Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wolves vs Chelsea (0h30 ngày 19/2): The Blues lặp lại trật tự

Thứ Bảy 18/02/2017 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 1-1 trước Burnley đã khiến Chelsea bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với phần còn lại của Premier League. Tuy nhiên, đó chẳng phải điều gì đó quá ghê gớm và dường như chuyến làm khách trước Wolves là cơ hội để thầy trò Conte chứng minh họ vẫn ổn.


Việc Chelsea bị tân binh Burnley cầm hòa 1-1 ở vòng đấu trước của Premier League khiến cho không ít người tỏ ra hân hoan. Lý do là bởi khoảng cách giữa ngôi đầu của đội bóng thủ đô và phần còn lại của giải dừng lại ở mức 8 điểm thay vì được nới rộng lên. Phần đông dĩ nhiên muốn Chelsea sảy chân càng nhiều càng tốt để Premier League thêm hấp dẫn dù đôi khi mọi việc được cường điệu một cách thái quá.

Đầu tiên, các cơ quan truyền thông đã nhân cơ hội này chỉ trích hàng công Chelsea bế tắc. Nhưng ngược dòng quá khứ sẽ thấy những Liverpool, Arsenal hay Man City đều cũng đã phải trải qua tình trạng tương tự trên sân của Burnley để rồi lần lượt kẻ thua cuộc, kẻ chỉ giành chiến thắng nhờ bàn thắng không hợp lệ và kẻ sống trong sợ hãi cho tới những phút cuối.

Wolves vs Chelsea (0h30 ngay 192) The Blues lap lai trat tu hinh anh
 
Đúng là trong tối chủ nhật tại sân Turf Moor, các mũi công Chelsea đã chơi dưới sức. Nhưng trước một hàng thủ dày đặc, nhiều lớp bọc cho nhau lại đầy quyết tâm và máu lửa như của Burnley, chỉ ghi được 1 bàn như Chelsea cũng chẳng có gì đáng hổ thẹn. Vấn đề nằm ở chỗ họ đã bị chọc thủng lưới và nó tới từ một tình huống đá phạt xuất thần của Robbie Brady. Nếu cho làm lại, hàng thủ The Blues cũng chẳng thể làm gì khác khi cú dứt điểm đó là không thể cản phá.

Sau cùng, một trận hòa của Chelsea trước Burnley cũng không phải là thảm họa như người ta vẫn phóng đại lên. Thầy trò HLV Antonio Conte vẫn còn hơn nhóm bám đuổi ngôi đầu ít nhất là 8 điểm trước 13 vòng đấu còn lại. Mà trong thời gian còn lại của mùa giải chỉ có Man City và Man United là những đối thủ được cho là đủ sức làm nên bất ngờ trước Chelsea. Mà kể cả có mất điểm ở đó, không tính đến chuyện nhóm phía sau cũng ngã theo, The Blues vẫn nắm quyền tự quyết trong tay.

Wolves vs Chelsea (0h30 ngay 192) The Blues lap lai trat tu hinh anh 2
Trận hòa Burnley không phải một điều tồi tệ với Chelsea

Tóm lại, con đường phía trước của Chelsea vẫn còn rộng thênh thang và một trận hòa không quá ảnh hưởng tiêu cực tới họ. Thậm chí nó có thể như một hồi chuông báo thức giúp cầu thủ Chelsea không ngủ quên trên những chiến thắng trước đó. Chuyến làm khách tới sân Wolverhampton tại vòng 5 cúp FA sẽ là một sự kiểm chứng xem đoàn quân của Conte sẽ ứng phó ra sao sau cú vấp đó.

Ở vòng trước, Wolves đã tạo nên một cơn địa chấn khi đánh bại ông lớn Liverpool 2-1 ngay tại sân Anfield. Một trận đấu xuất sắc của Bầy sói khi họ đã triển khai lối chơi phòng ngự đầy hiệu quả dựa trên nền tảng nỗ lực vô cùng đáng khen. Không tấn công nhiều nhưng chỉ cần một vài đợt lên bóng sắc sảo, đội bóng do HLV Paul Lambert dẫn dắt đã có được chiến thắng lịch sử.

Chỉ có điều thời thế của Wolves vào lúc này đã khác đi nhiều để người ta có thể hy vọng họ tiếp tục làm nên cú sốc trước Chelsea. Tâm lý của đội chủ sân Molineux hiện là không ổn chút nào khi thua liền 3 trận gần đây tại giải hạng Nhất. Qua đó, họ đã tụt xuống vị trí thứ 18 trên BXH với khoảng cách 6 điểm nhiều hơn nhóm 3 đội có nguy cơ xuống hạng. Đáng lo hơn là 2 trong số 3 thất bại nói trên của Wolves tới trước những đội thuộc tốp cuối và chứng tỏ phong độ của họ lúc này là rất tệ.

Wolves vs Chelsea (0h30 ngay 192) The Blues lap lai trat tu hinh anh 3
Một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của HLV Conte thêm hưng phấn

Khi mà cuộc đua tránh xuống hạng đã mở ra trước mắt, xem ra Wolves không còn quá mặn mà với cúp FA. Chiến thắng để giành quyền đi tiếp hay một trận hòa để đá lại cũng khiến cho Bầy cáo phải đầu tư thêm trí óc rồi sức lực. Sự phân tán vào lúc này là rất nguy hiểm khi từ giờ tới đầu tháng 3 Wolves sẽ phải gặp những Huddersfield Town rồi Reading đang đứng lần lượt thứ 3 và thứ 4 trên BXH giải hạng Nhất.

Cứ cho là Wolves hết mình với trận đấu tới thì cái tên Chelsea có thể khiến họ đánh mất sự tự tin. Trong khoảng 14 năm qua, đây là đối thủ mang lại sự ám ảnh cho đội chủ sân Molineux bởi 9 lần gặp nhau họ thua tới 8 và 7 là từ cách biệt 2 bàn trở lên. Tổng cộng, Wolves đã lọt lưới tới 29 lần sau 9 trận nói trên, tức trung bình hơn 3 bàn/ trận. Tái ngộ lần này, dù chỉ tung ra đội hình phần lớn là cầu thủ dự bị thì khả năng giành chiến thắng của Chelsea vẫn là cao hơn cả.

Wolves vs Chelsea (0h30 ngay 192) The Blues lap lai trat tu hinh anh 4
Đội hình dự kiến Wolves vs Chelsea

Đội hình dự kiến:
Wolves (4-2-3-1):
Ikeme – Coady, Hause, Stearman, Doherty – Saiss, Saville – Costa, Edwards, Weimann – Dicko.
Chelsea (3-4-3): Begovic – Azpilicueta, Terry, Zouma – Pedro, Chalobah, Fabregas, Ake – Willian, Batshuayi, Loftus-Cheek.

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-0



Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X