Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hull vs Liverpool (22h ngày 4/2): Sự trở lại của bộ tứ

Thứ Bảy 04/02/2017 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Adam Lallana, Sadio Mane, Roberto Firmino và Philippe Coutinho là bộ tứ nguyên tử từng giúp Liverpool giành chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp ở giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên kể từ khi Coutinho dính chấn thương hồi cuối tháng 11 đến nay, các CĐV Liverpool mới lại được thấy bốn cầu thủ tấn công tài năng này trên sân cùng lúc, ở chuyến đi đến KCOM hôm nay.

Với Liverpool, trọng trách ghi bàn hay kiến tạo không phụ thuộc vào bất kỳ cầu thủ nào, mà là trách nhiệm của các tiền vệ tấn công. Đối với Jurgen Klopp, trong bóng đá hiện đại, không nên phân biệt tiền đạo với tiền vệ, vì thế việc Lallana có nhiều bàn thắng như Coutinho, Firmino hay Mane là thường tình tại The Kop. Chính bốn cầu thủ này đã thay nhau, thậm chí là cùng nhau, toả sáng để giúp Liverpool vượt qua những khó khăn giai đoạn đầu mùa giải.

Hull vs Liverpool (22h ngay 42) Su tro lai cua bo tu hinh anh goc
Sự trở lại của Mane lúc này là rất quan trọng với Liverpool

Ngay sau khi Coutinho vắng mặt vì chấn thương nặng, Liverpool đã để thua Bournemouth và bị West Ham cầm hoà trên sân nhà. Còn khi Sadio Mane không thể thi đấu vì CAN 2017, Liverpool cũng vất vả trải qua tháng 1/2017 thảm hoạ, với chỉ 1 thắng lợi trước nhược tiểu Plymouth. Nhìn vào màn trình diễn tấn công của The Kop ở trên sân trong những trận đấu vừa qua, cũng có thể thấy rõ sự thiếu thuyết phục, khi Mane vắng mặt còn Coutinho vẫn chưa lấy lại sự tự tin sau chấn thương.

Chính vì thế, sự trở lại của Sadio Mane lúc này mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Khả năng luồn lách và gây đột biến của tiền vệ ngươi Senegal là rất khó lường, giúp cho Liverpool có thêm một phương án tấn công.Mane cũng sẽ giúp cho các vị trí còn lại giảm thiểu được gánh nặng. Và dĩ nhiên, bộ tứ nguyên tử sẽ được tái lập và khả năng hiểu ý giữa họ vẫn là trên tất cả.

Klopp: “Liverpool chơi tốt, vấn đề là đối thủ quá ổn định”
HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ lý do khiến Liverpool đang bị thất thế trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch Premier League.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Jurgen Klopp tỏ ra rất tự tin trước cái dớp thất bại trước những đội bóng yếu của Liverpool. The Kop đã để thua 3 trận ở mùa này và tất cả đều là những đội bóng bị đánh giá thấp hơn họ khá nhiều. Hull City lúc này hội tụ tất cả những lý do để có thể gây ra bất ngờ đối với Liverpool. Đội quân của HLV Marco Silva đang phải cạnh tranh cho một suất xuống hạng, nhưng vừa xuất sắc cầm hoà Man United ngay tại Old Trafford.

Thông tin lực lượng

Sau trận hoà chẳng khác nào chiến thắng trước Man United hồi giữa tuần, HLV Marco Silva dường như sẽ không có ý định thay đổi đội hình ra sân để đón tiếp Liverpool, ít nhất là ở hàng thủ. Trung vệ tân binh Andrea Ranocchia đã có trận đấu ra mắt đội bóng mới sau khi vào sân từ băng ghế dự bị và thi đấu trong vai trò tiền vệ phải. Tuy nhiên có lẽ HLV Marco Silva sẽ muốn giữ nguyên bộ tứ vệ.

Hull vs Liverpool (22h ngay 42) Su tro lai cua bo tu hinh anh goc 2
HLV Marco Silva đang tạo ra làn gió mới tại Hull

Tương tự như vậy, cặp tiền vệ trung tâm Huddlestone và Clucas cũng chắc suất đá chính, trừ khi tân binh Alfred N’Diaye ngay lập tức được sử dụng dù mới cập bến KCOM được vài ngày. Lazard Markovic chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận này do anh không được phép đối đầu với đội bóng chủ quản Liverpool, vì thế tân binh Kamil Grosicki có thể đá chính. Tân binh Evandro cũng chắc suất số 10, chơi ngay phía sau Abel Hernandez, còn vị trí tiền vệ trái sẽ là cuộc cạnh tranh của Oumar Niasse và Adama Diomande.

Về phía đội khách Liverpool, như đã nói, tin mừng nhất của họ là sự trở lại của Sadio Mane, sau khi anh có 16 phút khởi động ở trận hoà Chelsea hồi giữa tuần. Như vậy HLV Jurgen Klopp sẽ có đội hình mạnh nhất. Người sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị vì Mane được cho là Emre Can. Tuy vậy, sơ đồ 4-3-3 của Liverpool vẫn sẽ được bảo đảm do Adam Lallana sẽ được đẩy lùi về giữa đá thay tiền vệ trẻ người Đức.

Dự đoán tỷ số trận đấu Hull City vs Liverpool: 1-1

Dưới sự chỉ đạo của tân HLV Marco Silva, Hull City đang lột xác và đừng quên là họ đang có chuỗi 3 chiến thắng trên sân nhà liên tiếp. Vì thế, một trận hoà hay thậm chí là chiến thắng cho đội chủ nhà cũng chẳng phải điều gì quá bất ngờ.

Hull vs Liverpool (22h ngay 42) Su tro lai cua bo tu hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Hull City vs Liverpool

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X