếp tại Anfield, kể từ tháng 9/2012.

HLV Jurgen Klopp đang có thành tích tương tự với người tiền nhiệm Brendan Rodgers qua 65 trận tại giải ngoại hạng Anh: Thắng 33, hòa 18, thua 14.

Liverpool là đội ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League kể từ khi Jurgen Klopp lên nắm quyền: 208 bàn, tương đương 3,2 bàn/trận.

Liverpool đã ghi 16 bàn tại Premier League trong khoảng 15 phút cuối hiệp một, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác.

HLV Jurgen Klopp có thể sẽ giữ nguyên đội hình ra sân trong 4 trận đấu liên tiếp, lần đầu tiên ông làm vậy.

Southampton

Southampton chỉ giành được 2 điểm trong 9 trận với các đội bóng thuộc top 6 trước khi vòng đấu khởi tranh (hòa 2, thua 7).

The Saints đã có tới 3 chiến thắng trong 5 trận làm khách gần nhất, so với 2 thắng lợi qua 12 trận trước đó.

7 trong số 11 chiến thắng của Southampton tại giải ngoại hạng Anh mùa này đến vào chủ nhật.

Southampton phải toàn thắng cả 5 trận còn lại nếu không muốn kết thúc mùa giải với điểm số thấp nhất trong 4 mùa giải gần đây.

Gabbiadini đã ghi 4 bàn trong 3 trận đầu tiên tại Premier League, nhưng đang tịt ngòi trong 4 trận gần nhất, với chỉ 1 cú sút trúng đích.

Claude Puel đã bất bại trong cả 5 trận đấu chính thức trước Liverpool.

Liverpool vs Southampton (19h30 ngay 75) Doi mat voi khac tinh hinh anh goc
Đội hình dự kiến trận Liverpool vs Southampton

Dự đoán tỷ số trận đấu Liverpool vs Southampton: 1-0

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X